NSND Kim Cương: “Tôi không dám tin em Thẩm Thúy Hằng qua đời”

NSND Kim Cương: “Tôi không dám tin em Thẩm Thúy Hằng qua đời”

Nguyễn Thành Nhân
Thứ 7, 10/09/2022 | 14:28
0
Có mặt ở tang lễ NSƯT Thẩm Thúy Hằng từ sáng sớm 10/9, NSND Kim Cương bày tỏ nỗi buồn khi mất một người chị em tri kỷ và kể kỷ niệm của 2 người qua thời gian.

Hai nghệ sĩ nổi tiếng có lúc không nhìn mặt nhau

Ngày 10/9, NSND Kim Cương đến Nhà tang lễ Quốc gia phía Nam tại quận Gò Vấp, Tp.HCM với vẻ mặt buồn rầu, thần thái không được khỏe. Nói chuyện với báo chí, môi bà có lúc run lên vì mệt.

Nữ nghệ sĩ cho biết, mình vừa xuất viện sau đợt ốm thì nhận tin buồn NSƯT Thẩm Thúy Hằng qua đời. "Lúc ấy, tôi không dám tin. Vì Hằng trẻ hơn tôi, khỏe mạnh hơn tôi. Tôi cứ nghĩ mình phải đi trước Hằng", NSND Kim Cương tâm sự.

Nghệ sĩ Kim Cương nói, mặc dù sức khỏe yếu, bà vẫn xin Sở Văn hóa và Thể Thao Tp.HCM cùng Hội Điện ảnh Tp.HCM cho bà tham gia ban tang lễ. Bởi bà muốn làm một việc có ý nghĩa cuối cùng cho người tri kỷ.

Giải trí - NSND Kim Cương: “Tôi không dám tin em Thẩm Thúy Hằng qua đời”

Tang lễ NSƯT Thẩm Thúy Hằng được Hội Điện ảnh Tp.HCM, Sở Văn hóa - Thể thao Tp.HCM tổ chức trang trọng.

Ở tuổi ngoài 80, nghệ sĩ Kim Cương vẫn nhớ về em gái của mình với hình ảnh trẻ người non dạ thuở 18, đôi mươi. Bà kể: "Tôi với Hằng có lúc tưởng như không nhìn mặt nhau được nữa. Ngày ấy, Hằng mới vào nghề, còn ngây thơ và hơi bốc đồng, ai nói gì cũng tin.

Nghệ sĩ sống cảm tính, dễ xúc động. Nhiều người xấu xúi Hằng nói những lời không hay. Các tờ báo lá cải thời ấy thêu dệt tin không đúng về chị em tôi, làm chúng tôi có hiểu nhầm. Tôi lớn hơn Hằng, hiểu những phức tạp của nghề hơn Hằng. Tôi không muốn hai ngôi sao có mâu thuẫn vì chiêu trò của báo lá cải, nên chủ động mời Hằng đóng phim. Tôi chiều Hằng lắm, Hằng thích đóng vai nào tôi cũng chịu. Lúc nào, tôi cũng ghi tên Hằng đầu tiên trên áp phích phim".

Hoài niệm ngày cũ, NSND Kim Cương nhớ nhất có nhiều lần NSƯT Thẩm Thúy Hằng ôm bà khóc và nói: "Giờ chỉ còn hai chị em, mình ráng nương tựa nhau". Sau năm 1975, nghệ sĩ Kim Cương động viên nghệ sĩ Thẩm Thúy Hằng hoạt động nghệ thuật trở lại. Bà mời người em bà trân quý về hoạt động trong Đoàn kịch Kim Cương, đóng vai chính Phồn Y của vở Lôi vũ, còn bản thân góp mặt bằng một vai phụ.

"Một năm Hằng diễn ở đoàn Kim Cương là một năm hạnh phúc nhất của hai chị em. Chúng tôi cùng nhau đi diễn tỉnh, ăn quán bình dân ở chợ, chia sẻ ngọt bùi, cũng hay đi chơi với nhau", NSND Kim Cương cười tươi khi nhớ lại ký ức đẹp.

Nghệ sỹ Thẩm Thúy Hằng ra đi nhẹ nhàng

Theo lời NSND Kim Cương, NSƯT Thẩm Thúy Hằng sau này ẩn cư, không gặp ai và đến giờ vẫn không ai biết địa chỉ nhà của minh tinh một thời. Nhiều người hỏi nghệ sĩ Kim Cương nhưng bà cũng không biết. Lâu nay, bà chỉ liên lạc với bạn qua điện thoại.

Nghệ sĩ Kim Cương cảm thấy được an ủi nhất một điều, đó là những năm tháng cuối đời, minh tinh Thẩm Thúy Hằng sống thanh thản, có con cháu báo hiếu, vật chất đủ đầy.

