NS Chiến Thắng:

NS Chiến Thắng: "Anh ấy lúc nào cũng trấn an mọi người rằng anh ấy ổn"

Đinh Lạc Thành
Thứ 5, 05/08/2021 | 08:03
0
Tin nghệ sĩ Giang còi qua đời khiến nhiều người xót xa. Danh hài Chiến Thắng là người có nhiều kỷ niệm với nghệ sĩ Giang còi cũng có những tâm sự riêng của mình...

Đạo diễn Lê Hiếu - Con trai của nghệ sĩ Giang còi cho biết, ba anh đã qua đời vào hồi 23h kém ngày 4/8/2021 tại nhà riêng ở Vĩnh Phúc hưởng thọ 59 tuổi. Thông tin này làm nhiều người đau buồn bởi sinh thời, nghệ sĩ Giang còi là một người vui vẻ, hoà đồng. Anh thậm chí còn rất chiều diễn viên trẻ và coi họ như con.

Giải trí - NS Chiến Thắng: 'Anh ấy lúc nào cũng trấn an mọi người rằng anh ấy ổn'

Nghệ sĩ Chiến Thắng xót xa khi nghe tin nghệ sĩ Giang còi qua đời.

Nghe tin người đồng nghiệp của mình qua đời, nghệ sĩ Chiến Thắng vô cùng đau xót, anh chia sẻ với PV Người Đưa Tin Pháp Luật: "Tôi bàng hoàng quá, bởi cách đây vài ngày, anh ấy vẫn cập nhập trạng thái ở trang cá nhân, nên tôi nghĩ anh ấy đã khoẻ hơn rồi. Anh ấy lúc nào cũng trấn an mọi người rằng anh ấy ổn, lúc nào anh ấy cũng lạc quan để mọi người không lo lắng quá nhiều về mình".

Danh hài Chiến Thắng tâm sự thêm: "Năm 2003, tôi từ Đồn biên phòng Hà Giang về Hà Nội để quay chương trình Gặp nhau cuối tuần và Gala cười của VTV, anh Giang biết tôi viết được kịch bản nên bảo tôi về nhà anh ấy ăn cơm, tập kịch, bổ sung kịch bản và đi diễn. Ngày đó còn khổ lắm, hai anh em có nhiều chuyến đi diễn với nhau, thương nhau, anh ấy không nề hà gì cả. 

Hồi đó, tôi là "lính mới" nhưng anh Giang vẫn chỉ bảo từng tí mà không nổi nóng với tôi. Ngoài đời, anh Giang là một người vui tính, hoà đồng. Anh Giang là người rất tự trọng, anh ấy rất sợ mọi người phải suy nghĩ về mình nên lúc nào cũng bảo "anh ổn", khi mọi người quyên góp tiền ủng hộ anh ấy, ban đầu anh ấy không nhận, nhưng sau đó, mọi người có thuyết phục thì anh ấy có nhận và rất cảm kích trước sự quan tâm của mọi người.

Gần đây nhất, khi anh Giang đang nằm trên giường bệnh và rất yếu, giọng nói thều thào rồi, có bầu show gọi anh ấy đi diễn, nhưng không đi được. Họ có hỏi số điện thoại của tôi, thì anh Giang gọi lại cho tôi nói "Em có đi diễn show này cho người ta được không? Cát -xê như nào em làm việc với người ta nhé", tôi nghe mà xúc động quá, vì lúc ấy anh đã mệt lắm rồi mà vẫn điện thoại cho tôi để báo show. NSND Quốc Anh cũng có nói với tôi là, khi nào đỡ dịch thì anh em nghệ sĩ sẽ tổ chức một đêm diễn quyên góp cho anh Giang còi, nhưng chưa kịp làm thì anh ấy đã ra đi rồi, lại qua đời đúng mùa dịch Covid-19 nên đồng nghiệp càng thương anh ấy hơn".

Giải trí - NS Chiến Thắng: 'Anh ấy lúc nào cũng trấn an mọi người rằng anh ấy ổn' (Hình 2).

Hình ảnh cuối đời của nghệ sĩ Giang còi. Anh bị ung thư hạ họng trước khi rời "cõi tạm".

Nghệ sĩ Chiến Thắng kể về kỷ niệm "cười ra nước mắt" với đàn anh Giang còi vì cùng đến... toà án ly hôn vợ vào cùng một ngày: "Hồi đó, tôi cũng ở Mê Linh, nhà anh Giang còi cũng ở Mê Linh- Vĩnh Phúc. Hai anh em đều hơn 1 lần đổ vỡ hôn nhân nên cũng khá đồng cảm với nhau. 10 năm trước, tôi và vợ cũ ra toà ly hôn, thì đúng ngày hôm đó, anh ấy và vợ cũ cũng ra toà ly dị. Đến cô thẩm phán ở Toà án huyện Mê Linh còn trêu tôi "Trong một ngày mà hai danh hài đều ra toà ly dị thế này, tiếc quá nhỉ"... Đó là một kỷ niệm mà hai anh em không quên được. Sau đó, tôi lập gia đình và vun vén cho hạnh phúc của mình. Còn anh ấy, vẫn "gà trống nuôi con", anh ấy nỗ lực rất nhiều để nuôi 4 con ăn học, thành người. Anh Giang còi là một người nghệ sĩ đáng trân trọng".

