Nỗi đau sau thảm án một thầy giáo bị vợ thiêu sống

Nỗi đau sau thảm án một thầy giáo bị vợ thiêu sống

Thứ 5, 27/12/2012 | 23:45
0
Giận chồng, người vợ đã nhẫn tâm lấy xăng tẩm lên chồng khi đang ngủ rồi châm lửa đốt. Hành sự xong, ả bế con về nhà bố mẹ chồng và bình thản ngủ, mặc cho chồng quằn quại trong cơn đau đớn. Vì vết bỏng bị nhiễm khuẩn nặng, anh Trần Văn T. (SN 1974) trú ở xóm Đại Đồng, xã Đồng Lộc, huyện Can Lộc (Hà Tĩnh) đã không qua khỏi.

Đổ xăng đốt chồng

Anh Trần Văn T. vốn sinh ra trong một gia đình nghèo đông anh em, trong thời gian đi nghĩa vụ quân sự, anh T. có thư từ qua lại với chị Phan Thị Tuyết (SN 1979) người cũng xã. Năm 1998, sau khi hoàn thành nghĩa vụ quân sự trở về, đám cưới của đôi bạn trẻ được tổ chức rầm rộ trong niềm vui của hai bên gia đình. Muốn thực hiện ước mơ làm nghề gõ đầu trẻ, cùng năm đó anh đã đăng ký thi và đậu vào Trường Cao đẳng Sư phạm Hà Tĩnh. Tốt nghiệp xong, anh T. được nhận vào công tác tại Trường THCS Sơn Lộc.

Pháp luật - Nỗi đau sau thảm án một thầy giáo bị vợ thiêu sống

Hiện trường xảy ra vụ án kinh hoàng.

Chồng là giáo viên thu nhập chẳng là bao, vợ lại làm ruộng theo mùa vụ, nên kinh tế gia đình khá khó khăn. Tuy nghèo nhưng cuộc sống gia đình lúc nào cũng cơm lành canh ngọt, đến năm 2003 đứa con gái đầu lòng Trần Thị Như M. ra đời trong niềm hạnh phúc của cả 2 vợ chồng. Vì nỗi lo cơm áo, khi đứa con gái được gần 1 tuổi, vợ chồng anh T. phải gửi con bên nhà ông bà nội nhờ chăm sóc để tập trung hơn vào công việc kiếm tiền. Cuộc sống càng trở nên khó khăn hơn khi đứa con thứ 2 ra đời và cũng chính từ đây mâu thuẫn vợ chồng bắt đầu nảy sinh. Vì áp lực kinh tế đè nặng, anh T. chán nản rồi bắt đầu uống rượu, mỗi lần say anh lại la mắng vợ con. Mâu thuẫn vợ chồng nảy sinh và hàng xóm thường xuyên phải có mặt can ngăn khi đôi vợ chồng này to tiếng.

Và cái gì đến cũng phải đến, khoảng 2h sáng, ngày 20/10/2012 anh T. đi uống rượu về. Sau khi vào nhà, hai vợ chồng xảy ra cãi vã và anh T. đuổi mẹ con Tuyết ra khỏi nhà rồi đóng cửa lại. Quá bực tức vì bị đuổi ra khỏi nhà trong lúc đêm khuya, nên chờ cho anh T. ngủ say, Tuyết lấy can xăng có sẵn trong nhà, tưới lên người chồng rồi châm lửa đốt. Mặc cho anh T. van xin thảm thiết, nhưng vô cảm, Tuyết lấy xe đạp chở con ra ngoài nhà bố mẹ chồng bình thản đi ngủ như chưa hề có chuyện gì xảy ra.

Ngọn lửa bùng phát, anh T. cố gắng kêu cứu, nhưng vụ việc xảy ra trong đêm nên không ai cứu kịp thời. Anh T. phải chạy ra đám cát trước nhà để vùng vẫy tự dập lửa bám quanh người. Lúc đó, nghe tiếng kêu cứu thất thanh của anh T., hai vợ chồng tôi liền bật dậy chạy sang thì đã thấy người anh T. cháy đen thui và anh ngất ngay sau đó. Nghĩ lại cảnh tượng đó, vợ tôi còn bị ám ảnh trong mỗi giấc ngủ, ông Nguyễn Hồng Cửu (67 tuổi) hàng xóm và là nhân chứng rùng mình kể lại sự việc.

Thấy vậy, ông Cửu liền kêu hàng xóm đến cứu giúp, trong lúc đó bà Nguyễn Thị Cảnh - mẹ vợ của anh T. gọi điện cho em trai T. là Trần Văn Tam đến đưa đi bệnh viện. Nhưng do đêm khuya nên mãi đến 5h sáng anh T. mới được đưa đi khỏi hiện trường.

Pháp luật - Nỗi đau sau thảm án một thầy giáo bị vợ thiêu sống (Hình 2).

