Những vụ án mạng đau lòng từ những mâu thuẫn lãng xẹt

Những vụ án mạng đau lòng từ những mâu thuẫn lãng xẹt

Thứ 7, 28/11/2020 | 14:30
0
Chỉ vì những mâu thuẫn nhỏ nhặt trong cuộc sống hàng ngày, đối tượng đã nhẫn tâm ra tay tước đoạt đi mạng sống của nạn nhân.

Vô cớ nhổ nước bọt sang bàn nhậu kế bên rồi dùng hung khí giết người

Nạn nhân trong vụ án này là anh Đ.V.T (SN 1992, ngụ tỉnh An Giang), vốn dĩ là người không quen biết với hung thủ.

Ngày 16/8, Công an tỉnh Đồng Nai đang tạm giữ hình sự nhóm đối tượng để điều tra về hành vi giết người. Trong vụ án này, đối tượng Chau Thươl (SN 1992, quê An Giang) được xác định là kẻ cầm đầu gây án.

An ninh - Hình sự - Những vụ án mạng đau lòng từ những mâu thuẫn lãng xẹt

Các đối tượng tại cơ quan điều tra

Theo một nguồn tin, tối ngày 15/8, nhóm của Chau Thươl tổ chức ăn nhậu tại quán nhậu 79 (xã Thạnh Phú, huyện Vĩnh Cửu, tỉnh Đồng Nai). Trong quá trình ăn nhậu, Chau Thươl đã vô cớ nhổ nước bọt sang bàn kế bên của anh T. Thấy vậy, một người bạn của anh T. sang hỏi chuyện, tuy nhiên nhóm của Chau Thươl không trả lời rồi đứng dậy ra về. Lúc sau, Chau Thươl rủ thêm một số đối tượng khác mang theo dao, mã tấu quay lại quán tìm nhóm của anh T. để gây sự, đánh dằn mặt.

Thấy nhóm đối tượng hung hăng mang hung khí lao vào quán, nhóm của anh T. bỏ chạy, Chau Thươl cầm dao đuổi theo đâm liên tiếp vào anh T. Hậu quả, anh T. tử vong tại chỗ do vết thương quá nặng. Sự việc sau đó được trình báo tới cơ quan công an.

Sau khi gây án, các đối tượng bỏ trốn khỏi hiện trường. Tiến hành điều tra, xác minh, lực lượng công an đã bắt giữ Chau Thươl cùng các đối tượng liên quan. Tại cơ quan công an, bước đầu, các đối tượng đã khai nhận hành vi phạm tội của mình. Vụ việc đang tiếp tục được làm rõ.

Một điếu thuốc lào – một mạng người

Giữa hung thủ và nạn nhân vốn là người cùng thôn với nhau, chỉ vì một điếu thuốc lào mà cả hai xảy ra mâu thuẫn. Hậu quả khiến người tử vong, kẻ đi tù.

Ngày 13/8, Công an huyện Bình Lục, tỉnh Hà Nam đã phối hợp với các lực lượng chức năng tiến hành bắt khẩn cấp đối tượng Nguyễn Đình Chiến (SN 1968, trú tại thôn Đa Bồ Đạo, xã Đồn Xá, huyện Bình Lục) để điều tra về hành vi giết người.

An ninh - Hình sự - Những vụ án mạng đau lòng từ những mâu thuẫn lãng xẹt (Hình 2).

Đối tượng tại cơ quan điều tra

Hồ sơ vụ án cho thấy, chiều ngày 12/8, sau khi tan cuộc nhậu, Nguyễn Đình Chiến say rượu đi bộ ra nhà văn hóa thôn chơi thì gặp anh N.V.T (SN 1968) là người cùng thôn đang đánh bóng bàn. Tại đây, Chiến thấy anh T. có điếu và thuốc lào nên xin nhưng anh T. không cho nên xảy ra mâu thuẫn, cự cãi. Sau đó giữa anh T. và Chiến đã xảy ra xô xát, đánh nhau, hậu quả Chiến bị anh T. đánh gây trọng thương.

Sự việc được mọi người can ngăn, anh T. rời khỏi nhà văn hóa, còn Chiến thì đi về nhà. Bực tức vì cách hành xử của anh T. và sẵn hơi men trong người, Chiến đã lấy con dao nhọn bỏ vào túi quần đi tìm anh T. để trả thù. Khi tới khu vực nhà văn hóa thôn, thấy anh T. vẫn ở đây thì Chiến tiến đến chỗ anh T. để hỏi chuyện. Dù đã được anh T. xin lỗi nhưng Chiến không chấp nhận, đối tượng đã rút dao đâm liên tiếp vào người anh T.

Mặc dù đã được người dân đưa đi cấp cứu tại bệnh viện, tuy nhiên do vết thương quá nặng, anh T. đã tử vong sau đó. Người nhà nạn nhân sau đó đã làm đơn trình báo tới cơ quan an.

Bằng các biện pháp nghiệp vụ, Công an huyện Bình Lục đã bắt giữ đối tượng Nguyễn Đình Chiến. Tại cơ quan công an, bước đầu, Nguyễn Đình Chiến đã khai nhận toàn bộ hành vi phạm tội của mình.

