Nỗi lòng người thứ ba

Nỗi lòng người thứ ba

Thứ 5, 27/12/2012 | 23:52
0
Hồi còn nhỏ tôi luôn có ác cảm với người thứ ba, dù họ có “vô tình“ hay “cố tình“ thì tôi cũng xếp họ vào một rổ. Nhưng sau này lớn lên và va chạm với cuộc đời, tôi đã hiểu và đồng cảm được phần nào với số phận và nỗi khổ tâm của những con người bình thường ấy nhưng luôn được nhận một cái tên đại loại như “hớt người yêu của người khác trước mũi họ”.

Ở đây tôi chưa nói đến vô tình hay cố tình, bởi dù có thể nào, những người bị chì trích nhiều nhất vẫn cứ lại là…người thứ ba.

Có thể tôi hơi ngoa khi cho rằng cách đây 50 năm, việc phát hiện ra sự xuất hiện của người thứ 3 là khó thì ngày nay việc đó dễ hơn bất cứ thời điểm nào. Nhưng tôi tự hỏi, có phải người thứ ba nào cũng là người xấu không? Trước tiên, khoan hãy lên án họ bởi trong chuyện ba người, bởi không phải người thứ ba nào cũng là người phụ nữ phá vỡ tình cảm của người khác. Hãy đứng lùi xa một chút và nhìn mọi vấn đề và chúng ta sẽ thấy, hầu hết đàn ông thường ít chịu hy sinh và luôn rút lui một cách êm đẹp, "nhường" cái quyền cao cả ấy cho người thứ hai và thứ ba tự đứng ra giải quyết.

Tôi có một người bạn đang học ở nước ngoài, cô ấy không xinh nhưng rất ngoan và giỏi. Qua lời giới thiệu của một ông thầy dạy thời Đại học, cô quen với một nhà kinh tế học. Ban đầu chỉ là công việc, rồi họ chia sẻ với nhau thêm những điều khác nữa, họ dần dần dành tình cảm cho nhau. Cho tới ngày gần về nước, cô bạn tôi phát hiện ra rằng chàng của cô đã có người yêu gần 2 năm. Mọi thứ gần như sụp đổ dưới chân cô, không dưng trở thành người thứ ba giữa một cuộc tình.

Bạn tôi gặp cô gái ấy để nói chuyện, rằng việc đó nằm ngoài ý tưởng của bạn tôi, rằng bạn tôi không biết gì về việc này, nếu biết anh bạn ấy đã có người yêu thì cô sẽ không bao giờ để tình cảm của mình đi xa như thế.

Tất nhiên bạn tôi sẽ ra đi, nhưng trước khi ra đi bạn tôi cũng kịp nói với cô gái ấy rằng hãy xem sự có mặt của bạn tôi như liều thuốc thử cho tình yêu của hai người ấy. Nhưng rồi cuối cùng họ cũng chia tay nhau, đã không ít lần bạn tôi thổn thức: “Giá như không có sự xuất hiện của tớ thì có lẽ họ vẫn còn yêu nhau…”.

Pháp luật - Nỗi lòng người thứ ba

Những người ngoài cuộc nhìn vào sẽ đổ tội cho bạn tôi nếu như họ không biết gốc rễ của mọi câu chuyện, nhưng liệu có ai hiểu được nỗi lòng của người thứ ba như bạn tôi không? Rằng cô ấy không chỉ mất đi người cô ấy yêu thương, mất đi niềm tin ở đàn ông mà còn cõng vào mình cái mặc cảm tội lỗi dù công bằng mà nói, cô ấy chẳng có lỗi gì cả…

Tôi lại cũng có một người bạn nữa, cô ấy yêu một người đàn ông đã có gia đình. Ngay chính bản thân cô bạn tôi cũng không bao giờ nghĩ rằng một ngày nào đó sẽ yêu một người đàn ông đã có vợ khi mà xung quanh cô ấy vẫn đang có rất nhiều chàng trai độc thân theo đuổi. Ở đời đôi khi người ta biết những việc mình làm là không tốt, nhưng họ lại không tìm được lối thoát để bước ra khỏi vũng bùn đó. Không phải người phụ nữ nào khi yêu cũng có thể lý trí được mà đôi khi cái lý trí ấy còn bị trái tim nó đè bẹp. Nếu như trên đời này mọi người phụ nữ có thể yêu được bằng lý trí thì hẳn họ đã chẳng phải đau khổ quá nhiều vì chữ tình.

