Nỗi sợ hãi phía sau giang hồ đất Cảng

Nỗi sợ hãi phía sau giang hồ đất Cảng

Thứ 6, 28/12/2012 | 00:04
0
Lâm "già" đã hết thời giang hồ từ khi "nhập kho" (vào tùPV). Nhiều người nói, tuổi sinh năm 1956, là nữ thì vất vả, lận đận; nam thì sống chết vì một chữ tình.

Khi nghe tin một số đàn em theo chân mình vào tù, Lâm giận chúng ghê gớm và hứa rằng, khi ra tù không thèm nhìn mặt những đứa không biết vâng lời. Một số đàn em ở ngoài vẫn dựa bóng Lâm tác oai, tác quái, phô trương thanh thế. Lâm là kẻ tức thời hoàn lương bao nhiêu thì đàn em của Lâm ở ngoài lại ngông nghênh, coi trời bằng vung bấy nhiêu. Chúng vẫn học Lâm là dùng giang hồ để làm giàu nhưng cách thức thể hiện thì ngông cuồng.

Lâm “già” hiện nay

Sợ đàn em đi vào vết xe đổ của mình

Khi còn làm đại ca của một nhóm giang hồ lớn đất Cảng, điều Lâm "già" thường dặn dò đàn em nhiều nhất là hạn chế tới mức tối đa việc va chạm, đụng độ với người của công an, cơ quan chức năng. Tất cả những mối làm ăn, những quan hệ xã hội, buôn gian, bán lậu ngày ấy, Lâm "già" đều cố gắng dùng tiền để giải quyết một cách tối đa, ít không được thì nhiều. Nhiều tiền mà vẫn chưa ăn thua thì lúc đó sử dụng một chút bạo lực nhưng chủ yếu "dọa" là chính.

Lâm "già" triết lý: "Ai chẳng thích tiền của kẻ biết điều". Lê Quang Huy, tức Huy "lác" (SN 1956) dân Hải Phòng chính gốc và Trần Đức Long, tức Long "tuýp" (SN 1970) là hai đệ tử được Lâm "già" truyền "nghề" cho nhiều nhất. Theo giới giang hồ thì Huy "lắc" và Long "tuýp" là đệ tử ruột của Lâm "già". Nhưng ruột thật hay ruột giả thì chỉ có Lâm "già" mới là người biết rõ nhất.

Khi Huy "lác" và Long "tuýp" bị bắt, Lâm "già" vừa mãn hạn tù vài tháng. Lâm không kể rõ nhưng nhiều người xác nhận, chính Huy "lác" là thằng đàn em đến nhà, tự nguyện bỏ tiền thuốc chữa bệnh cho đại ca và chỉ đề nghị khi nào khỏe, Lâm "già" chỉ cần ra văn phòng công ty của Huy "lác" ngồi lấy uy là tiền tiêu không cần nghĩ.

Lâm "già" không nhận lời của đàn em nào mà nhìn chúng thể hiện. Việc Lâm "già" từ chối quay lại với con đường "doanh nhân đao búa" xuất phát từ lời khuyên của vợ, con gái. "Vợ tôi và con gái nói, cả đời giang hồ đã lấy hết sức khỏe của bố rồi, bây giờ bố cần nghỉ ngơi. Giang hồ thời bố khác bây giờ nhiều lắm, con không muốn bố dính dáng đến vòng lao lý nữa. Nghe vợ con khuyên, tôi thản nhiên với tiền bạc và uy quyền một thuở, nhìn đàn em vùng vẫy mà thấy sợ, thấy lo về những hậu quả mà họ sẽ phải gánh chịu, trả giá", Lâm "già" nói.

