Những ưu điểm khiến 'báo đen' K2 Hàn Quốc là xe tăng đắt nhất TG

Những ưu điểm khiến 'báo đen' K2 Hàn Quốc là xe tăng đắt nhất TG

Thứ 4, 11/11/2015 | 14:34
0
Với giá thành lên tới 8,5 triệu USD/chiếc, K2 Black Panther chính là loại xe tăng đắt tiền nhất thế giới.

Xe tăng K2 Black Panther được phát triển theo chương trình XK2 của Hàn Quốc. Loại Xe tăng chiến đấu chủ lực thế hệ mới này do chính các chuyên gia Hàn Quốc chế tạo bằng hoàn toàn công nghệ nội địa.

Việc phát triển xe tăng này được bắt đầu từ năm 1995. Chiếc K2 Black Panther khi ra đời sẽ thay thế cho loạt xe tăng chủ lực K1 đã cũ của Hàn Quốc.

Hiện nay, K2 Black Panther là một trong những dòng xe tăng chiến đấu chủ lực tối tân nhất thế giới , vượt trội hơn hẳn các dòng xe tăng hiện có của CHDCND Triều Tiên và Trung Quốc.

Bên cạnh đó, nó cũng là loại một trong những loại xe tăng chủ lực đắt nhất thế giới, vượt qua cả chiếc Type-90 của Nhật Bản.

Xe++ - Những ưu điểm khiến 'báo đen' K2 Hàn Quốc là xe tăng đắt nhất TG

Xe tăng chiến đấu chủ lực K2 Black Panther được phát triển theo chương trình XK2 của Hàn Quốc.

Xe tăng nặng: 55 tấn. Được thiết kế với chiều dài: 10,8 m; Rộng: 3,60 m; Cao: 2,4 m. Xe có tổ lái 3 người (chỉ huy, pháo thủ và lái xe). Có tầm hoạt động: 450 km.

Những điều cần chú ý quan trọng nhất trong loại xe tăng này là các hệ thống quản lý chiến đấu, theo dõi tự động, nạp đạn tự động, hệ thống tự vệ tích cực (bảo vệ mềm soft-kill và bảo vệ cứng hard-kill), hệ thống dẫn đường, bộ phận treo bán chủ động, hệ thống tăng áp chống vũ khí NBC...

Xe++ - Những ưu điểm khiến 'báo đen' K2 Hàn Quốc là xe tăng đắt nhất TG (Hình 2).

"Báo đen" K2 nặng: 55 tấn. Chiều dài: 10,8 m; Rộng: 3,60 m; Cao: 2,4 m.

K2 được trang bị động cơ 1.500 mã lực của hãng Doosan Infracore (tương đương động cơ MTU-890 của Đức). K2 còn được lắp thêm một động cơ tuốc bin khí 100 mã lực (75 kW) phía bên trái xe với vai trò là động cơ phụ.

Điều này giúp K2 tiết kiệm nhiên liệu, giảm độ ồn và mức tản nhiệt. K2 có thể chạy với vận tốc 70 km/h trên đường bằng và 50 km/h trên địa hình xấu. Xe có thể gia tốc từ 0 đến 32