Những tai nạn bi hài khi tìm bạn tâm sự trên mạng

Những tai nạn bi hài khi tìm bạn tâm sự trên mạng

Thứ 5, 27/12/2012 | 23:48
0
Ngoài những tiện ích thông dụng như cập nhật, trao đổi và quảng bá thông tin rộng rãi thì intenet hiện nay lại rất hữu dụng trong việc “gửi gắm tâm tư, xúc cảm” của giới trẻ.

Tránh vỏ dưa, gặp vỏ dừa

Sau nhiều ngày buồn rầu, thất vọng, Lan Hoa mới quyết định tâm sự nỗi niềm giấu kín của mình với tôi. Ngày đầu khi mới ở Hà Tĩnh ra Hà Nội học, cô bỡ ngỡ với đủ thứ. Trong suốt 12 năm sách vở, cô quen với sự chăm sóc, bao bọc của bố mẹ nên khi phải sống cuộc sống tự lập, Lan Hoa rất khó khăn trong việc hòa nhập với môi trường mới. Và việc được một người con trai nhiệt tình cùng xóm trọ quan tâm, giúp đỡ được cô đón nhận một cách rất tự nhiên.

Pháp luật - Những tai nạn bi hài khi tìm bạn tâm sự trên mạng

Bạn trẻ dễ bị lợi dụng nếu quá lạm dụng Internet để... tâm sự

Quen nhau 4 tháng, Lan Hoa nhanh chóng nhận lời yêu anh sinh viên trường Đại học Xây dựng đẹp trai, chịu khó và quan trọng hơn là rất biết chiều chuộng. Hai người thường xuyên sang phòng nhau chuyện trò, nấu ăn chung. Gần 4 năm yêu nhau, hai người đã từng hứa hẹn nhiều về tương lai và chuyện cưới hỏi gần như là “đinh đóng cột”. Bước vào năm cuối đại học, với niềm tin bất diệt vào tình yêu đã cho Lan Hoa có động lực vượt qua kì thi tốt nghiệp và chờ đón ngày hạnh phúc nhất của người con gái. Nhưng chính niềm tin vẹn toàn vào tình yêu đó lại là điều Lan Hoa phải ân hận đến bây giờ. Khi niềm tin vững chắc về ngày hạnh phúc sẽ đến trong “ngày một, ngày hai” thì Lan Hoa đã trao tặng cái quý giá nhất của người con gái cho bạn trai như một sự khẳng định tình yêu bền chặt. Nhưng khi cô thông báo cái thai 5 tuần thì chàng lộ nguyên hình gã họ Sở với lý do: “ Chúng mình đều sắp ra trường còn nhiều chuyện để lo nghĩ, hãy gác lại chuyện con cái để lo cho sự nghiệp trước”.

Cô bàng hoàng, linh tính như sắp có chuyện không hay xảy ra nhưng vẫn cố giữ niềm tin và trấn an mình để chiều lòng người yêu đi phá thai với lí do để phấn đấu cho sự nghiệp. Song mọi sự cố gắng của Lan Hoa đều trở lên vô nghĩa khi cô nhận ra người chồng hờ ngày càng lạnh nhạt với mình. Một kết cục chia tay như đã được định sẵn thay cho một đám cưới hằng mong ước. Lan Hoa choáng váng, suy sụp và mất hết lòng tin vào tình yêu khi chàng bảo: “Chúng mình không hợp nhau, bố mẹ xem tuổi xung khắc...”. Thất vọng, căm thù cuộc đời, oán hận tình, cô “hành xác” tìm quên trong mê mệt rượu chè và dựng lên bức tường thành đề phòng tất cả những người có tình ý với mình. Cô sống vô cảm và khép kín.

Nhưng rồi thử thách của cuộc sống với muôn vàn cung bậc khiến Lan Hoa không tránh khỏi sự trống rỗng và hụt hẫng. Nhiều khi kí ức giội về, cô bị xáo trộn và nỗi nhớ về người yêu cũ càng khiến cô thêm cô đơn hơn. Cô trở lại facebook, mở trang mạng cá nhân, với bao nhiêu nỗi niềm vỡ òa. Qua sự giãi bày của Lan Hoa, hàng trăm người bạn trên facebook biết được sự bất cần đời và sự tuyệt vọng trong tình yêu của một người thất tình.

Rất nhanh chóng, một diễn đàn được dựng lên xung quanh chủ đề: “Không có một bến đỗ nào cho em, cho tình yêu non nớt”. Chính nội dung này đã cuốn hút Huy, một người bạn mới kết nối với Lan Hoa. Sự quan tâm,chia sẻ thường xuyên trên facebook đã khiến con tim tật nguyền của Lan Hoa thổn thức trở lại. Ban đầu là sự trao đổi số điện thoại để được liên lạc nhiều hơn nhưng Lan Hoa vẫn cố giữ khoảng cách. Song một lần nữa tâm hồn yếu đuối và sự tò mò của người con gái đã khiến cô phải lĩnh thêm một “bài học để đời” trong cuộc gặp gỡ đầu tiên với một gã có thâm niên lừa tình.