Đối tượng khai do uống rượu quá say nên không làm chủ được bản thân dẫn đến hành vi giết người. Cơ quan công an đang hoàn tất thủ tục hồ sơ để xử lý đối tượng theo quy định của pháp luật.

Đoạt mạng sống người khác vì “dám” nhìn đểu và chọc ghẹo bạn gái

Đối tượng cho rằng bạn gái bị chọc ghẹo và đối phương “dám” nhìn đểu sang bàn nhậu của mình nên đã cùng đồng bọn về nhà lấy hung khí quay trở lại sát hại nạn nhân.

Ngày 7/8, Công an tỉnh Bình Dương đang tạm giữ hai đối tượng là Phạm Văn Cường (SN 1994, ngụ An Giang) và Hà Lạm Sáng (SN 1997, ngụ Đồng Nai) để điều tra về hành vi giết người. Nạn nhân trong vụ án là anh L.V.N (SN 1996, ngụ An Giang).

An ninh - Hình sự - Những vụ án mạng đau lòng từ những mâu thuẫn lãng xẹt (Hình 3).

Hai đối tượng tại cơ quan điều tra

Theo điều tra của công an, ngày 2/8, anh N. cùng một số người bạn nhậu tại một quán ăn trên địa bàn thị xã Tân Uyên. Lúc này, đối tượng Cường cũng đang ngồi nhậu ở bàn kế bên.

Trong lúc cả hai bên đang ngồi nhậu, Cường vô tình nhìn qua bàn anh N. và bị anh N. cho rằng bị Cường nhìn đểu để gây sự nên dùng ly ném về Cường, sau đó hai bên xảy ra ẩu đả nhưng được can ngăn. Bực tức, Cường về nhà rủ thêm Sáng mang dao quay lại để trả thù.

Tan cuộc nhậu, trong lúc anh Nghĩa đang nằm trên võng tại một quán cà phê ở phường Tân Hiệp, thị xã Tân Uyên thì bị Cường lao đến dùng dao đâm tử vong tại chỗ. Sau khi gây án, cả hai đối tượng đã bỏ trốn khỏi hiện trường. Qua truy xét, Công an thị xã Tân Uyên đã bắt khẩn cấp các đối tượng để điều tra.

Liên quan đến hành vi giết người trong lúc nhậu, trước đó, ngày 21/7, Công an TP Đà Nẵng  đã bắt được đối tượng Đặng Anh Tú (24 tuổi, trú quận Liên Chiểu) sau một ngày lẩn trốn.

Điều tra ban đầu cho thấy, rạng sáng 20/7,  nhóm của Tú gồm 2 nam, 3 nữ tổ chức ngồi nhậu trong một quán trên đường Dũng Sỹ Thanh Khê, quận Thanh Khê, TP. Đà Nẵng.

Trong lúc cả nhóm đang ăn nhậu, Tú thấy 2 thanh niên ngồi bàn đối diện đang nhìn sang bàn mình. Cho rằng đối phương đang nhìn "đểu", trêu ghẹo các cô gái trong nhóm, sẵn có hơi men trong người, Tú giận dữ, tiến đến bàn bên để nói chuyện.

Sau khi lời qua tiếng lại, giữa hai bên xảy ra mâu thuẫn. Nhóm của Tú chửi bới, đồng thời dùng bàn ghế, ly chén ném sang bàn đối diện. Dù được can ngăn, nhưng với máu "yêng hùng" và thích thể hiện, nhóm của Tú quay trở về nhà, lấy hàng loạt dao tự chế để quay lại quán nhậu để chém dằn mặt đối thủ.

Đến nơi, nhóm của Tú xông vào quán nhậu, đuổi chém 2 thanh niên. Tú cầm dao truy sát, chém một nhát chí mạng khiến một nạn nhân gục tại chỗ. Sau khi gây án, các đối tượng đã bỏ trốn khỏi hiện trường. Sự việc nhanh chóng được người dân trình báo tới cơ quan công an, đồng thời đưa nạn nhân đi cấp cứu, tuy nhiên do vết thương quá nặng nên đã tử vong sau đó.

Ngay sau khi nhận được tin trình báo, Công an TP. Đà Nẵng đã tiến hành xuống hiện trường, lấy lời khai các nhân chứng, khảm nghiệm tử thi và truy bắt các đối tượng.

Đến sáng ngày 21/7, lưc lượng công an đã bắt giữ được toàn bộ các đối tượng. Làm việc tại cơ quan điều tra, bước đầu các đối tượng đã khai nhận toàn bộ hành vi phạm tội của mình.

Đăng Khoa (t/h theo Vietnamnet, Pháp luật và Xã hội, Zing)

An ninh hình sự 24h: Dùng điếu cày đánh chết người tại quán karaoke; giết người vì mâu thuẫn nhỏ tại quán nhậu

Chủ nhật, 16/08/2020 | 21:00
Tin an ninh hình sự 24h: Dùng điếu cày đánh chết người tại quán karaoke; giết người vì mâu thuẫn nhỏ tại quán nhậu; tiếp viên massage không mặc quần áo, đang “tắm tiên" cùng khách.