"Một số nơi đưa tin tôi lo hết đám tang cho Hằng. Tôi nghe mà giận. Các con của Hằng đều thành đạt. Cuộc sống của Hằng rất tốt, chưa bao giờ phải thiếu thốn", nghệ sĩ Kim Cương nói.

NSND Kim Cương và NSƯT Thẩm Thúy Hằng cùng có sự nghiệp sân khấu và điện ảnh lẫy lừng từ những năm 1950. Cùng với cố NSND Thanh Nga và minh tinh Kiều Chinh, họ từng được gọi là tứ đại mỹ nhân của điện ảnh thập niên 1960.

Mấy chục năm qua, nghệ sĩ Kim Cương và Thẩm Thúy Hằng giữ tình bạn thân thiết, thỉnh thoảng gặp mặt, ăn chay. Ở tuổi xế chiều, họ cùng dành tâm huyết cho hoạt động thiện nguyện.

Giải trí - NSND Kim Cương: “Tôi không dám tin em Thẩm Thúy Hằng qua đời” (Hình 2).

NSND Kim Cương buồn rầu vì sự ra đi của người em tri kỷ, nghệ sĩ Thẩm Thúy Hằng.

Minh tinh Thẩm Thúy Hằng tên thật là Nguyễn Kim Phụng, sinh năm 1939 ở Hải Phòng và theo gia đình di cư vào Nam khi 1 tuổi, lớn lên ở An Giang. Năm 16 tuổi, bà giành giải nhất một cuộc thi tuyển chọn diễn viên, nhận học bổng qua Hong Kong, Trung Quốc học diễn xuất rồi bước chân vào giới nghệ thuật. Từ vai diễn đầu tay trong Người đẹp Bình Dương, bà đã nổi tiếng và tên bộ phim cũng trở thành biệt danh theo bà suốt sự nghiệp.

Ngoài điện ảnh, Thẩm Thúy Hằng còn thành công trong công việc viết kịch bản sân khấu và dựng kịch. Bà từng mở hãng phim tư nhân và làm nhà sản xuất phim. Sau 1975, Thẩm Thúy Hằng ở lại Việt Nam, tiếp tục đóng phim, diễn kịch.

Sau ngày giải nghệ, bà sống kín tiếng, tu tại gia. Bà trải qua hai cuộc hôn nhân và có 4 con trai. Sau khi chồng mất và các con định cư nước ngoài, bà được các cháu trong gia đình chăm sóc. Bốn con trai thay phiên nhau liên tục về Việt Nam chăm sóc bà.

Nghệ sĩ Thẩm Thúy Hằng mất sáng 7/9, đúng ngày cúng Tổ nghề sân khấu 12/8 âm lịch. Theo gia đình, bà không có bệnh nền, ra đi nhẹ nhàng vì tuổi già. Tang lễ của bà diễn ra trong hai ngày 10 - 11/9, lễ di quan tổ chức sáng 12/9.

Giải trí - NSND Kim Cương: “Tôi không dám tin em Thẩm Thúy Hằng qua đời” (Hình 3).
 Video: NSND Kim Cương nói về người em tri kỷ, nghệ sĩ Thẩm Thúy Hằng.

Thẩm Thúy Hằng: Chuyện phía sau một tuyệt sắc giai nhân

Thứ 7, 10/09/2022 | 11:00
Thẩm Thúy Hằng là biểu tượng vẻ đẹp một thời ở miền Nam giai đoạn 1950-1970. Bà có sự nghiệp vẻ vang nhưng cuộc sống đời tư lại đầy nước mắt, đau xót.

Thẩm Thúy Hằng - minh tinh đình đám của điện ảnh Việt một thời qua đời

Thứ 4, 07/09/2022 | 19:02
Thông tin NSƯT Thẩm Thúy Hằng, minh tinh hàng đầu của điện ảnh Việt Nam một thời vừa qua đời khiến nhiều người bất ngờ và thương tiếc.

Minh tinh Thẩm Thúy Hằng và nỗi đau sau phẫu thuật thẩm mỹ

Thứ 4, 23/10/2013 | 15:27
Thẩm Thúy Hằng, biểu tượng nhan sắc một thời của Việt Nam, đã phải trả giá quá đắt cho sự xinh đẹp của mình vì sự cố phẫu thuật thẩm mỹ.
Cùng tác giả

Giá vé máy bay neo cao: Sân bay vắng, khách đi du lịch đường bộ

Thứ 7, 04/05/2024 | 20:23
Giá vé nội địa ở mức cao nên khách bay nội địa qua Cảng HKQT Tân Sơn Nhất giảm mạnh so với khách bay quốc tế, hoạt động du lịch có nhiều thay đổi.

Tp.HCM: Sức mua hạn chế, nỗ lực bình ổn giá để kích cầu tiêu dùng

Thứ 7, 04/05/2024 | 13:30
Tổng mức bán lẻ hàng hóa tăng trưởng còn khiêm tốn nên Tp.HCM tìm cách thúc đẩy tiêu dùng nội địa, tăng trưởng kinh tế.

