Nỗi đau thắt lòng vụ giảng viên bị tố “làm tiền”

Nỗi đau thắt lòng vụ giảng viên bị tố “làm tiền”

Thứ 5, 27/12/2012 | 23:59
0
– "Đây là một vụ việc đau lòng nhất trong thời gian 16 năm tôi công tác ở đây" – đại diện Viện Đại học Mở Hà Nội, chia sẻ với Nguoiduatin.vn.

> Cập nhật liên tục vụ việc gây tranh cãi tại Viện ĐH Mở Hà Nội

Dù rằng nhiều câu hỏi của Nguoiduatin.vn đưa ra chưa được trả lời, do nhiều lý do, nhưng những tâm sự của lãnh đạo nhà trường, lãnh đạo khoa Tạo dáng công nghiệp, bày tỏ nỗi đau và sự mất mát khó có gì lấy lại, khi xảy ra vụ việc cô giáo phó chủ nhiệm khoa Nguyễn Lan Hương bị tố “làm tiền” sinh viên.

Nhận nhiệm vụ là tổ trưởng tổ thanh tra, ông Trần Hữu Tiến - bí thư Chi bộ khoa Tạo dáng công nghiệp, tâm sự: Bất cứ xảy ra sự việc gì thì cũng làm đau lòng chúng tôi, những người trực tiếp hoạt động trong môi trường giáo dục.

Giáo sư Nguyễn Thanh Nghị, viện phó, xúc động nói: “Khi tôi được trao tặng giáo sư danh dự, báo Nguoiduatin.vn cũng là cơ quan đầu tiên thông tin. Đến khi vụ việc liên quan cô giáo Nguyễn Lan Hương, báo cũng là cơ quan báo chí đầu tiên đăng tải”.

GS.TSKH Nguyễn Thanh Nghị, viện phó Viện ĐH Mở Hà Nội

“Vụ việc này xảy ra, sự thật sẽ được làm rõ nhưng rõ ràng đây là nỗi đau của nhà trường, của các giảng viên” – ông Nghị chia sẻ. “Bản thân cô Hương, sau vụ việc này, chắc khi đọc được các phản ánh và comment của bạn đọc trên báo Người đưa tin, cũng sẽ tự suy nghĩ, rút ra bài học cần thiết”.

Cũng theo ông Nghị, trong hai năm qua, “sóng gió” liên tục đến với nhà trường, rất nhiều đơn thư tố cáo, phản ánh đến các cơ quan chức năng. Câu chuyện nội bộ làm khổ nhiều người. Trong đó, thanh tra Bộ GD&ĐT, thanh tra Nhà nước, rồi cơ quan công an, các cơ quan báo chí đã phải tốn không biết bao công sức, thời gian.

Ông Nghị chua xót: “Khi vụ việc được sáng rõ, những ai sai phạm đã và sẽ phải chịu các hình thức xử lý theo quy định nhưng uy tín thì khó lấy lại”.

Cũng theo ông Nghị, việc tìm ra thủ phạm trong vụ việc này không hề khó nhưng sự mất mát về uy tín mới là điều đáng lo. “Chúng tôi một lòng chung tay xây dựng ngôi trường với niềm mong mỏi là tạo cơ hội học tập cho mọi người nên mỗi khi xảy ra những chuyện như thế này thì xót xa lắm” - ông Nghị trầm ngâm.

“Trong quá trình 16 năm công tác ở Viện Đại học Mở Hà Nội, đây là sự việc đau lòng nhất” - ông Nguyễn Xuân Sơn, trưởng phòng Công tác chính trị nhà trường bày tỏ.

Trưởng phòng Công tác chính trị Nguyễn Xuân Sơn

Ông Sơn trưởng thành từ cán bộ Đoàn nên chắc ông hiểu nỗi lòng của những người trẻ, những người dám nói lên sự thực, dám đấu tranh chống lại những biểu hiện tiêu cực. Có lẽ vì thế nên ông Sơn hứa sẽ bằng mọi cách đứng ra bảo vệ quyền lợi cho các sinh viên. Điều này sẽ được các bạn sinh viên và công luận trao gửi và chờ đợi, giám sát…

Đức Kế - Phan Chính