NSND Thanh Ngoan, ca sĩ Hà Myo ra mắt sản phẩm âm nhạc mới

NSND Thanh Ngoan, ca sĩ Hà Myo ra mắt sản phẩm âm nhạc mới

Thứ 6, 12/01/2024 | 15:00
0
NSND Thanh Ngoan lần đầu tiên ra mắt sản phẩm âm nhạc có sự kết hợp giữa xẩm, hát xoan và nhạc điện tử - "Dân ca Việt".

Với mong muốn lan tỏa những nét đẹp văn hóa cổ truyền tới khán giả trẻ, ca sĩ Hà Myo luôn cho ra mắt các sản phẩm kết hợp màu sắc âm nhạc truyền thống và hiện đại.

Hà Myo từ lâu đã được biết đến là một trong những ca sĩ trẻ đầu tiên kết hợp giữa xẩm và hát xoan với rap, EDM với mong muốn lan tỏa những nét đẹp văn hóa cổ truyền tới khán giả trẻ. Mới đây, nữ ca sĩ tiếp tục cho ra mắt MV mang tên Dân ca Việt.

Với sự giao thoa giữa hai thế hệ, ở sản phẩm âm nhạc lần này, Hà Myo có sự kết hợp cùng NSND Thanh Ngoan, giữa cái cũ và cái mới, giữa văn hoá cổ truyền và màu sắc hiện đại.

Giải trí - NSND Thanh Ngoan, ca sĩ Hà Myo ra mắt sản phẩm âm nhạc mới

NSND Thanh Ngoan lần đầu ra mắt sản phẩm âm nhạc có sự kết hợp giữa xẩm, hát xoan và nhạc điện tử.

Mở đầu với những giai điệu, nhạc cụ đặc trưng của nghệ thuật xẩm, dòng nhạc về trung hiếu lễ nghĩa, cùng cách hát đặc trưng của hai ca sĩ.

Nối tiếp là làn điệu chèo pha một chút chất liệu của âm nhạc điện tử kết hợp với câu từ được nhà soạn giả âm nhạc Mai Văn Lạng chấp bút. Tất cả tạo nên một không gian thôn xóm giản dị mà lãng mạn tràn đầy niềm vui của người dân Việt Nam.

Chuyển tiếp chính là hát văn, một loại hình nghệ thuật đầy tính tín ngưỡng đã được nhà sản xuất âm nhạc mang đến một màu sắc mới với tiết tấu nhanh hơn và sôi động hơn kết hợp với các câu từ giản dị mộc mạc: “Người về đến hẹn lại lên/Miếng trầu trao tặng thắm thêm tình người”.

NSND Thanh Ngoan và ca sĩ Hà Myo tạo nên sự kết hợp giữa cũ và mới, giữa âm nhạc cổ truyền và âm nhạc hiện đại. Dân ca Việt mở đầu với những giai điệu, nhạc cụ đặc trưng của nghệ thuật xẩm.

Giải trí - NSND Thanh Ngoan, ca sĩ Hà Myo ra mắt sản phẩm âm nhạc mới (Hình 2).

NSND Thanh Ngoan và ca sĩ Hà Myo.

"Lựa chọn thể loại và cách thể hiện như vậy phần nào nói lên những điều chân thật từ trái tim tôi và NSND Thanh Ngoan. Cả hai đều rất trân trọng những khúc dân ca cổ truyền đặc trưng của Việt Nam. Sản phẩm lần này tiếp tục nhắc nhở tôi làm mới nhưng không được thay đổi cái cốt lõi của nghệ thuật dân gian", ca sĩ Hà Myo chia sẻ.

Tiếp nối giai điệu của xẩm, Dân ca Việt đưa khán giả đến với nghệ thuật chèo. Đây cũng là phần có giai điệu mới mẻ nhất khi loại hình âm nhạc truyền thống này được kết hợp với nhạc điện tử. Hát văn cũng được khoác chiếc áo mới khi có tiết tấu nhanh, sôi động hơn.

Lý giải việc chọn hát văn để kết bài, Hà Myo cho rằng loại hình nghệ thuật này mang tính tín ngưỡng, tính gắn kết cao nên để ở cuối để thể hiện sự gắn kết vô hình nhưng bền chặt của các thế hệ, sự kết hợp giữa cũ và mới trong việc giữ gìn và phát triển văn hóa dân gian.

Bên cạnh việc lan tỏa những làn điệu dân ca, ê-kíp cũng muốn đem đến cho khán giả nhiều nét đẹp văn hóa, hình tượng đặc trưng của Việt Nam thông qua hội làng ngày xuân, cùng các trò chơi, hình ảnh lễ hội dân gian như múa rối, chú Tễu, những hình ảnh gắn liền với văn hóa, nghệ thuật Việt từ xa xưa như mời trầu, trúc xinh, Thị Mầu...

