Nợ 200 tỷ, thêm một đại gia thủy sản bỏ ra nước ngoài

Nợ 200 tỷ, thêm một đại gia thủy sản bỏ ra nước ngoài

Thứ 5, 27/12/2012 | 23:47
0
Người có trách nhiệm lớn nhất của doanh nghiệp đã bỏ ra nước ngoài không chịu về, để lại khoản nợ gần 200 tỷ đồng chưa có phương án giải quyết.

Chiều qua, 21/9, tại trụ sở Công ty CP Chế biến thực phẩm Phương Nam (Km 2127, QL 1A, TP. Sóc Trăng, tỉnh Sóc Trăng), đại diện các chủ nợ gồm hơn 10 doanh nghiệp, các nhà cung cấp, nhà thầu đã họp khá gay gắt với đại diện Công ty TNHH KM – Phương Nam (là công ty con của Công ty CP Chế biến thực phẩm Phương Nam) có trụ sở tại ấp An Định, TT Kế Sách, huyện Kế Sách, Sóc Trăng, để giải quyết những khoản nợ tồn đọng kéo dài lên tới gần 200 tỷ đồng.

Xã hội - Nợ 200 tỷ, thêm một đại gia thủy sản bỏ ra nước ngoài"Phương Nam vẫn chưa thể đưa ra được lịch trả nợ cụ thể"

Dù cuộc họp được triệu tập với mục đích giải quyết các khoản nợ bị tồn đọng kéo dài, thế nhưng ngay đầu cuộc họp, người đại diện của Cty KM – Phương Nam đã khẳng định công ty vẫn chưa thể đưa ra được lịch trả nợ cụ thể cho các công ty mà chỉ đưa ra một số phương án tái cơ cấu rồi sẽ trả sau khi cơ cấu xong và đi vào sản xuất có lãi.

Ông Đỗ Văn Thông, GĐ Công ty TNHH XDDV Tiến Thịnh, đơn vị bị KM – Phương Nam nợ hơn 2,5 tỷ tiền thi công nhà xưởng cho biết: Hơn một năm nay phía KM – Phương Nam liên tục đưa ra những tấm “bánh vẽ” để hứa trả nợ cho các công ty nhưng rồi lại liên tục thất hứa.

"Người có trách nhiệm lớn nhất với những khoản nợ này là ông Lâm Ngọc Khuân cũng đã trốn biệt ra nước ngoài gần một năm nay không chịu về. Ông Khuân là chủ tịch HĐQT Công ty CP CBTP Phương Nam, đơn vị có 25,6% vốn góp trong Công ty KM – Phương Nam, cá nhân ông Khuân cũng là chủ tịch Hội đồng thành viên và cũng là người nắm tỷ lệ góp vốn lớn nhất của KM – Phương Nam với 29,9%".

Người đại diện phía KM – Phương Nam cho biết công ty đang được một số ngân hàng hỗ trợ vốn để tái cấu trúc. Tuy nhiên công ty vẫn chưa thể công khai lộ trình tái cấu trúc này.

Tại cuộc họp, KM – Phương Nam cũng đưa ra thông báo về việc bổ nhiệm giám đốc mới là ông Huỳnh Phúc Quế thay cho giám đốc cũ là bà Trịnh Thị Hồng Phượng (có 10% vốn góp trong KM – Phương Nam). Tuy nhiên đại diện các chủ nợ cho biết khi các khoản nợ còn chưa được giải quyết xong thì KM – Phương Nam không được thay đổi người đại diện của mình.

Các công ty cũng đang hoàn tất hồ sơ để kiện đòi nợ KM – Phương Nam ra tòa đồng thời gửi thông báo, đơn thư đến một số cơ quan có trách nhiệm khác của tỉnh Sóc Trăng.

Phạm Khoa