Bà Nuôi - mẹ T. ngất lên, ngất xuống nhiều lần khi nghe tin con không qua nổi cơn nguy kịch.

Đến chết vẫn nhận lỗi về mình...

Cũng vì phải tự dập lửa, lăn lộn với cát nên anh T. bị bỏng và nhiễm khuẩn nặng. "Anh T. đã điều trị tại bệnh viện Bỏng Trung ương hơn 1 tuần nhưng tình hình trở nên rất xấu, anh bị bỏng toàn thân 90%, chủ yếu là bỏng sâu (80%). Không tiền để cứu chữa, gia đình tôi đã chạy vạy khắp nơi nhưng vô vọng, bác sĩ đã cho anh T. thở ôxi và để người nhà đưa anh về nhìn gia đình lần cuối. Mấy ngày chăm sóc anh T. tôi cứ ròng ròng nước mắt, khi nhìn thấy thân thể anh trai cháy bỏng đen thui. Trong cơn mê anh T. cứ thất thanh kêu cứu. Chỉ tội bố mẹ tôi ở nhà ngất lên, ngất xuống khi biết con trai không thể vượt qua cơn nguy kịch..." - bỗng nhiên anh Tam, em trai anh T. òa khóc nức nở.

Sáng ngày 30/10, chúng tôi tìm về nhà ông Trần Văn Do (SN 1942) bố ruột của anh Trần Văn T. Không khí u ám bao trùm lên xóm nghèo, người đang dựng rạp, người chạy đi làm di ảnh, người mượn trống... Bà Phan Thị Nuôi - mẹ của anh T. ngất lên, ngất xuống nhiều lần chờ con về nhìn mặt con lần cuối. Ông Do ngồi bần thần

"Ngày trước vợ chồng nó ở chung với ông bà nội (bố mẹ ông Do) ở xóm Trung Thành, nhưng nghĩ sau còn đông em nên ông Do đã cho 2 vợ chồng T. ra ở riêng cho gần nhà ông bà ngoại ở xóm Đại Đồng cho tiện đường đi lại. Ai ngờ ở riêng ra chưa được bao lâu, vợ chồng xảy ra mâu thuẫn, thằng T. ngày càng uống rượu nhiều hơn. Thằng T. có thỉnh thoảng uống rượu và hay mắng vợ con, nhưng khi tỉnh rượu nó liền nhận lỗi mình sai ngay. Có lần trong lúc say rượu, nạt dọa sẽ đuổi Tuyết ra khỏi nhà, Tuyết liền lấy vỏ chai bia đập vào đầu thằng T. làm chảy máu (?). Thằng T. có chén rượu, say thì dọa vợ con vậy thôi chứ có khi nào nó dám đánh vợ con đâu. Không biết con Tuyết suy nghĩ gì mà lại ra tay tàn nhẫn như vậy nữa…" - bà Nuôi mếu máo kể lại.

Xóm trưởng Nguyễn Văn Ái cho biết: "Chúng tôi không thể ngờ chị Tuyết có thể hành động dã man với chồng như vậy được. Thỉnh thoảng anh T. có đi uống rượu, về nhà hai vợ chồng xích mích lời qua tiếng lại, nhưng khi tỉnh rượu hai vợ chồng lại ngọt ngào như thường. T. vốn là một thầy giáo hiền lành, là giáo viên dạy giỏi, chưa hề có xích mích gì với hàng xóm. Chỉ thỉnh thoảng làm đôi ba chén rượu về dọa vợ con vậy thôi. Giờ việc đã xảy ra rồi, chỉ tội hai đứa con nhỏ bơ vơ, bố chết, mẹ thì vào tù. Không biết rồi đây chúng sẽ sống và trưởng thành như thế nào nữa?"

Con gái đầu của T. bé Trần Thị Như M. đến bây giờ vẫn chưa hết bàng hoàng khi sự việc xảy ra. Hỏi vì sao sau khi về nhà con không nói cho ông bà nội biết, M. giải thích: "Tại lúc đó con quá sợ, không thể thốt lên thành lời. Nhìn thấy bố bị lửa thiêu con thương bố lắm, nhưng khi đó mẹ chở con đi, con không biết làm gì nữa. Con rất hối hận vì đã không nói sớm cho ông bà nội biết. Bây giờ con rất nhớ bố, chỉ mong bố khỏe mạnh về với chị em con thôi" - M. bật khóc nức nở.

"Hai đứa con còn quá nhỏ để hiểu được nỗi đau sắp mất đi một người cha, mẹ thì phải đi tù vì tội giết người. Hai đứa bé ngoan và chăm học lắm. Không biết rồi đây chúng có vượt qua được những mặc cảm, cố gắng học hành đến nơi đến chốn không nữa. Ông bà cũng đã già yếu không còn sống được bao lâu nữa mà lo cho hai đứa" - chị Liễu, người cùng xóm anh T. tâm sự.