An ninh hình sự 24h: Chủ tiệm photocopy làm giả con dấu công an; chém người vì bị "nhìn đểu"

Thứ 7, 15/08/2020 | 21:00
Tin an ninh hình sự 24h: Chủ tiệm photocopy làm giả con dấu công an; chém người vì bị "nhìn đểu"; bị khống chế cướp tài sản tại phòng khám giữa đêm, nữ bác sĩ giả vờ ngất xỉu.

An ninh hình sự 24h: Khởi tố cựu Thứ trưởng bộ GTVT Nguyễn Hồng Trường; bóc mẽ thủ đoạn bán lan đột biến tiền tỷ

Thứ 6, 14/08/2020 | 21:00
Tin an ninh hình sự 24h qua: Khởi tố cựu Thứ trưởng bộ GTVT Nguyễn Hồng Trường; bóc mẽ thủ đoạn bán lan đột biến tiền tỷ; bắt giữ các đối tượng hành hung cặp vợ chồng trên xe khách, cướp tài sản.

An ninh hình sự 24h: Bị cáo uống thuốc tự tử trước ngày chấp hành án phạt; truy tố đại úy công an nổ súng gây chết người tại trường gà

Thứ 5, 13/08/2020 | 21:00
Tin an ninh hình sự 24h qua: Bị cáo uống thuốc tự tử trước khi chấp hành án phạt; đại úy công an nổ súng gây chết người tại trường gà; khởi tố bà chủ và đồng bọn nhốt 2 cô gái trong quán karaoke.
Cùng chuyên mục

Bắt đối tượng đánh người thương tích rồi trốn nã

Chủ nhật, 28/04/2024 | 19:55
Sau khi biết mình bị khởi tố, bắt tạm giam về tội Cố ý gây thương tích, Nguyễn Dương Tùng đã bỏ trốn nhưng không thoát khỏi sự vây bắt của lực lượng công an.

Tiết lộ về kẻ cầm đầu trang web phát tán 19 triệu nội dung đồi trụy

Chủ nhật, 28/04/2024 | 16:45
Nhóm đối tượng do Vinh cầm đầu trực tiếp điều hành, quản lý website "Thiendia2.cc" với hơn 1,1 triệu thành viên trên toàn cầu.

Thông tin mới vụ cô gái chết khô trên sofa: Ô tô biến mất, sim bị tháo

Chủ nhật, 28/04/2024 | 15:21
Liên quan tới vụ việc cô gái chết khô trên sofa khu căn hộ cao cấp ở Hà Nội, cơ quan chức năng vừa thông tin thêm một số tình tiết quan trọng.

Lâm Đồng: Bắt giám đốc trốn truy nã 22 năm

Chủ nhật, 28/04/2024 | 13:22
Sau 22 năm trốn lệnh truy nã về tội lừa đảo chiếm đoạt tài sản, Phạm Văn Bộ đã thay tên đổi họ, làm giám đốc 3 công ty trước khi bị công an bắt giữ.

Đồng Nai: Hé lộ lý do bác sĩ sát hại người tình

Chủ nhật, 28/04/2024 | 11:12
Lo sợ mọi người biết tin người tình có thai sẽ ảnh hưởng đến mình, Sơn đã ra tay sát hại nạn nhân.
     
Nổi bật trong ngày

Hà Nội: Điều tra vụ cô gái chết khô trên sofa khu chung cư cao cấp

Thứ 7, 27/04/2024 | 12:36
Ngày 27/4, Công an quận Nam Từ Liêm (Hà Nội) cho biết, đơn vị đang điều tra vụ việc thi thể cô gái đã khô trên ghế sofa trong căn chung cư trên địa bàn.

Hành trình lật mặt kẻ thủ ác vụ án sát hại người tại Đồng Nai

Chủ nhật, 28/04/2024 | 09:08
Đối tượng ra tay giết người tình là bác sĩ tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh Đồng Nai.

Lâm Đồng: Công an tỉnh bác thông tin sai sự thật lan truyền trên mạng xã hội

Thứ 7, 27/04/2024 | 23:08
Công an tỉnh Lâm Đồng đang điều tra, xác minh thông tin sai sự thật đang lan truyền trên mạng xã hội.

Tây Ninh: Bắt giữ đối tượng dùng súng nhựa đi cướp

Thứ 7, 27/04/2024 | 09:31
Cơ quan CSĐT Công an huyện Tân Biên bắt giữ đối tượng dùng súng nhựa đi cướp lấy tiền dùng ma túy và chơi game.

Bắt đối tượng lừa bán đất của người khác để chiếm đoạt hàng tỷ đồng

Thứ 7, 27/04/2024 | 20:00
Lừa bán hơn 5,3ha đất của người khác để chiếm đoạt tài sản, đối tượng Ngô Văn Quyết vừa bị khởi tố, bắt tạm giam để phục vụ điều tra.