Nóng trong tuần: Liên tiếp ô tô, xe máy bấm được biển siêu đẹp ngũ quý 9

Chủ nhật, 20/11/2022 | 19:53
0
Liên tiếp ô tô, xe máy bấm được biển siêu đẹp ngũ quý 9; Chủ tịch công ty ximăng Vicem Hoàng Thạch bị bắt... là những tin tức đáng chú ý tuần qua.

Liên tiếp ô tô, xe máy bấm được biển siêu đẹp ngũ quý 9

Ngày 11/11, chị Nguyễn Thu Thuỷ ở phường Hàng Bạc, quận Hoàn Kiếm đã may mắn khi bấm trúng biển số biển 29-C1-999.99 cho chiếc xe máy Wave Alpha mới của mình.

Ngay sau đó, những hình ảnh của tấm biển VIP ngũ quý 9 này đã gây sốt mạng xã hội. Nhiều người đã quan tâm và trả giá cho chiếc xe.

Xe máy Wave Alpha biển ngũ quý 9 ở Hà Nội đã được “gả” cho chủ mới

Tối 17/11, anh Đỗ Trung Hiếu ở Hà Nội cho biết, sau khi có thông tin chủ xe máy bấm được biển số 29C1-999.99, anh đã xin địa chỉ và đến nhà hỏi mua lại chiếc xe. Tuy nhiên, phải mất mấy ngày chủ chiếc xe máy này mới đồng ý.

Anh Hiếu cho biết, anh mua lại chiếc xe với giá 900 triệu đồng, thấp hơn so với đồn đoán ban đầu của mọi người là hơn 1,6 tỷ đồng.

Cũng trong tuần qua, trên mạng xã hội chia sẻ thông tin tại Công an huyện Phú Xuyên (Hà Nội), một người đã bấm được biển số ô tô 30H-999.99.

Chị M. bấm được biển số ô tô ngũ quý 9

Chia sẻ với PV, chị V.H.M. (ở Phú Xuyên, Hà Nội) cho biết, chị chính là người may mắn bấm được biển số ô tô 30H-999.99.

Theo chị M., sáng 16/11 chị đi đăng ký xe tại Công an huyện Phú Xuyên và bấm được biển số 30H-999.99. Chiếc xe của chị mang nhãn hiệu Kia Morning 1.2AT, sản xuất năm 2022.

Chủ xe ngũ quý 9 cũng cho hay, chị rất bất ngờ khi nhiều cuộc gọi đến để hỏi mua xe. Để tránh bị làm phiền, chị M. sẽ tắt máy trong một thời gian.

Chủ tịch công ty ximăng Vicem Hoàng Thạch bị bắt

Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh Hải Dương đã ra quyết định khởi tố bị can, bắt tạm giam đối với ông Lê Thành Long, Chủ tịch Hội đồng thành viên Công ty TNHH MTV Công ty ximăng Vicem Hoàng Thạch.

Tại thời điểm bị khởi tố, ông Lê Thành Long (59 tuổi, trú tại Hải Dương) cũng đang là thành viên Hội đồng quản trị của Công ty CP bao bì Hoàng Thạch.

Ông Lê Thành Long khi chưa bị khởi tố, bắt tạm giam

Trước đó cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh Hải Dương đã bắt tạm giam ông Nguyễn Văn Chảng (từng công tác tại Công ty ximăng Vicem Hoàng Thạch) để điều tra hành vi vi phạm quy định về đấu thầu gây hậu quả nghiêm trọng trong thời gian công tác tại Công ty ximăng Vicem Hoàng Thạch.

Tại thời điểm bị khởi tố, ông Chảng đang là Chủ tịch HĐQT Công ty CP Vicem bao bì Bỉm Sơn kiêm thành viên HĐQT Công ty CP Vicem bao bì Bút Sơn.

Ấn vàng "Hoàng đế chi bảo" sẽ trở về Việt Nam

Bộ VH-TT-DL tối 14/11 cho biết trên tinh thần đồng thuận, thấu hiểu và mối quan hệ hợp tác hữu nghị giữa hai nước Việt Nam và Cộng hoà Pháp, hai bên đã thống nhất việc chuyển giao ấn vàng "Hoàng đế chi bảo" cho phía Việt Nam.

Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch (VH-TT-DL) cho biết đã chủ trì cùng các Bộ, ngành xây dựng phương án hồi hương ấn vàng "Hoàng đế chi bảo" và tổ chức Đoàn công tác liên ngành đàm phán, thương thảo trực tiếp với hãng Millon, Pháp, thực hiện các bước trong lộ trình hồi hương ấn vàng.

Hãng Milon đồng ý chuyển giao ấn vàng "Hoàng đế chi bảo" cho Việt Nam

Trước đó, Cục Di sản văn hóa (Bộ Văn hoá, Thể thao và Du lịch) cho biết website chính thức của hãng đấu giá Millon (ở Pháp) có đăng tải thông tin sẽ đưa ra đấu giá 329 cổ vật.

Trong số này có 2 cổ vật của nhà Nguyễn (1802-1945), gồm 1 ấn vàng đúc năm 1823 triều Minh Mạng (1820-1841) và 1 bát vàng triều Khải Định (1917-1925). Phiên đấu giá 2 cổ vật nêu trên dự kiến được tiến hành vào 11 giờ trưa ngày 31/10/2022 (giờ Paris). Nhà đấu giá Millon của Pháp chào bán ấn vàng của vua Minh Mạng với mức 2-3 triệu euro (48-72 tỉ đồng).

