Những trở trăn song hành niềm vui trên chuyến tàu vươn khơi bám biển

Những trở trăn song hành niềm vui trên chuyến tàu vươn khơi bám biển

Thứ 7, 02/07/2016 | 09:53
0
Sau khi được nghe công bố nguyên nhân cá chết hàng loạt tại miền trung, ngư dân địa phương cảm thấy yên tâm hơn khi vươn khơi bám biển. Bên cạnh đó, họ vẫn còn những trăn trở đang cần được giải đáp.

Sau gần 3 tháng chờ đợi, ngư dân miền Trung đã được nghe kết luận về nguyên nhân gây ra sự cố cá chết hàng loạt tại 4 tỉnh Hà Tĩnh – Quảng Bình – Quảng Trị - Thừa Thiên – Huế vừa qua. Kết quả điều tra cho thấy, Công ty TNHH Gang thép Hưng Nghiệp Formosa Hà Tĩnh đã xả thải không đúng quy trình, gây ô nhiễm nguồn nước biển nghiêm trọng.

Tại buổi họp báo, Formosa đã cúi đầu nhận lỗi, xin lỗi Chính phủ và người dân Việt Nam, vì đã để xảy ra sự cố ngoài mong muốn, đồng thời nhận bồi thường mọi thiệt hại đối với người dân bị ảnh hưởng với số tiền 11.500 tỷ đồng, tương đương 500 triệu USD và tìm cách khắc phục; cải thiện hệ thống xử lý nước thải của dự án để đạt tiêu chuẩn quốc tế, đảm bảo vệ sinh môi trường.

Mặc dù không quá bất ngờ khi “thủ phạm” khiến cá chết là Formosa nhưng kết quả này đã tạo cho người dân niềm tin mãnh liệt vào sự nỗ lực của Đảng và Nhà nước trong việc điều tra, xử lí và khắc phục sự cố ngoài ý muốn này.

Xã hội - Những trở trăn song hành niềm vui trên chuyến tàu vươn khơi bám biển

Sau khi chính phủ chính thức công bố nguyên nhân cá chết, nhiều ngư dân tại vùng biển Vũng Áng, huyện Kỳ Anh (Hà Tĩnh) cảm thấy phấn chấn, chuẩn bị ngư cụ để tiếp tục ra khơi bám biển.

Ghi nhận tại vùng biển Vũng Áng, huyện Kỳ Anh (Hà Tĩnh) vào chiều 1/7 – một ngày sau cuộc họp báo công bố nguyên nhân cá chết, ngư dân địa phương đang hồ hởi, phấn chấn sửa sang lại thuyền buồm để chuẩn bị cho việc ra khơi bám biển. Dường như, không khí tại biển hôm nay trở nên tươi sáng hơn, tiếng ngư dân cười nói, chuyện trò rôm rả hơn.

Sau gần 3 tháng lao đao, có thời điểm neo thuyền, ngừng ra biển trong tâm trạng buồn lo, bất an, đến hôm nay, anh Đinh Văn Tuấn, trú xã Kỳ Lợi, thị xã Kỳ Anh (Hà Tĩnh) ra biển từ rất sớm để sửa sang lại tàu thuyền, chuẩn bị chu đáo cho chuyến ra khơi vào sáng sớm ngày mai.

“Thực sự, tôi không quá bất ngờ khi chính Formosa là nguyên nhân gây ra cá

Cùng chuyên mục

Tổng Thư ký NATO tin “chưa quá muộn để Ukraine giành chiến thắng”

Thứ 6, 26/04/2024 | 10:44
Ukraine đã phải chịu nhiều sự kéo lùi trên chiến trường trước các lực lượng Nga do tình trạng cạn kiệt đạn dược và vũ khí.

Nga không loại trừ xuất khẩu LNG bị trì trệ

Thứ 6, 26/04/2024 | 06:00
Vô số các lệnh trừng phạt của phương Tây đã “vùi dập” tham vọng của Nga, đặc biệt là đối với dự án Arctic LNG 2 của Novatek.

Bà Rịa - Vũng Tàu tổ chức loạt hoạt động hấp dẫn dịp lễ 30/4 và 1/5

Thứ 5, 25/04/2024 | 21:05
Dịp lễ 30/4 và 1/5 năm nay, tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu sẽ tổ chức nhiều hoạt động, sự kiện hấp dẫn để phục vụ du khách đến vui chơi, giải trí, nghỉ dưỡng.

Tập huấn tuyên truyền về hội nhập, UNESCO và ASEAN

Thứ 5, 25/04/2024 | 18:22
Hội nghị nhằm cung cấp thông tin định hướng và làm phong phú nội dung tuyên truyền trên các báo. Trong đó, nổi bật là sự tham gia, đóng góp và hội nhập của Việt Nam.

Tàu du lịch không được đón khách xem Carnaval Hạ Long 2024 trên biển

Thứ 5, 25/04/2024 | 18:20
Sở Giao thông - Vận tải tỉnh Quảng Ninh ra Công văn đề nghị địa phương không cấp phép cho các tàu đón khách du lịch xem Carnaval Hạ Long 2024 từ phía biển.
     
Nổi bật trong ngày

Hà Giang: Phát triển du lịch gắn với văn hóa bản địa tại cao nguyên đá Đồng Văn

Thứ 5, 25/04/2024 | 09:17
Dự kiến dịp nghỉ lễ 30/4 - 1/5 tới đây, huyện Đồng Văn (Hà Giang) sẽ đón hơn 25.000 lượt khách du lịch đến tham quan và trải nghiệm.

Đáp ứng nhu cầu đi lại để người dân yên tâm về quê dịp lễ 30/4-1/5

Thứ 5, 25/04/2024 | 14:19
Dịp lễ 30/4-1/5 năm nay được nghỉ dài ngày nên dự báo lượng hành khách đi lại trên các tuyến vận tải khách sẽ tăng cao hơn rất nhiều so với trung bình.