Nỗ lực dập tắt vụ cháy rừng thông

Nỗ lực dập tắt vụ cháy rừng thông

Thứ 5, 27/12/2012 | 23:49
0
Một vụ cháy rừng tại Hà Tĩnh, nguy cơ lan rộng sang cả tỉnh Nghệ An, đã được dập tắt ngay trong đêm. Đó là nỗ lực lớn của lực lượng kiểm lâm và chính quyền địa phương.

Vào lúc 19h30 ngày 21/7/2012, một đám cháy phát ra tại rừng thông thuộc địa phận xóm 12, xã Sơn Tiến, huyện Hương Sơn (Hà Tĩnh). Hàng trăm ha thông đến tuổi thu hoạch có nguy cơ bị thiêu trụi.

Xã hội - Nỗ lực dập tắt vụ cháy rừng thông

PV Nguoiduatin.vn trực tiếp ghi lại hình ảnh vụ cháy

Đám cháy xuất phát tại địa phận huyện Hương Sơn (Hà Tĩnh) nhưng giáp ranh với huyện Thanh Chương (Nghệ An). Thời tiết tại thời điểm xảy ra vụ cháy còn nóng nực, gió to, nếu không can thiệp kịp thời nó sẽ lan rộng sang nhiều địa phương.

Xã hội - Nỗ lực dập tắt vụ cháy rừng thông (Hình 2).

Đám cháy có nguy cơ lan rộng rất cao

Ngay lập tức, toàn bộ lực lượng kiểm lâm huyện đưọc huy động, phối hợp với chính quyền địa phương, lập các đường băng ngăn lửa. Một số người dân sống gần đó vì quá sợ hãi đã phải sơ tán.

Xã hội - Nỗ lực dập tắt vụ cháy rừng thông (Hình 3).

Gần 2ha thông bị thiêu trụi sau nỗ lực dập cháy của KL

Tuy nhiên, với sự nỗ lực của các kiểm lâm viên, công an, dân quan địa phương, đến 22h cùng ngày, đám cháy được dậm tắt. Khoảng gần 2ha thông bị thiêu trụi, nhà dân trong vùng được bình yên. Một người dân địa phương cho biết, nếu như cán bộ kiểm lâm đến chậm, lực lượng mỏng thì đám cháy khó mà dập tắt được và hậu quả sẽ khôn lường.

Khánh Ly