Phó Chánh án TAND tỉnh Bạc Liêu tống tình, tiền nữ bị cáo

Ngày 14/11, tại trụ sở TAND tỉnh Bạc Liêu, Cơ quan Điều tra VKSND Tối cao đã thông báo về việc bắt người phạm tội quả tang về hành vi nhận hối lộ đối với ông Châu Văn Mỹ (52 tuổi), Phó Chánh án TAND tỉnh Bạc Liêu.

Trước sự chứng kiến của lãnh đạo TAND tỉnh Bạc Liêu, Cơ quan Điều tra VKSND Tối cao đã khám xét nơi làm việc của ông Mỹ.

Tối 13/11, Cơ quan Điều tra VKSND Tối cao cũng đã khám xét nhà riêng của ông Mỹ tại một khu đô thị ở phường 1, TP Bạc Liêu.

Lực lượng chức năng bắt giữ và áp giải ông Mỹ (ảnh cắt từ clip)

Liên quan đến vụ việc này, trước đó, kết thúc phiên tòa xét xử sơ thẩm, TAND huyện Hòa Bình tuyên phạt bà D.H.T. (37 tuổi; ngụ huyện Hòa Bình, tỉnh Bạc Liêu) 6 tháng tù giam về tội "Trộm cắp tài sản". Sau đó, bị cáo T. kháng cáo lên cấp phúc thẩm xin giảm nhẹ hình phạt.

Trong thời gian chờ xét xử phúc thẩm, bà T. gặp và nhờ ông Mỹ "chạy án" để được hưởng án treo. Theo thỏa thuận, người nữ bị cáo này phải chi 100 triệu đồng và quan hệ tình dục với ông Mỹ. Bà T. đồng ý và đưa trước cho ông Mỹ 80 triệu đồng.

Ngày 8/11, TAND tỉnh Bạc Liêu xét xử phúc thẩm vụ án "Trộm cắp tài sản" đối với bị cáo T. Ông Mỹ là thẩm phán, chủ tọa phiên tòa này. Kết thúc phiên tòa phúc thẩm, bị cáo T. được tuyên 6 tháng tù nhưng cho hưởng án treo.

Tối 11/11, ông Mỹ lái ôtô đến một nhà nghỉ trên địa bàn TP Bạc Liêu nhận 20 triệu đồng còn lại và đòi quan hệ tình dục với bà T. thì bị bắt quả tang.

Con đường phủ bột trắng như tuyết ở Hà Nội gây xôn xao

Ngày 15/11, mạng xã hội Facebook chia sẻ thông tin kèm hình ảnh về con đường phủ màu trắng xoá ở huyện Gia Lâm, Hà Nội.

Nhiều người còn ví con đường trắng như tuyết rơi giữa trời Âu. Khu vực xảy ra sự việc kéo dài hơn 100m theo hướng Hà Nội - Hải Phòng.

Đoạn đường bị phủ trắng xóa

Trước thông tin trên, lãnh đạo Đội CSGT số 5, Phòng CSGT Công an TP Hà Nội cho biết, đoạn đường bị phủ bột trắng trên quốc lộ 5 dài khoảng 100m, gần nhà thi đấu huyện Gia Lâm hướng Hà Nội – Hải Phòng.

Ngày 16/11, lãnh đạo Đội 5, cho biết, con đường phủ bột trắng như tuyết đã được dọn dẹp sạch sẽ.

Theo lãnh đạo Đội 5, đây có thể là bột trắng từ xe đang lưu thông trên đường làm rơi vãi ra. Còn theo cảm nhận của đơn vị có thể là bột đá màu trắng.

Lý Nguyễn (t/h)

Cùng chuyên mục

Thủ tướng Slovakia bị ám sát

Thứ 4, 15/05/2024 | 21:37
Thủ tướng Slovakia – ông Robert Fico – đang trong tình trạng nguy hiểm đến tính mạng do một vụ nổ súng ở thị trấn Handlova, cách thủ đô Bratislava khoảng 150km về phía đông bắc.

Chuyên gia: Nga tận dụng điểm yếu của Ukraine, liên tiếp giáng đòn tập kích theo kiểu HIMARS

Thứ 4, 15/05/2024 | 21:07
Việc Ukraine suy giảm năng lực phòng không đã tạo cơ hội để Nga giáng đòn tấn công tầm xa tương tự như cách quân đội Ukraine sử dụng pháo phản lực HIMARS.

Tin tức 24h qua: Hà Nội 'chốt' thời điểm 5 huyện lên quận

Thứ 4, 15/05/2024 | 19:53
Hà Nội 'chốt' thời điểm 5 huyện lên quận; Truy tìm 5 người liên quan vụ án tịnh thất Bồng Lai;… là những tin tức đáng chú ý trong ngày.

Kiều Anh khoe sắc vóc quyến rũ ở tuổi U50 khiến nhiều người tò mò bí quyết

Thứ 4, 15/05/2024 | 19:37
Nữ diễn viên "Phía trước là bầu trời" sở hữu nhan sắc lẫn vóc dáng ngày càng thăng hạng.

Đặc quyền sắm xe sang dành riêng cho khách hàng Honda “Xe đỉnh vươn tầm - Khẳng định vị thế”

Thứ 4, 15/05/2024 | 18:28
Công ty Honda Việt Nam (HVN) triển khai chương trình khuyến mãi “Xe đỉnh vươn tầm - Khẳng định vị thế” (CTKM) dành riêng cho khách hàng thân thiết khi mua các mẫu xe SH125i, SH150i và SH160i. Đừng bỏ lỡ cơ hội thăng hạng xe, nâng tầm phong cách với mức trả góp lãi suất 0% hấp dẫn bạn nhé!