Anh Tam còn cho biết thêm, khi Công an đến lấy lời khai về sự việc, thì anh T. nhận lỗi tất cả là do mình, là do anh bất cẩn làm đổ xăng gây cháy, chứ không liên quan gì đến vợ. "Đến lúc sắp chết anh vẫn luôn trăn trở với tôi, anh muốn gặp hai đứa con gái lần cuối để dặn dò..." - anh Tam nghẹn lại khi nói đến người anh sắp ra đi vĩnh viễn trong sự đau đớn tột cùng.

Trưởng công an xã Đồng Lộc, Lê Công Quyền cho biết: "Công an huyện Can Lộc (Hà Tĩnh) vừa ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can và bắt tạm giam Phan Thị Tuyết (SN1979), trú tại xóm Đại Đồng, xã Đồng Lộc, huyện Can Lộc ( Hà Tĩnh), điều tra về tội giết người. Trước cơ quan điều tra Tuyết đã thừa nhận hành vi giết chồng mình. Chúng tôi không ngờ trong một phút nông nổi, chị Tuyết lại gây ra vụ án kinh hoàng như vậy".

Hà Bằng


Cùng chuyên mục

Thanh Hóa: Phá đường dây sản xuất nước giặt, nước rửa chén giả

Thứ 5, 02/05/2024 | 20:24
Tại cơ quan công an, 10 đối tượng thừa nhận hành vi sản xuất, buôn bán nước giặt, nước rửa bát giả thương hiệu Thái Lan, thu lời bất chính hàng chục tỷ đồng.

Tây Ninh: Bắt giữ đối tượng trộm cắp xe máy

Thứ 5, 02/05/2024 | 19:51
Nhóm đối tượng trộm cắp manh động dùng bình xịt hơi cay chống trả quyết liệt để tẩu thoát. Tuy nhiên, công an đã khống chế, bắt giữ được kẻ cầm đầu.

Có được phép mua bán, chuyển nhượng "đất công cộng thành phố"?

Thứ 5, 02/05/2024 | 16:16
Thời gian qua, nhiều trang mạng xã hội lan truyền hình ảnh Giấy chứng nhận về “đất công cộng thành phố”. Vậy đất này có được cấp giấy, phân lô, chuyển nhượng không?

Đại án đăng kiểm: Truy tố 2 cựu Cục trưởng cùng 252 bị can

Thứ 5, 02/05/2024 | 14:44
254 bị can liên quan đến các sai phạm tại Cục Đăng Kiểm Việt Nam và các trung tâm đăng kiểm trên cả nước bị truy tố về hàng loạt tội danh.

Điều tra đối tượng giả danh công an để lừa đảo chiếm đoạt tài sản

Thứ 5, 02/05/2024 | 12:04
Bước đầu cơ quan điều tra xác định, đối tượng Thuý đã giả danh công an để lừa làm thủ tục đất đai, chiếm đoạt của người phụ nữ khoảng 100 triệu đồng.
     
Nổi bật trong ngày

Lâm Đồng: Triệu tập người đăng tải thông tin sai sự thật trên mạng xã hội

Thứ 4, 01/05/2024 | 08:18
Người phụ nữ tung tin sai sự thật “Đà Lạt có biến lớn, bạo động” đã bị công an triệu tập làm việc.

Điều tra đối tượng giả danh công an để lừa đảo chiếm đoạt tài sản

Thứ 5, 02/05/2024 | 12:04
Bước đầu cơ quan điều tra xác định, đối tượng Thuý đã giả danh công an để lừa làm thủ tục đất đai, chiếm đoạt của người phụ nữ khoảng 100 triệu đồng.

Điện Biên: Phát hiện thi thể 3 bố con chết cháy trong khe núi

Thứ 4, 01/05/2024 | 20:54
Người dân xã Pa Tần trong lúc đi ngang qua đã phát hiện thi thể 3 người bị cháy ở bản Huổi Quang, xã Pa Tần. Các nạn nhân tử vong nghi do dùng lửa để bắt dúi.

Cần Thơ: Bắt giữ đối tượng chém 3 người thương vong

Thứ 4, 01/05/2024 | 20:33
Sáng 1/5, lực lượng chức năng đã bắt được Võ Chí Cường khi đối tượng đang lẩn trốn ngoài cánh đồng tại ấp Thới Trung, xã Thới Đông, huyện Cờ Đỏ.

Lào Cai: Triệt phá đường dây mua bán ma túy liên tỉnh

Thứ 5, 02/05/2024 | 06:30
Theo cơ quan công an, vật chứng thu giữ tại hiện trường gồm: 4 bánh heroin, 1 xe máy, 3 điện thoại di động, 5,5 triệu đồng và một số đồ vật, tài liệu liên quan.