Những thành phố tuyệt vời để du lịch bằng xe đạp

Những thành phố tuyệt vời để du lịch bằng xe đạp

Thứ 5, 02/03/2023 | 12:00
0
Tham quan bằng xe đạp mang lại cho du khách những trải nghiệm thú vị và khác biệt. Hiện nay rất nhiều thành phố đang tạo hạ tầng thuận lợi cho loại hình du lịch này.

Utrecht (Hà Lan)

Đời sống - Những thành phố tuyệt vời để du lịch bằng xe đạp

Thành phố lớn thứ tư của Hà Lan xếp vị trí số một trên bảng xếp hạng Những thành phố xe đạp toàn cầu. Được biết, Ultrecht có số lượng người đi xe đạp chiếm khoảng 51% dân số. Ngoài ra nơi đây có nhiều công viên, kênh đào, bảo tàng và tòa nhà lịch sử mà không quá đông đúc như Amsterdam, tất cả đều được nối với đường xe đạp có tổng chiều dài hơn 420 km.

Amsterdam (Hà Lan)

Đời sống - Những thành phố tuyệt vời để du lịch bằng xe đạp (Hình 2).

Lướt qua những con kênh lấp lánh và những con đường rợp bóng hoa là những trải nghiệm chỉ có khi bạn dạo chơi bằng xe đạp ở Amsterdam. Hơn nữa, thành phố này có một nền văn hóa đi xe đạp lành mạnh, song hành với các sáng kiến ủng hộ việc đi xe đạp của chính phủ.

Amsterdam tạo điều kiện tốt nhất cho những người đi xe đạp, bằng cách giúp họ cảm thấy an toàn và thoải mái trên đường. Vào giờ cao điểm, khi giao thông trở thành vấn đề ở một số khu vực trung tâm, thành phố đã đưa ra kế hoạch dài hạn về việc di chuyển bằng xe đạp cùng các biện pháp an toàn. Các biện pháp này bao gồm việc bổ sung các tuyến đường đạp xe mới với giới hạn tốc độ thấp hơn, mở rộng các tuyến đường đạp xe thêm 2,5m và thiết kế lại các giao lộ chính để giảm bớt tắc nghẽn.

Copenhagen (Đan Mạch)

Đời sống - Những thành phố tuyệt vời để du lịch bằng xe đạp (Hình 3).

Copenhagen, Thủ đô của Đan Mạch, luôn giữ vị trí top đầu trong bảng Chỉ số Copenhagenize - Bảng xếp hạng về các thành phố thân thiện với du lịch bằng xe đạp trên thế giới.

Theo bảng xếp hạng năm 2019, 62% người Copenhagen đã sử dụng xe đạp đi làm hoặc đi học; quãng đường người dân di chuyển bằng xe đạp đạt tới 894.000 dặm mỗi ngày.

Nhờ địa hình tương đối bằng phẳng và cơ sở hạ tầng an toàn cho xe đạp, tại Copenhagen mọi người ở mọi lứa tuổi đều có thể tận hưởng những con đường đạp xe êm ái khắp thành phố.

Antwerp (Bỉ)

Đời sống - Những thành phố tuyệt vời để du lịch bằng xe đạp (Hình 4).

Đứng thứ 3 trên bảng xếp hạng Những thành phố xe đạp toàn cầu, Antwerp có sự pha trộn hoàn hảo giữa các công trình lịch sử, kiến trúc hiện đại, bảo tàng đẳng cấp thế giới, cũng như những nơi mua sắm và ăn uống thuộc hàng tuyệt nhất châu Âu. Đường sá ở đây tương đối bằng phẳng, nhiều cây xanh, rất thân thiện với người đạp xe và chỉ cách vùng thị trấn cổ một khoảng không xa.

Münster (Đức)

Đời sống - Những thành phố tuyệt vời để du lịch bằng xe đạp (Hình 5).

Thành phố Münster ở miền Tây nước Đức là nơi có tỉ lệ tử vong do người đạp xe rất thấp so với nhiều thành phố khác trên thế giới. Thành phố Münster cũng thường xuyên tổ chức các sự kiện và lễ hội quảng bá cho hoạt động đạp xe.

Bern (Thụy Sĩ)

Đời sống - Những thành phố tuyệt vời để du lịch bằng xe đạp (Hình 6).