Tôi bảo bạn tôi rằng hãy trả người đàn ông ấy về đúng chỗ của gia đình anh ấy, bởi dẫu người đàn ông đó có sống xa vợ, xa con thì họ vẫn là người có trách nhiệm với gia đình của mình.Dù họ có yêu mình bằng cảm xúc thật sự hay đó chỉ là cơn say nắng thì họ cũng sẽ không bao giờ từ bỏ gia đình họ để chay theo những thứ phù du, trừ khi cuộc sống vợ chồng của họ đã rạn nứt và không còn chỗ cho tình yêu, sự tin tưởng lẫn nhau…

Không ai muốn trở thành người thứ ba trong đời, nhất là phụ nữ, trừ những con người ích kỉ, nhỏ nhoi, cố tình muốn phá hoại hạnh phúc của người khác bằng mọi giá. Còn đối với những người như bạn tôi và rất nhiều cô gái khác nữa, tôi thấy họ đáng thương hơn đáng trách, bởi họ đã trao trái tim mình ở một nơi mà lẽ ra họ đừng nên thế, bởi họ sẽ không bao giờ có thể có được người họ yêu trọn vẹn trong đời. Người ngoài nhìn vào có thể phán xét dễ dàng nhưng chỉ có ai đã từng là người thứ ba mới thấu hiểu cái cảm giác không có được người mình yêu nó đau đớn như thế nào.

Người thứ ba luôn cõng vào mình hai gánh nặng: Gánh nặng của sự dằn vặt và gánh nặng của một tình yêu không kết trái. Họ dại,mà đúng là họ dại thật, nhưng trong cái dại ấy lại chứa đựng một niềm bao dung, vì họ hiểu, chỗ dựa vững chắc nhất của một người phụ nữ là chồng, không có chồng thì mọi thứ đều trở nên vô nghĩa, bởi thế nên họ đã ra đi, ra đi để trả lại hạnh phúc cho người phụ nữ đến trước, ra đi trước khi tất cả vỡ òa…

Khi còn nhỏ, chứng kiến những chuyện tình tan vỡ của người lớn vì cô A, cô B , yêu chú C, chú D đã có vợ và gia đình, tôi thường bảo mẹ "tại cô ấy chứ, cô ấy biết rồi sao vẫn còn yêu“. Ừ, mà cho đến bây giờ tôi cũng vẫn nói "tại cô ấy thật“. Nhưng hãy thử ngẫm xem, có biết bao nhiêu thứ trong đời bạn đã làm dù bạn biết trước đó là điều không tốt ? Ví dụ từ những điều đơn giản nhất trong cuộc sống đời thường như hút thuốc, uống rượu, đánh đập con cái và còn nhiều, nhiều nữa…

Trong khi những việc làm ấy bạn hoàn toàn có thể điều khiển bằng lý trí, huống hồ chi là tình yêu – nơi mà lý trí hầu như chỉ là một lỗ nhỏ trong trái tim. Tình yêu là sự đồng điệu của hai tâm hồn, bản thân hai người yêu nhau, nếu không tìm được tiếng nói chung, họ cũng chẳng thể nào yêu nổi nhau đâu. Tình yêu bắt nguồn từ hai phía, nếu không có tình yêu của người đàn ông thổi vào thì ngọn lửa của người thứ ba hẳn đã tắt từ lâu..

Bài viết này của tôi không phải là "ủng hộ“ người thứ ba, tôi chỉ muốn bạn nhìn nó ở một khía cạnh khác, một khía cạnh mà hầu như không mấy ai nhắc đến: Nỗi lòng người thứ 3. Ai cũng biết người bị phản bội thường là những người đau khổ và ai cũng biết, người đàn ông luôn có thể yêu hai người phụ nữ cùng một lúc, nhưng mấy ai hiểu được nỗi lòng người thứ ba, mấy ai hiểu được những niềm đau chôn giấu của họ?