Biến động giá sầu riêng: Xuất khẩu tăng cao, càng lo chất lượng

Thứ 7, 04/05/2024 | 13:30
Mặc dù đem về kim ngạch xuất khẩu giá trị cao, nhưng sự “phát triển nóng” của sầu riêng đặt ra bài toán rủi ro về chất lượng.

Tp.HCM: Tín hiệu tích cực từ doanh thu kinh doanh bất động sản

Thứ 7, 04/05/2024 | 13:06
Các giải pháp kích cầu dần dần có tác dụng khi thị trường bất động sản tại Tp.HCM đã có dấu hiệu khởi sắc, ghi nhận giao dịch nhộn nhịp hơn.

Phát huy nguồn lực từ kiều bào: Định vị và xây dựng thương hiệu Tp.HCM

Thứ 5, 02/05/2024 | 09:00
Việc tuyên truyền các chủ trương, chính sách của Tp.HCM sẽ được tăng cường hơn, nhằm thu hút nguồn lực người Việt Nam ở nước ngoài đóng góp cho Tp.HCM.
Cùng chuyên mục

NSND Thu Hà: “Tuyệt sắc giai nhân” khi ở tuổi 20, đánh bại mọi mỹ nhân

Chủ nhật, 05/05/2024 | 08:39
Từ thập niên 1990, NSND Thu Hà đã ở đỉnh cao của nhan sắc, là viên đóng rất nhiều phim ăn khách đặc biệt là phim lịch sử nổi tiếng.

Nam diễn viên kiếm tiền tỷ trong vài chục giây và cuộc đời thăng trầm nơi đất khách

Chủ nhật, 05/05/2024 | 06:40
Sau 12 năm "mất tích", diễn viên Trương Minh Cường bỗng trở về tham gia phim Lật mặt 7 khiến nhiều người tò mò.

Trung Quân kể chuyện tình yêu "trai hư" cực cuốn

Thứ 7, 04/05/2024 | 15:00
Trở lại đường đua âm nhạc với MV “Tốt cho cả hai” là sản phẩm âm nhạc cuối cùng thuộc dự án album "Người đang yêu".

MV Sốc nhiệt: Hoàng Yến Chibi “thái độ” khi bị chàng trai Nhật chặn đường

Thứ 7, 04/05/2024 | 13:00
Không để khán giả phải chờ đợi lâu, Hoàng Yến Chibi đã chính thức tung ra teaser MV Sốc nhiệt.

Mr World Vietnam 2024: Công bố 33 thí sinh vào vòng Chung kết

Thứ 7, 04/05/2024 | 11:38
Sau vòng Sơ khảo, cuộc thi Mr World Vietnam (Nam vương Thế giới Việt Nam 2024) đã tìm ra 33 thí sinh xuất sắc nhất bước tiếp vào vòng Chung kết.
     
Nổi bật trong ngày

Đang bắt ếch ngoài đồng, người đàn ông bị sét đánh tử vong

Thứ 7, 04/05/2024 | 16:00
Trong lúc đi bắt ếch trên đồng, người đàn ông bị sét đánh trúng, ngã gục tại chỗ. Khi đưa vào bệnh viện thì nạn nhân đã tử vong.

MV Sốc nhiệt: Hoàng Yến Chibi “thái độ” khi bị chàng trai Nhật chặn đường

Thứ 7, 04/05/2024 | 13:00
Không để khán giả phải chờ đợi lâu, Hoàng Yến Chibi đã chính thức tung ra teaser MV Sốc nhiệt.

Mr World Vietnam 2024: Công bố 33 thí sinh vào vòng Chung kết

Thứ 7, 04/05/2024 | 11:38
Sau vòng Sơ khảo, cuộc thi Mr World Vietnam (Nam vương Thế giới Việt Nam 2024) đã tìm ra 33 thí sinh xuất sắc nhất bước tiếp vào vòng Chung kết.

Nhan sắc đời thực của TikToker triệu view nhuộm da, tăng cân để đóng “Lật mặt 7”

Thứ 7, 04/05/2024 | 08:26
Là tân binh trong lĩnh vực điện ảnh Tín Nguyễn không ngại làm xấu mình trong "Lật mặt 7: Một điều ước". Nhưng nhan sắc đời thực lại hoàn toàn ngược lại.

NSND Thu Hà: “Tuyệt sắc giai nhân” khi ở tuổi 20, đánh bại mọi mỹ nhân

Chủ nhật, 05/05/2024 | 08:39
Từ thập niên 1990, NSND Thu Hà đã ở đỉnh cao của nhan sắc, là viên đóng rất nhiều phim ăn khách đặc biệt là phim lịch sử nổi tiếng.