Thủ đô của Thụy Sĩ là nơi lý tưởng để du khách khám phá bằng xe đạp với những lựa chọn chuyến đi đa dạng. Tuyến đường Thành Phố Bern đưa du khách khám phá nội đô. Tuyến UNESCO cho bạn khám phá thị trấn cổ, vườn hồng và thánh đường Bern. Nếu thích mạo hiểm bạn có thể thử tuyến đường xuống dốc ở núi Gurten.

Leipzig (Đức)

Đời sống - Những thành phố tuyệt vời để du lịch bằng xe đạp (Hình 7).

Nằm cách Berlin 185 km, quê hương của nhạc sĩ Bach có hệ thống đạp xe ấn tượng ngày càng mở rộng. Hiện tại, Leipzig có hơn 400 km đường xe đạp. Phương tiện này cũng được vào các không gian xanh và công viên thành phố.

Kyoto (Nhật Bản)

Đời sống - Những thành phố tuyệt vời để du lịch bằng xe đạp (Hình 8).

Với những con phố bằng phẳng và rất nhiều điểm cho du khách thuê xe, cố đô của Nhật Bản là nơi rất lý tưởng cho việc đi xe đạp.  Thêm vào đó, nhiều danh lam thắng cảnh trong thành phố cung cấp các khu vực đỗ xe nhỏ dành cho xe đạp ở gần đó. Dù bạn đang khám phá những ngôi đền ở Arashiyama hay ngắm những cây hoa anh đào dọc theo Con đường Triết học, thì đạp xe là một cách khác để trải nghiệm bầu không khí yên bình của thành phố xinh đẹp này.

Melbourne (Australia)

Đời sống - Những thành phố tuyệt vời để du lịch bằng xe đạp (Hình 9).

Cảnh đẹp, các điểm đến văn hóa và nơi ăn uống phổ thông ở thành phố này rất dễ tiếp cận bằng xe đạp. Melbourne có hơn 135 km đường xe đạp và đang nhanh chóng mở rộng thêm. Một điểm nhấn là tuyến đường Capital City Trail dài 29 km, đi quanh nội đô và ra một số vùng ngoại ô. Du khách bắt buộc phải đội mũ bảo hiểm khi đạp xe.

Vienna (Áo)

Đời sống - Những thành phố tuyệt vời để du lịch bằng xe đạp (Hình 10).

Thủ đô của Áo không chỉ an toàn cho khách du lịch mà còn là một trong những thành phố tuyệt vời nhất mà bạn có thể khám phá bằng xe đạp. Những con đường dành cho xe đạp của Vienna trải dài hơn 1.400km quanh thành phố. Tại đây, làn đường rộng và đủ chỗ đậu xe đã thúc đẩy xe đạp trở thành phương tiện giao thông chủ yếu.

Ở Vienna, bạn có thể dễ dàng thuê một chiếc xe đạp màu đỏ tươi nhờ chương trình cho mượn xe đạp Citybike. Bạn có thể đạp xe quanh đại lộ Ringstrasse và chiêm ngưỡng những địa danh như nhà hát Burgtheatre, nhà hát opera Vienna và tòa nhà Quốc hội Áo. Sau khi tham quan xong, bạn có thể trả lại xe đạp tại bất kỳ trạm nào trong số 121 trạm Citybike.

Strasbourg (Pháp)

Đời sống - Những thành phố tuyệt vời để du lịch bằng xe đạp (Hình 11).

Với dân số khoảng 480.000 người, Strasbourg có đến hơn 600 km đường xe đạp. Ước tính, khoảng 16% người lao động sử dụng xe đạp để đi làm. Du khách có thể dễ dàng thuê một trong 6.000 chiếc xe đạp ở các trạm tự phục vụ 24/7. Bạn có thể trải nghiệm các tuyến đường đi qua những điểm tham quan tuyệt đẹp ở đây.

Minh Hoa (t/h)

8 địa điểm du lịch hoàn hảo cho những tín đồ Chocolate

Thứ 7, 11/02/2023 | 18:54
Vừa thăm thú cảnh đẹp vừa được thưởng thức những viên chocolate ngon nhất thế giới chắc hẳn là một trải nghiệm vô cùng lý thú.

Google tiết lộ 10 địa điểm du lịch được tìm kiếm nhiều nhất năm 2022

Chủ nhật, 22/01/2023 | 19:00
Theo Google, London, Dubai, Paris, New York,… là những điểm đến được tìm kiếm nhiều nhất vào năm 2022.