Sau câu chuyện ngọt ngào ở quán cafe, Huy rủ Lan Hoa đi chơi, nhưng sự tình Huy đã chở cô đến một nhà nghỉ ở đường Nguyễn Trãi ( Thanh Xuân, Hà Nội). Hoảng hốt trước biển nhà nghỉ, cô bỏ chạy và bắt xe ôm về nhà. Nhiều ngày sau đó cô liên tục bị Huy “khủng bố” điện thoại làm phiền, gọi điện, nhắn tin bằng nhiều lời lẽ rất khiếm nhã. Cuối cùng cô đành phải thay số điện thoại để tránh mọi sự quấy nhiễu và cay đắng nhận ra niềm tin trong cô về đàn ông đã chìm hẳn theo nguồn giải trí cuối cùng ở các trang mạng cá nhân.

Hệ lụy khôn lường từ những tâm sự vô hồn

Trên hàng loạt các trang diễn đàn của giới trẻ ta có thể tìm thấy vô số các trang mục kết bạn với đủ các nội dung khác nhau như tìm bạn tâm sự, kết bạn bốn phương, tìm bạn tâm đầu vừa ý... chú ý hơn cả là trang mục tìm bạn đời. Trên trang cafequan.net ở mục tìm bạn trai có rất nhiều đường link hấp dẫn người tìm kiếm như phụ nữ tìm đàn ông Việt Nam, gặp gỡ đàn ông Anh và Úac, tình yêu vô điều kiện, đi chơi đâu, tìm bạn gái Đà Lạt, tìm chồng đại gia ...

Kích vào đường link “tìm chồng đại gia” tôi thấy ngay một bức chân dung của một cô gái tên N. T. T sinh năm 1989 ở Nghệ An với dòng tâm sự : “ Hiện tại tôi rất buồn và mong có người tâm sự. Ai có nhu cầu xin liên lạc qua số điện thoại 0945 678 6xx”. Đáp lại, có đến 33 comment trả lời với nội dung rất “sẵn sàng” làm quen và tâm sự. Nhưng bên cạnh những nội dung làm quen thì có không ít những nội dung gạ tình công khai: “Anh lúc nào cũng có nhu cầu nếu em muốn, cần thiết thì liên lạc lại qua số điện thoại 0987 263 xxx”, một comment khác thẳng thừng: “Em ở đâu để anh tới tâm sự” ... Và đáp lại những nội dung comment đó là sự “biệt tăm” không một dòng tin nào được hồi âm lại của chủ nhân.

Đứng trước hiện trạng đáng lo ngại này, phóng viên báo ĐS & PL có cuộc trao đổi với chị Đỗ thị Thảo, chuyên gia tâm lý (Trung tâm tư vấn Linh Tâm). Chuyên gia Thảo nhận đinh: “Việc sử dụng các trang mạng xã hội để bày tỏ quan điểm, suy nghĩ, cảm xúc cá nhân là nhu cầu tất yếu của cuộc sống số trong xu hướng công nghệ thông tin ngày càng hiện đại và không ngừng có những bước đột phá mới. Nhưng tình trạng lạm dụng một cách quá mức các trang mạng xã hội để thể hiện nhu cầu tình cảm, kết bạn, hoặc tìm bạn đời ngày càng gia tăng, đặc biệt tập trung ở giới trẻ, dẫn đến những hệ lụy khó lường đang là một báo động đỏ mà chưa có cách giải quyết hữu hiệu”.

Bình Minh


Tag: Facebook
Cùng chuyên mục

Khống chế đối tượng đạp ngã xe nhiều phụ nữ đi đường

Thứ 6, 26/04/2024 | 10:22
Người đàn ông 39 tuổi có biểu hiện ngáo đá đã liên tiếp đạp ngã xe bốn phụ nữ đang chạy trên đường.

Bắt 2 giám đốc công ty sản xuất, buôn bán hàng giả

Thứ 6, 26/04/2024 | 10:09
Buôn bán hàng giả, chiếm đoạt số tiền lớn của khách hàng, 2 giám đốc công ty bị bắt.

Thanh Hóa: Lý do chú rể “bất ngờ” bị bắt ngay trong ngày cưới

Thứ 6, 26/04/2024 | 09:29
Ngày 25/4, thông tin từ Công an Thanh Hoá cho biết, lực lượng chức năng vừa bắt giữ 4 đối tượng tổ chức sử dụng ma túy để “mừng” tiệc cưới.

Án tù cho trùm giang hồ Thảo "lụi” chỉ đạo con trai huy động đàn em gây án

Thứ 6, 26/04/2024 | 06:31
Xuất phát từ mâu thuẫn về việc đập phá nhà cửa và đánh người làm thuê, bị cáo Thảo đã đồng ý để Nguyễn Thanh Hào gọi đàn em gây rối trật tự công cộng.

Hải Dương: Tiêu hủy 10.000 con vịt giống

Thứ 5, 25/04/2024 | 22:47
Cục QLTT tỉnh Hải Dương đã phát hiện, bắt giữ, xử lý nhiều vụ việc vi phạm kinh doanh gà, vịt giống không có xuất xứ, không thực hiện kiểm dịch theo quy định.
     
Nổi bật trong ngày

Hải Dương: Tiêu hủy 10.000 con vịt giống

Thứ 5, 25/04/2024 | 22:47
Cục QLTT tỉnh Hải Dương đã phát hiện, bắt giữ, xử lý nhiều vụ việc vi phạm kinh doanh gà, vịt giống không có xuất xứ, không thực hiện kiểm dịch theo quy định.