Nỗi đau nơi xóm nghèo sau vụ tai nạn ở Lào

Nỗi đau nơi xóm nghèo sau vụ tai nạn ở Lào

Thứ 5, 27/12/2012 | 23:41
0
"Nó ra đi để lại hai đứa cháu trai Lê Văn Chung 9 tuổi và Lê Văn Khánh 4 tuổi. Chúng còn quá nhỏ để hiểu nỗi đau mất cha này. Hôm qua tới giờ chúng cứ hỏi bố cháu sao không thấy gọi về. Nghe cháu nói thế mọi người khóc òa lên", ông Nhuần nước mắt ngắn dài kể.

Tai nạn thảm khốc

Theo thông tin từ người thân và chính quyền 2 xã Vân Diên và Nam Thanh, huyện Nam Đàn (Nghệ An) thì tin dữ được báo về địa phương tối 19/12.

Thông tin ban đầu cho biết, trong số 15 người thì có 11 người ở xã Vân Diên và 4 người thuộc xã Nam Thanh. Đặc biệt có 1 xóm có tới 4 người tử vong.

Xã hội - Nỗi đau nơi xóm nghèo sau vụ tai nạn ở Lào

Bà Hương ngất lên ngất xuống nhiều lần khi nghe tin dữ.

15 công nhân nói trên đều đi sang Lào làm thuê cho chủ thầu tên là Trần Bá Anh, trú ở xóm Bắc Thung, xã Vân Diên.

Theo người nhà nạn nhân Lương Văn Hùng (trú ở xóm Bắc Thung, xã Vân Diên), một số người bị thương, may mắn sống sót trong vụ tai nạn đã điện về thông báo tin dữ cho các gia đình chuẩn bị đón thi thể những người tử vong trở về an táng.

Dự kiến, sáng 21/12, thi thể những người thiệt mạng trong vụ tai nạn thảm khốc này sẽ được đưa về tới quê nhà.

Ông Nguyễn Đình Cung, chủ tịch UBND xã Nam Thanh cho biết: "Hiện tai chúng tôi chỉ xác định được một số người là nạn nhân trong vụ tai nạn này. Cụ thể có anh Lê Đình Đông (xóm 4A), Nguyễn Xuân Tuệ (xóm 8B) và Trần Văn Quế (xóm 8B) đã bị tử vong.

Còn một nạn nhân bị thương là anh Vương Thúc Sơn (xóm 4A). Ngoài ra chúng tôi chưa có danh sách đầy đủ các nạn nhân và cụ thể sự việc do những người này đi lao động tự do".

Nỗi đau nơi xóm nghèo

Nơi xã nghèo Vân Diên không khí tang tóc bao trùm, theo thông tin từ những người bị thương bên nước Lào gọi về cho gia đình nạn nhân thì xã Vân Diên hiện có 6 người bị chết và 4 người bị thương.

Tai họa ập tới gia đình ông Nguyễn Trần Tuấn, trú xóm Trung Đông, xã Vân Diên, huyện Nam Đàn trưa 19/12 khiến mọi người trong nhà ngất lên ngất xuống nhiều lần. Trong vụ tai nạn thảm khốc này, ông Tuấn mất đi 3 người thân của mình.

"Trưa 19/12, tôi nhận được điện thoại từ một người quen ở Lào báo tin, chiếc xe khách chở lao động Việt Nam đang di chuyển từ Thủ đô Viêng Chăn đến Pắc - Xế (tỉnh Champassak) thì bị nạn lúc 2h sáng. Trong số những người tử nạn có con trai, con rể và đứa em ruột của tôi. Đau đớn quá cô ơi, tôi sống lam sao được nữa đây!", ông Tuấn đau đớn kể lại.

Xã hội - Nỗi đau nơi xóm nghèo sau vụ tai nạn ở Lào (Hình 2).

Vợ chồng nhà ông Nhuần hi vọng người chết không phải là con mình.

Được biết, con trai út ông Tuấn là Nguyễn Trần Trung (SN 1989) tốt nghiệp một trường trung cấp điện, sau 2 năm làm thuê ở Đà Lạt nhưng thu nhập kém nên về quê tính kế khác làm ăn.

Thấy anh rể là Trần Bá Anh (SN 1979) thầu công trình bên Lào nên xin phép bố mẹ cho theo anh sang Lào làm cùng. Người chú ruột của Trung là Nguyễn Trần Đạm cũng tử nạn trong vụ lật xe khách này.

Đau đớn không kém là chị Nguyễn Thị Đức (con gái ông Tuấn) cùng một lúc vừa phải chịu tang của chồng, em trai và chú ruột của mình. Tưởng rằng, sang bên Lào làm ăn kiếm chút tiền về nuôi gia đình nhưng không ngờ tai họa lại ập đến như vậy.

"Vợ Anh mới sinh con được 5 tháng. Nó là con trai một trong gia đình nên chưa ai dám thông báo cho mẹ của Anh, sợ bà ấy không chịu nổi. Còn chị Đức thì ngất lên ngất xuống đang phải cấp cứu", một người hàng xóm chia cho biết.

Chúng tôi tìm đến nhà ông Lê Văn Nhuần (xóm Nam Bình, xã Vân Diên) có con là Lê Văn Thành (SN 1977) cũng được báo tin là đã tử vong trong vụ tai nạn này. Khi chúng tôi có mặt thì hàng xóm đã đến rất đông để chia buồn với gia đình.

"Nó ra đi để lại hai đứa cháu trai Lê Văn Chung 9 tuổi và Lê Văn Khánh 4 tuổi. Chúng còn quá nhỏ để hiểu nỗi đau mất cha này. Hôm qua tới giờ chúng cứ hỏi bố cháu sao không thấy gọi về. Nghe cháu nói thế mọi người khóc òa lên", ông Nhuần nước mắt ngắn dài kể.

"Trước đây anh Thành làm nghề nhặt phế liệu, em ở nhà làm ruộng. Do nợ nần quá nhiều sau khi xây nhà, anh Thành đã xin anh Anh sang bên Lào làm thuê. Chồng tôi đi chưa được 2 tháng, mới gửi về được 3 triệu đồng thì tui (tôi) nhận được tin dữ. Giờ mẹ con tôi biết sống như thế nào khi thiếu bố nó đây", chị Nguyễn Thị Huệ vợ anh Thành vừa khóc vừa cho biết.

Ông Nguyễn Quang Linh, chủ tịch UBND xã Vân Diên cho biết: "Theo thông tìn từ các gia đình các nạn nhân, xã đã lập một danh sách sơ bộ những người bị nạn. Trong đó, Vân Diên có 6 người chết và 4 người khác bị thương trong vụ lật xe khách tại Lào. Hiện chúng tôi chưa biết cụ thể, sau khi các thi thể được đưa về chúng tôi sẽ cung cấp thông tin cụ thể".

Hà Hằng- Kim Thoa