Những khách sạn đạt kỷ lục Guinness ai cũng muốn đặt chân tới một lần

Thứ 5, 11/03/2021 | 09:18
Những khách sạn này đều được ghi danh vào sách kỷ lục Guinness và luôn là điểm đến mơ ước của tín đồ du lịch trên khắp thế giới.

Những thành phố nhiều tỷ phú nhất thế giới

Thứ 5, 09/04/2020 | 21:41
Theo bảng xếp hạng các thành phố nhiều tỷ phú nhất mới được cập nhật của Forbes, New York (Mỹ) giữ vững ngôi đầu trong năm thứ 6 liên tiếp.
Cùng chuyên mục

Đồng Nai: Diễn biến mới vụ nghi ngộ độc thực phẩm sau khi ăn bánh mì

Thứ 6, 03/05/2024 | 05:09
Sau khi ăn bánh mì tại một cơ sở ở thành phố Long Khánh, nhiều người nhập viện với tình trạng đau bụng, nôn ói, tiêu chảy…

Hoa hậu Nhân ái Nguyễn Ngọc Hiếu tham dự lễ công bố thành lập Tp.Gò Công

Thứ 5, 02/05/2024 | 19:37
Hoa hậu Nhân ái Nguyễn Ngọc Hiếu đã có mặt tại buổi Lễ công bố nghị quyết của Ủy ban Thường vụ Quốc hội về việc thành lập Thành phố Gò Công, tỉnh Tiền Giang.

Không ngờ vài lát gừng tươi thả vào nước lại có tác dụng "vàng 10" thế này

Thứ 5, 02/05/2024 | 19:30
Ngoài tác dụng làm gia vị cho món ăn, gừng còn chứa nhiều công tuyệt vời trong đời sống, không phải ai cũng biết.

YPHER 24 - Mang nghệ thuật Việt Nam đến với thế giới

Thứ 5, 02/05/2024 | 19:29
Âm nhạc Việt Nam sôi động sẽ đổ bộ Châu Âu trong chuỗi sự kiện CYPHER 24, hứa hẹn mang đến những trải nghiệm âm nhạc độc đáo và bùng nổ cho khán giả tại London, Paris và Berlin.

Danh sách 20 website giả mạo người dân cần tránh kẻo bị lừa

Thứ 5, 02/05/2024 | 19:19
Cục An toàn thông tin đã công bố danh sách 20 website giả mạo để mọi người nâng cao tinh thần cảnh giác, tránh truy cập và làm theo hướng dẫn của các đối tượng xấu.
     
Nổi bật trong ngày

Đặc sản "truyền đời" 20 triệu đồng/kg, “chậm chân” không có để mua

Thứ 5, 02/05/2024 | 15:30
Mặc dù loại đặc sản có "1-0-2" này bán cao ngất ngưởng nhưng vẫn được nhiều người tìm kiếm, gần Tết mặt hàng này còn “cháy” hàng.

Không ngờ vài lát gừng tươi thả vào nước lại có tác dụng "vàng 10" thế này

Thứ 5, 02/05/2024 | 19:30
Ngoài tác dụng làm gia vị cho món ăn, gừng còn chứa nhiều công tuyệt vời trong đời sống, không phải ai cũng biết.

Con tàu mất tích bí ẩn cùng 14 thủy thủ đoàn được tìm thấy sau 115 năm

Thứ 5, 02/05/2024 | 19:03
Một con tàu biến mất một cách bí ẩn cùng với toàn bộ 14 thủy thủ đoàn trên tàu cuối cùng đã được phát hiện.

Choáng ngợp với củ tỏi khổng lồ, nặng tới hơn 5 kg

Thứ 5, 02/05/2024 | 09:00
Củ tỏi khổng lồ nặng hơn 5kg được một cặp vợ chồng nông dân vô tình tìm thấy được trong vườn nhà, đặc biệt màu sắc rất bắt mắt.

Danh sách 20 website giả mạo người dân cần tránh kẻo bị lừa

Thứ 5, 02/05/2024 | 19:19
Cục An toàn thông tin đã công bố danh sách 20 website giả mạo để mọi người nâng cao tinh thần cảnh giác, tránh truy cập và làm theo hướng dẫn của các đối tượng xấu.