Niềm vui của Khối trưởng Khối nữ chiến sĩ quân y QĐND

Niềm vui của Khối trưởng Khối nữ chiến sĩ quân y QĐND

Thứ 5, 03/09/2015 | 09:36
0
Khán giả truyền hình rất ấn tượng với những động tác đi nghiêm khoan thai, nhanh gọn, đều, đẹp của Sơn Quỳnh. Ít người biết, Sơn Quỳnh năm nay mới 22 tuổi...

Nằm trong đội hình diễu binh tại Quảng trường Ba Đình sáng 2-9, Khối nữ chiến sĩ quân y được khán giả xem truyền hình cả nước chú ý bởi những động tác điều lệnh nhanh, mạnh, dứt khoát, vừa toát lên vẻ hùng dũng của đội hình khối, vừa giữ nguyên vẻ duyên dáng, mềm mại của các cô gái trong “đội quân tóc dài”.

Sau khi tiến qua lễ đài, Khối nữ quân y được nhân dân các tuyến phố Thủ đô dành cho những tràng vỗ tay nồng nhiệt. Những lời chúc “Quân y cố lên”, “Quân y tuyệt vời”… cứ theo sát các cô gái cho đến tận khi lên xe, tập kết trở lại Trung tâm huấn luyện Miếu Môn.

Vui nhất Khối có lẽ là Nữ khối trưởng, Thiếu úy, QNCN Phạm Trúc Sơn Quỳnh. Khán giả truyền hình rất ấn tượng với những động tác đi nghiêm khoan thai, nhanh gọn, đều, đẹp của Sơn Quỳnh. Nhiều tờ báo ngay sau đó đã nhanh chóng mở cuộc “lùng sục” thông tin về người nữ khối trưởng đang “gây sốt” trên cộng đồng mạng. Ít người biết, Sơn Quỳnh năm nay mới 22 tuổi.

Nhập ngũ năm 2012, do đặc thù công tác ở cơ quan, Sơn Quỳnh không được rèn luyện điều lệnh đội ngũ thường xuyên và chính quy như các chị em ở khối đơn vị chủ lực. Tuy nhiên, khi được triệu tập làm nhiệm vụ A70, bản thân Sơn Quỳnh đã nêu cao quyết tâm “tập ngày không đủ, tranh thủ tập đêm” để hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao. Đầu tháng 5-2015, khi được triệu tập đi huấn luyện, Sơn Quỳnh đã hứa với bố (một sĩ quan quân đội đang công tác tại Học viện Hậu cần - PV): “Nếu được chọn vào đội hình diễu binh, con sẽ không làm bố thất vọng”.

Xã hội - Niềm vui của Khối trưởng Khối nữ chiến sĩ quân y QĐND

Nữ Khối trưởng Phạm Trúc Sơn Quỳnh dẫn đầu Khối nữ chiến sĩ quân y diễu binh qua lễ đài sáng 2-9. Ảnh do nhân vật cung cấp.

“Hứa với bố như vậy nhưng tôi không lường hết những khó khăn khi huấn luyện điều lệnh đội ngũ. Phải nói đây là loại hình lao động cực nhọc, ngay cả đ

Tag: tóc dài
Cùng chuyên mục

Quảng Ninh: Tìm thấy nạn nhân thứ 3 trong vụ lật thuyền tại Quảng Yên

Thứ 6, 26/04/2024 | 20:07
Lực lượng chức năng thị xã Quảng Yên, tỉnh Quảng Ninh, vừa tìm thấy thi thể nạn nhân thứ 3 trong vụ lật thuyền xảy ra trên luồng sông Chanh vào rạng sáng 25/4.

Việt Nam là đối tác chiến lược tin cậy và có trách nhiệm của UNESCO

Thứ 6, 26/04/2024 | 19:51
Ngày 25/4, tại Trụ sở Bộ Ngoại giao, Bộ trưởng Bộ Ngoại giao Bùi Thanh Sơn đã tiếp bà Simona-Mirela Miculescu, Chủ tịch Đại hội đồng UNESCO.

Phân luồng giao thông ra/vào Hà Nội trong dịp nghỉ lễ 30/4 - 1/5

Thứ 6, 26/04/2024 | 19:26
Sở GTVT Hà Nội vừa thông báo hướng dẫn phân luồng giao thông nhằm hạn chế tình trạng ùn tắc giao thông tại các khu vực, tuyến đường ra, vào của Thủ đô.

Quốc lộ 51 sẽ được bảo trì, sửa chữa

Thứ 6, 26/04/2024 | 19:21
Ngày 26/4, trên cổng thông tin điện tử, Bộ GTVT thông tin cập nhật kết quả giải quyết kiến nghị cử tri tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu liên quan đến dự án BOT Quốc lộ 51.

Cao tốc Phan Thiết - Dầu Giây bị ngập, trách nhiệm thuộc về ai?

Thứ 6, 26/04/2024 | 19:16
Bộ GTVT cho biết, theo báo cáo của chủ đầu tư, đơn vị tư vấn độc lập đã hoàn thành công tác khảo sát, tính toán các mô hình thủy văn.