Vào tháng 4/2021, khi nói về bệnh của mình, nghệ sĩ Giang còi tâm sự với PV Người Đưa Tin Pháp Luật: "Sinh, lão, bệnh, tử là quy luật của cuộc sống, rồi ai cũng phải trải qua. Từ khi bị bệnh, tôi đã suy nghĩ rất nhiều. Tôi không tiếc nuối vì mình đã là một người tử tế, nuôi dạy con nên người dù không phải là người giàu có, cho các con nhà lầu xe hơi mà cho các con nhân cách sống. Hàng ngày, tôi đang phải chống chọi với thần chết, dù tôi có qua đời cũng không tiếc nuối. Tôi lạc quan lắm, tôi luôn bảo các con "ba không sao đâu, ba chỉ ốm vài ngày thôi"... Tôi có 40 năm làm nghề, trải qua nhiều vai diễn nhưng đúng là vai diễn cuộc đời mình là khắc nghiệt nhất, nhưng cũng mong có nghị lực để vượt qua.

Giải trí - NS Chiến Thắng: 'Anh ấy lúc nào cũng trấn an mọi người rằng anh ấy ổn' (Hình 3).

Nghệ sĩ Giang còi và con trai út.

Lúc ốm đau là lúc yếu đuối nhất, thì có các con, bạn bè bên cạnh mình. Khi nghe bác sĩ nói chỉ sống khoảng 2 năm nữa, tôi buồn, hoảng loạn nhưng sau lại nghĩ "mình sống thể đủ rồi", tôi đã là một nghệ sĩ cháy hết mình với công việc, là một ông bố thương con... Trước khi nhập viện, tôi cũng có một vài dự án phim đang làm tiếp... Nếu trời thương mà cho sức khỏe thì tôi sẽ lại làm tiếp, làm đến khi gục ngã trên trường quay thì thôi".

Nghệ sĩ Giang Còi tên thật là Lê Hồng Giang, sinh năm 1962 ở Hà Nội. Anh tốt nghiệp ĐH Sân khấu Điện ảnh, học cùng lớp với nghệ sĩ Chiều Xuân, Bùi Thạc Chuyên, Tú Oanh. Anh được yêu mến qua các vai hài kết hợp cùng nghệ sĩ Văn Hiệp, Quang Tèo, Trà My. Anh trải qua hai cuộc hôn nhân đổ vỡ, có 4 người con, 3 trai, 1 gái. 

Nghệ sĩ Giang Còi phát hiện mắc ung thư hạ họng giai đoạn ba hồi tháng 1/2021, anh được bác sĩ chỉ định điều trị hóa chất. Dù mắc bệnh nan y nhưng tinh thần Giang Còi vẫn lạc quan. Anh nói hài lòng vì sống cuộc đời có ý nghĩa, mang lại tiếng cười cho nhiều người.

Con gái Giang còi: "Ba rao bán ôtô mà chưa ai mua, kinh tế kiệt quệ"

Thứ 5, 29/07/2021 | 17:28
Nằm viện thời gian dài đã khiến nghệ sĩ Giang còi phải rao bán chiếc ô tô đã gắn bó với anh nhiều năm. Hiện tại, anh đang ở giai đoạn cuối của bệnh ung thư.

NS Giang còi bị ung thư di căn: "Tôi có qua đời cũng không tiếc nuối"

Thứ 4, 07/07/2021 | 12:55
"Hàng ngày, tôi đang phải chống chọi với thần chết, nếu tôi qua đời cũng không có gì tiếc nuối. Vì tôi đã sống tử tế cả đời" - nghệ sĩ Giang còi tâm sự.

NS Giang còi bệnh trở nặng: Kinh tế kiệt quệ, đau họng đến mất tiếng

Thứ 5, 06/05/2021 | 14:12
Thông tin nghệ sĩ Giang còi bệnh trở nặng, phải vào bệnh viện điều trị khiến nhiều người xót xa. Lần này, gia đình anh phải lo về kinh tế vì viện phí khá cao...
Cùng tác giả

Xây dựng nền điện ảnh theo hướng công nghiệp, hiện đại và hội nhập

Thứ 4, 15/03/2023 | 16:57
Ngành điện ảnh cần tranh thủ tối đa nguồn lực xã hội, xây dựng thành công nền công nghiệp điện ảnh Việt Nam theo hệ tiêu chí “dân tộc, hiện đại, nhân văn, hội nhập”.

Từ 15/3, Trung Quốc mở tour du lịch theo đoàn vào Việt Nam

Thứ 5, 09/03/2023 | 06:56
Chính phủ Trung Quốc đã quyết định đưa Việt Nam vào danh sách thí điểm mở cửa du lịch theo đoàn đợt 2, từ ngày 15/3.