Huy "lác" và Long "tuýp" lên xe, xuống tàu, chỉ vì những mối quan hệ nhằng nhịt, tất nhiên là kèm với ít tiền, mà thể hiện, mà can thiệp để mất mạng thì không phải là một giang hồ già dơ. Theo Lâm "già", giang hồ thời của Lâm ít máu hơn bây giờ. “Cái tính ngông nghênh, hiếu chiến, thích đánh người, trêu ngươi người khác, thích thể hiện cái tôi của Huy "lác" và Long "tuýp" học của Cu Nên chứ Lâm "già" không hề dạy đàn em như thế”.

Biết đàn em sai mà không làm được gì nữa

Dù ở tù hay đã về nhà, Lâm "già" vẫn theo dõi và cập nhật thông tin của giới giang hồ Hải Phòng, đặc biệt là đàn em cũ của mình. Khi biết Huy "lác" thể hiện thái quá, chính Lâm "già" cũng ra sức khuyên ngăn rằng: "Chú nhiều tiền, danh giang hồ cũng có, thời buổi bây giờ khác xưa, hãy đối thoại để cùng nhau chung sống, đừng căng như dây đàn làm gì và đừng thể hiện sự ngông cuồng ở chốn đông người".

Nhưng Huy "lác" bỏ ngoài tai lời khuyên của đại ca mà phản biện rằng: "Em là chủ doanh nghiệp, tiền hô, hậu ủng thế mà bị chúng nó chọc quê ở chốn đông người (tức quầy bar, sàn nhảy) không chịu được cục tức dâng lên làm nghẹn thở nên phải thể hiện để bảo vệ cái danh giang hồ thôi".

Nói rồi, Huy "lác" cũng kể cho Lâm "già" nghe một chuỗi những chiến tích của mình. Nào thì đánh người ở nhà hàng, quán bar, vũ trường chỉ vì thích một ca sỹ ở TP. Hồ Chí Minh nhưng người này không thích; Trong kinh doanh thì sử dụng bạo lực, côn đồ để chèn ép bạn hàng, đã làm ăn với Huy là họ bị bắt phải mua đắt của hắn, bán rẻ cho hắn.

Trong người lúc nào cũng có súng, không vừa ý với ai, Huy "lác" sẵn sàng rút súng ra dọa và bắn để dằn mặt. Khi lực lượng chức năng đến làm nhiệm vụ, Huy "lác" vẫn coi thường, chống đối quyết liệt. Thế là bao nhiêu tiền bạc làm được, nào là xe hơi đắt tiền, nhà hàng ở Tuần Châu (Quảng Ninh) rồi "thê thiếp" đều chẳng mang theo được gì khi Huy bị bắt và đi tù vì tội "Tàng trữ trái phép vũ khí quân dụng và chống người thi hành công vụ".

Lâm thật thà: "Huy "lác" bị bắt, tình nghĩa giang hồ, tôi buồn nhưng đã khuyên ngăn rồi, Huy kháng thuốc thì chữa sao được, tự tìm đường vào ngõ cụt thì tự phải chịu thôi. Cũng như bệnh lao kháng thuốc của tôi ấy, không khỏi được, tôi phải chung sống với nói suốt đời, nó hành hạ tôi giữa cái chết và cái sống gần nhau lắm. Tôi hiểu nhưng anh em không hiểu thì đành chịu thôi".

Với Long "tuýp" Lâm không nhiều ấn tượng nên cái gọi là đệ tử ruột của Lâm "già" có lẽ do người đời tự nghĩ vậy. Long kém Lâm đến 15 tuổi, khi đó chắc cũng chỉ là một trong những quân của đám đệ tử lâu la chứ chưa thuộc hàng sao, số được truyền "nghề". Vậy nhưng Long lại học được nhiều "nghề" của Lâm "già" hơn là Huy "lác". Huy "lác" thích đại náo chỗ đông người, thích đụng để trêu ngươi cơ quan chức năng thì Long ngược lại.