Suy cho cùng, như lời một người bạn của tôi từng nói: "Chúng ta không thể sống theo định kiến xã hội vì đó là những quy tắc ngớ ngẩn mà số đông cho là đúng, mà số đông không phải lúc nào cũng đúng và số đông không phải là bạn. Con tim luôn có lý lẽ của riêng nó. Tốt hay không tốt chỉ có bản thân mình biết. Hãy sống cho chính bản thân mình, làm những điều bạn thấy cần phải làm. Dù kết quả thế nào thì sau mỗi chuyện 3 người, không ai có thể quay lại cuộc sống cũ, như chưa từng xảy ra chuyện gì, nhưng ai cũng rút ra bài học để tránh những điều không hay trong tương lai.

Những cái mất đi không lấy lại được nhưng những thu được cũng ko phải tự nhiên mà có. Và ta trưởng thành hơn từ những lần như thế. Cuộc đời không chỉ là một năm, hai năm và trong cuộc đời ta có tình cảm không chỉ với một người hai người. Nếu nghĩ rằng cuộc đời là những chuyến đi, hãy coi như ta vừa kết thúc một chuyến đi để sang một chuyến đi khác thì sẽ có nhiều niềm vui và hy vọng để bước tiếp“.

Hoàng Yến Anh

Cảm nhận cuộc sống cùng Người đưa tin blog

Độc giả có những cảm nhận về cuộc sống cần chia sẻ cùng bạn bè, người thân, hãy viết cảm xúc đó, và vui lòng gửi về chúng tôi theo địa chỉ email: blog@nguoiduatin.vn. Bài viết có tính chất phi thương mại nên không tính nhuận bút. Trân trọng!


Cùng chuyên mục

Bắt đối tượng đánh người thương tích rồi trốn nã

Chủ nhật, 28/04/2024 | 19:55
Sau khi biết mình bị khởi tố, bắt tạm giam về tội Cố ý gây thương tích, Nguyễn Dương Tùng đã bỏ trốn nhưng không thoát khỏi sự vây bắt của lực lượng công an.

Tiết lộ về kẻ cầm đầu trang web phát tán 19 triệu nội dung đồi trụy

Chủ nhật, 28/04/2024 | 16:45
Nhóm đối tượng do Vinh cầm đầu trực tiếp điều hành, quản lý website "Thiendia2.cc" với hơn 1,1 triệu thành viên trên toàn cầu.

Thông tin mới vụ cô gái chết khô trên sofa: Ô tô biến mất, sim bị tháo

Chủ nhật, 28/04/2024 | 15:21
Liên quan tới vụ việc cô gái chết khô trên sofa khu căn hộ cao cấp ở Hà Nội, cơ quan chức năng vừa thông tin thêm một số tình tiết quan trọng.

Lâm Đồng: Bắt giám đốc trốn truy nã 22 năm

Chủ nhật, 28/04/2024 | 13:22
Sau 22 năm trốn lệnh truy nã về tội lừa đảo chiếm đoạt tài sản, Phạm Văn Bộ đã thay tên đổi họ, làm giám đốc 3 công ty trước khi bị công an bắt giữ.

Gia Lai: Cảnh báo “sập bẫy” lừa đảo núp bóng mại dâm online

Chủ nhật, 28/04/2024 | 12:37
Với hình ảnh các hotgirl xinh đẹp, nóng bỏng, kèm lời đường mật, nhiều người đàn ông ở tỉnh Gia Lai đã “sập bẫy” mại dâm online, núp bóng lừa đảo công nghệ cao.
     
Nổi bật trong ngày

Hành trình lật mặt kẻ thủ ác vụ án sát hại người tại Đồng Nai

Chủ nhật, 28/04/2024 | 09:08
Đối tượng ra tay giết người tình là bác sĩ tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh Đồng Nai.

Lâm Đồng: Bắt giám đốc trốn truy nã 22 năm

Chủ nhật, 28/04/2024 | 13:22
Sau 22 năm trốn lệnh truy nã về tội lừa đảo chiếm đoạt tài sản, Phạm Văn Bộ đã thay tên đổi họ, làm giám đốc 3 công ty trước khi bị công an bắt giữ.