Tùng Lâm (t/h)

Người nghệ sĩ đặc biệt và hành trình đưa hát xẩm vào đời sống đương đại

Thứ 6, 13/12/2019 | 22:14
Gần 20 năm qua, nhạc sĩ Nguyễn Quang Long và các nghệ sĩ trẻ nhóm Xẩm Hà Thành đã được nhiều khán giả biết đến vì nỗ lực phục hồi và đưa nghệ thuật hát xẩm trở lại với công chúng. Vừa qua, nghệ sĩ Nguyễn Quang Long đã giới thiệu tới khán giả album xẩm “Trách ông Nguyệt Lão” và album được đánh giá đã góp phần đưa hát xẩm hòa vào đời sống đương đại.

Mai Tuyết Hoa - Truyền nhân của nghệ nhân Hà Thị Cầu: "Nghệ thuật hát Xẩm thiệt thòi lắm"!

Thứ 5, 14/11/2019 | 14:44
Với vai trò là Phó Ban tổ chức Liên hoan hát Xẩm các tỉnh khu vực phía Bắc tại Ninh Bình, nghệ sĩ Mai Tuyết Hoa đã có những tâm sự về hát xẩm - một môn nghệ thuật truyền thống không được người trẻ mặn mà.

“Tinh hoa nhạc Việt” đưa âm nhạc truyền thống đến gần hơn với giới trẻ

Thứ 6, 12/10/2018 | 09:17
Đa số giới trẻ đang ngày càng ít mặn mà hơn với âm nhạc dân tộc, rõ ràng âm nhạc dân tộc đang dần mất vị trí trong thị hiếu thưởng thức của giới trẻ Việt Nam hiện nay.
Cùng chuyên mục

Lucie và Tuấn Dương trình làng đội hình “tắc kè hoa”

Thứ 2, 29/04/2024 | 21:01
Phong thái điềm đạm đã giúp Lucie và Tuấn Dương nhanh chóng chiêu mộ được sáu thí sinh về đội.

“Nam thần trong mơ” của bao người, từng phải phẫu thuật 20 lần vì tai nạn giờ ra sao?

Thứ 2, 29/04/2024 | 20:00
Với ngoại hình điển trai cùng nhiều vai diễn ấn tượng, nhưng khi đang ở đỉnh cao của sự nghiệp thì nam diễn viên này gặp phải tai nạn bất ngờ và đã phải trải qua 20 lần phẫu thuật năm 2017.

Nghệ sĩ Vân Dung: Hạnh phúc khi có con trai nối nghiệp

Thứ 2, 29/04/2024 | 07:20
Nghệ sĩ Vân Dung không chỉ gây ấn tượng với khán giả qua hình ảnh một nghệ sĩ hài vô cùng duyên dáng và tài năng mà còn có cuộc sống riêng nhiều người mơ ước.

Nhà sản xuất Janet Ngô: "Chỉ có người Việt mới hiểu lịch sử của họ tốt nhất"

Chủ nhật, 28/04/2024 | 14:00
Janet Ngô là người gốc Việt, lớn lên ở Úc. Chị trở về nước theo tiếng gọi thôi thúc từ niềm đam mê văn hóa, lịch sử dân tộc.

Top 7 phim nên xem dịp lễ 30/4 này

Chủ nhật, 28/04/2024 | 11:00
Nhiều dự án phim châu Á được đánh giá cao, đang phát sóng vào thời điểm nghỉ lễ năm nay hứa hẹn sẽ mang đến những phút giây thoải mái cho người xem.
     
Nổi bật trong ngày

Dự báo thời tiết ngày 28/4/2024: Đợt nắng nóng có thể lập kỷ lục mới về nhiệt độ

Chủ nhật, 28/04/2024 | 05:00
Tin tức dự báo thời tiết mới nhất trong hôm nay (28/4). Cập nhật tin tức dự báo thời tiết nhanh và chính xác nhất trên Người Đưa Tin.

Nam ca sĩ nổi tiếng độc thân, giàu có ở tuổi U50, sống trong biệt thự 400m2

Chủ nhật, 28/04/2024 | 07:30
Từng nổi tiếng với khán giả những năm 2000 cùng giải thưởng "Làn sóng xanh". Nam ca sĩ gốc Quy Nhơn sau nhiều năm ca hát vẫn độc thân và có cuộc sống giàu sáng.

Bản tin 28/4: Xe khách chở 40 công nhân lật nhào trên quốc lộ

Chủ nhật, 28/04/2024 | 06:00
Xe khách chở 40 công nhân lật nhào trên quốc lộ; Đợt nắng nóng gay gắt, nhiệt độ trên 41 độ C kéo dài đến bao giờ?...

Nắng nóng kéo dài đến bao giờ và khi nào có mưa?

Chủ nhật, 28/04/2024 | 13:22
Nắng nóng kéo dài đến bao giờ là mối quan tâm của không ít người khi mà ngày hôm qua, nắng nóng đặc biệt gay gắt đã xảy ra trên hầu khắp các khu vực.

Bình Phước: CSGT phát nước miễn phí cho người dân về quê nghỉ lễ

Chủ nhật, 28/04/2024 | 16:09
Người dân về quê nghỉ lễ được lực lượng Cảnh sát giao thông tỉnh Bình Phước hỗ trợ nước uống, khăn lạnh… miễn phí, giảm bớt cái nóng gay gắt trên hành trình.