Tất cả những phi vụ làm ăn của Long chỉ là những cái vỗ vai nhẹ. Không thực hiện thì dùng đàn em gây áp lực, khống chế. Long có súng nhưng chỉ đút trong người để phòng thân chứ không mang ra khoe như Huy "lác". Những chốn đông người, Long ẩn mình, quan sát, thấy có đụng chạm ở bên cạnh, Long bỏ đi, không tham gia những thị phi, ân oán của người khác.

"Thế hôm đám tang của Long, anh có mặt không?". Lâm "già" cười lớn: "Tôi thế này, đi đâu được. Cái giường là bạn của tôi đến chết thôi. Tôi nhờ người quen đem vòng hoa đến viếng. Chẳng gì thì cũng có một chút tình, nghĩa xưa cũ. Đám tang của Long hoành tráng như của Dung "hà".

"Khi về với tổ tiên, anh mong đám tang của mình như thế nào?". "Tôi mong được lo hậu sự cho mẹ đàng hoàng. Còn mình, chết là hết, tiếng tai, tai tiếng hay gì đó cũng chẳng còn nghĩa lý gì. Làm thế nào, người ở lại - tức vợ, con - thấy thanh thản là được", ông trùm giang hồ đất Cảng một thời trầm tư nói.

Vũ Hoàng

Tag: giang hồ
Cùng chuyên mục

Bắt đối tượng vô cớ cầm tuýp sắt tấn công nhiều phụ nữ ở Nha Trang

Thứ 7, 11/05/2024 | 08:38
Đã có 5 phụ nữ lớn tuổi tại Tp.Nha Trang bị Lầu Vũ Nhật Đăng dùng tuýp sắt tấn công khi đang đi trên đường.

Vụ nổ lò hơi tại Đồng Nai: Nồi hơi đã hết hạn kiểm định an toàn

Thứ 7, 11/05/2024 | 07:37
Nồi hơi của Công ty gỗ Bình Minh đã hết hạn kiểm định an toàn từ ngày 26/11/2022 và bình nén khí đã hết thời hạn kiểm định kỹ thuật an toàn từ ngày 5/1/2024.

Bình Phước: Bắt đối tượng trộm cắp xe máy

Thứ 7, 11/05/2024 | 06:00
Công an Tp.Đồng Xoài đang tạm giữ hình sự 1 đối tượng để điều tra về tội trộm cắp tài sản.

Lâm Đồng: Bắt giữ 7 đối tượng giữ người trái pháp luật

Thứ 6, 10/05/2024 | 20:53
Do mâu thuẫn với K’Trường (anh trai của K’Su), nhóm của đối tượng K’Nâng đã bắt giữ K’Su hành hạ để hỏi tung tích K’Trường thì bị công an bắt giữ.

Đồng Nai: Nhóm chuyên “đua nóng” xe máy liên tỉnh sa lưới

Thứ 6, 10/05/2024 | 19:00
Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an Tp.Biên Hòa đang tạm giữ hình sự 2 đối tượng để điều tra về hành vi trộm cắp tài sản.
     
Nổi bật trong ngày

Đồng Nai: Nhóm chuyên “đua nóng” xe máy liên tỉnh sa lưới

Thứ 6, 10/05/2024 | 19:00
Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an Tp.Biên Hòa đang tạm giữ hình sự 2 đối tượng để điều tra về hành vi trộm cắp tài sản.

Bắt nhóm gây án ở Đà Nẵng, lẩn trốn đến tỉnh Đồng Nai

Thứ 6, 10/05/2024 | 14:05
Nhóm 3 đối tượng có hành vi giết người tại Tp.Đà Nẵng, khi đang trên đường bỏ trốn thì bị Công an bắt Tp.Long Khánh (tỉnh Đồng Nai) bắt giữ.

Bắt đối tượng vô cớ cầm tuýp sắt tấn công nhiều phụ nữ ở Nha Trang

Thứ 7, 11/05/2024 | 08:38
Đã có 5 phụ nữ lớn tuổi tại Tp.Nha Trang bị Lầu Vũ Nhật Đăng dùng tuýp sắt tấn công khi đang đi trên đường.