Đề xuất NSND tương đương tiến sĩ: Cần có sự phân biệt rạch ròi

Thứ 4, 08/03/2023 | 09:21
Mới đây, Trường ĐH Sân khấu Điện Ảnh đề xuất xin cho các giảng viên có danh hiệu NSND được tính tương đương học vị tiến sĩ.

Nhạc kịch về hình tượng người chiến sĩ Công an Nhân dân gây xúc động

Thứ 2, 06/03/2023 | 18:30
Vở nhạc kịch Vinh quang trên vai những người anh hùng đã khắc hoạ những chiến sĩ của lực lượng CAND trong kháng chiến chống Pháp, chống Mỹ cứu nước của dân tộc ta.

80 năm Đề cương về văn hoá Việt Nam: Khẳng định được tính đúng đắn, thời sự

Thứ 5, 02/03/2023 | 17:02
Tại tọa đàm Đề cương về văn hóa Việt Nam và sự phát triển của văn học, nghệ thuật Việt Nam, nhà thơ Nguyễn Quang Thiều đã thẳng thắn nhận định về văn học hiện nay.
Cùng chuyên mục

Nghệ sĩ Vân Dung: Hạnh phúc khi có con trai nối nghiệp

Thứ 2, 29/04/2024 | 07:20
Nghệ sĩ Vân Dung không chỉ gây ấn tượng với khán giả qua hình ảnh một nghệ sĩ hài vô cùng duyên dáng và tài năng mà còn có cuộc sống riêng nhiều người mơ ước.

Nhà sản xuất Janet Ngô: "Chỉ có người Việt mới hiểu lịch sử của họ tốt nhất"

Chủ nhật, 28/04/2024 | 14:00
Janet Ngô là người gốc Việt, lớn lên ở Úc. Chị trở về nước theo tiếng gọi thôi thúc từ niềm đam mê văn hóa, lịch sử dân tộc.

Top 7 phim nên xem dịp lễ 30/4 này

Chủ nhật, 28/04/2024 | 11:00
Nhiều dự án phim châu Á được đánh giá cao, đang phát sóng vào thời điểm nghỉ lễ năm nay hứa hẹn sẽ mang đến những phút giây thoải mái cho người xem.

Biệt thự hàng chục tỷ Hương Tràm "tậu" trước khi đi Mỹ, bên trong có gì?

Chủ nhật, 28/04/2024 | 10:00
Trước khi đi Mỹ du học, Hương Tràm phải bán nhà, xe và vay thêm tiền để xây dựng căn biệt thự sang trọng này dành tặng bố mẹ.

Nam ca sĩ nổi tiếng độc thân, giàu có ở tuổi U50, sống trong biệt thự 400m2

Chủ nhật, 28/04/2024 | 07:30
Từng nổi tiếng với khán giả những năm 2000 cùng giải thưởng "Làn sóng xanh". Nam ca sĩ gốc Quy Nhơn sau nhiều năm ca hát vẫn độc thân và có cuộc sống giàu sáng.
     
Nổi bật trong ngày

Dự báo thời tiết ngày 28/4/2024: Đợt nắng nóng có thể lập kỷ lục mới về nhiệt độ

Chủ nhật, 28/04/2024 | 05:00
Tin tức dự báo thời tiết mới nhất trong hôm nay (28/4). Cập nhật tin tức dự báo thời tiết nhanh và chính xác nhất trên Người Đưa Tin.

Nam ca sĩ nổi tiếng độc thân, giàu có ở tuổi U50, sống trong biệt thự 400m2

Chủ nhật, 28/04/2024 | 07:30
Từng nổi tiếng với khán giả những năm 2000 cùng giải thưởng "Làn sóng xanh". Nam ca sĩ gốc Quy Nhơn sau nhiều năm ca hát vẫn độc thân và có cuộc sống giàu sáng.

Bản tin 28/4: Xe khách chở 40 công nhân lật nhào trên quốc lộ

Chủ nhật, 28/04/2024 | 06:00
Xe khách chở 40 công nhân lật nhào trên quốc lộ; Đợt nắng nóng gay gắt, nhiệt độ trên 41 độ C kéo dài đến bao giờ?...

Nắng nóng kéo dài đến bao giờ và khi nào có mưa?

Chủ nhật, 28/04/2024 | 13:22
Nắng nóng kéo dài đến bao giờ là mối quan tâm của không ít người khi mà ngày hôm qua, nắng nóng đặc biệt gay gắt đã xảy ra trên hầu khắp các khu vực.

Bình Phước: CSGT phát nước miễn phí cho người dân về quê nghỉ lễ

Chủ nhật, 28/04/2024 | 16:09
Người dân về quê nghỉ lễ được lực lượng Cảnh sát giao thông tỉnh Bình Phước hỗ trợ nước uống, khăn lạnh… miễn phí, giảm bớt cái nóng gay gắt trên hành trình.