"NSƯT Đức Hải đâu rồi, sao anh chưa xin lỗi?"

Thứ 2, 07/06/2021 | 11:32
0
"Nếu Đức Hải tự tay viết ra những lời lẽ đó thì hỏng rồi, nhưng nếu anh cho rằng trang cá nhân của mình bị hack thì cũng cần có lời xin lỗi"

Chưa bao giờ showbiz lại ồn ào như thời gian qua, từ chuyện của Hoài Linh, Hồng Vân, Phi Nhung... 

Cách đây mấy ngày, khán giả lan truyền hình ảnh, thông tin cho rằng NSƯT Đức Hải viết những lời tục tĩu trên trang Facebook cá nhân. Những lời lẽ này phản cảm và kém văn hóa.

Không chỉ cộng đồng mạng tỏ ra bức xúc trước thông tin này mà nhiều người trong nghề cũng bày tỏ thái độ khó chịu bởi Đức Hải không chỉ là nghệ sĩ ưu tú được nhà nước phong tặng danh hiệu mà còn là Hiệu phó trường Cao đăng Văn hóa Nghệ thuật và Du lịch Sài Gòn. Anh có nhiều năm đứng trên bục giảng, là thầy giáo của rất nhiều nghệ sĩ nổi tiếng hiện nay.

Trước sự việc này, nhà văn- nhà viết kịch Chu Thơm cho PV Người Đưa Tin Pháp Luật những ý kiến thẳng thắn.

Ngôi sao - 'NSƯT Đức Hải đâu rồi, sao anh chưa xin lỗi?'

Phát ngôn từ Facebook được cho là của Đức Hải khiến anh nhận nhiều chỉ trích.

Chào anh Chu Thơm, phát ngôn được cho là của NSƯT Đức Hải khiến nhiều người bức xúc mấy ngày qua, anh suy nghĩ gì về việc này?

Thời gian gần đây, showbiz xảy ra nhiều chuyện quá khiến cho khán giả mất niềm tin vào nhiều người. Hoài Linh, Hồng Vân... sau sự việc xảy ra một thời gian dài mới xin lỗi nhưng cũng không khiến dư luận nguôi ngoai, thậm chí lại giận dữ hơn. Nghệ sĩ im lặng liệu có tốt? Người ta vẫn nói im lặng là vàng nhưng im lặng như Đức Hải thời gian qua là một kiểu chống chế, đang nghĩ cách để chống chế với khán giả. 

NSƯT Đức Hải đâu rồi, sao anh chưa xin lỗi? Nếu anh tự tay viết ra những lời lẽ đó thì hỏng rồi, nhưng nếu anh cho rằng trang cá nhân của mình bị hack thì cũng cần có lời xin lỗi, bởi chẳng may có người đứng ở nhà anh mà quẳng rác sang nhà hàng xóm thì anh cũng phải lên tiếng xin lỗi, ấy mới là người văn minh, ấy mới là người lãnh đạo một trường văn hóa chứ?.

 

Ngôi sao - 'NSƯT Đức Hải đâu rồi, sao anh chưa xin lỗi?' (Hình 2).

Nhà văn- Nhà viết kịch Chu Thơm.

Một số ý kiến cho rằng, NSƯT Đức Hải im lặng là đợi dư luận lắng xuống, theo anh cách này có khôn ngoan?

Một thời gian dài, nghệ sĩ ở Việt Nam nhận được nhiều ưu đãi lắm, đi ăn họ được nhường chỗ ngồi đẹp, vị trí sang, đi xem, đi máy bay được ưu tiên lên trước, đi mua sắm được tính tiền trước, thậm chí được xuề xòa bỏ qua khi phạm luật giao thông trên đường phố.... lâu dần họ có thói quen là người quan trọng nên có tâm lý chủ quan, được mọi người chiều chuộng và thường... lên mặt. Vì vậy, khi trải qua một số ồn ào, họ cũng nghĩ, mình sẽ được bỏ qua, được tha thứ? Vậy thì nghệ sĩ nhầm rồi. Khán giả Việt vị tha nhưng họ cũng rất khó tính và kỹ tính. 

Cho đến nay, nghệ sĩ Đức Hải vẫn im lặng và nói bị hack Facebook là không ổn. Việc đổ lỗi như vậy liệu có hợp lý? Sau kỳ nghỉ giãn cách vì dịch Covid-19, anh sẽ nói gì về hành xử của mình với đồng nghiệp, học sinh? Lời xin lỗi của anh không phải chỉ là việc nhận sai, mà nó còn là sự trân trọng của anh với khán giả. Facebook là con dao hai lưỡi, làm đứt tay nhiều người rồi nên phải thận trọng.

Ngôi sao - 'NSƯT Đức Hải đâu rồi, sao anh chưa xin lỗi?' (Hình 3).

Nhiều ý kiến cho rằng, Đức Hải nên xin lỗi dù anh bị hack Facebook.

Anh nghĩ gì về việc nghệ sĩ sống bản năng, thường phát ngôn vạ miệng?

Nhà Phật thường nói, đời người có 3 nghiệp lớn là "thân,ý, khẩu" và khẩu nghiệp là lớn nhất. Thế nên mới có câu "đa khẩu hạ lưu tình" nghĩa là: Nói lời phải giữ gìn không sẽ làm tổn thương người khác. Hiện tại, chưa làm rõ được trang cá nhân của mình có bị hack hay không thì Đức Hải nên xin lỗi chân thành. Khán giả sẽ không truy cùng diệt tận, họ vị tha lắm, nếu xin lỗi chân thành và nhận lỗi, họ sẽ tha thứ ngay.

Hải có 4 đứa con, các con thường "nhìn lưng cha mà sống", thì Hải nên xin lỗi và tìm cách minh oan cho mình. Nếu trót viết thì cần phải cẩn thận xin lỗi hơn và chắc nhà trường sẽ có hình thức xử phạt cậu ấy.

Xin cảm ơn những chia sẻ của anh!

 

Chia sẻ với PV Người Đưa Tin Pháp Luật, NSƯT Đức Hải cho biết: "Tôi biết mọi người bức xúc vì những lời nói ở Facebook, nhưng sự thật là tôi bị hack Facebook. Hacker chiếm Facebook của tôi rồi viết bài, tự comment rồi đánh sập Facebook tôi. Hiện tại, tôi không vào được Facebook của mình. Việc này là nghiêm trọng, phía an ninh mạng cũng đã vào cuộc để tìm hiểu sự việc. Dư luận chửi tôi nhiều lắm. Nhưng mọi người hã6y đợi kết quả cuối cùng đã".

Về phía trường Cao đẳng Văn hóa Nghệ thuật và Du lịch Sài Gòn cũng đã chính thức trả lời báo chí về vụ việc này. Họ sẽ xử lý nghiêm, nếu những phát ngôn trên thật sự là do NSƯT Đức Hải viết. Hiện tại, cộng đồng mạng vẫn liên tục bàn tán về vụ việc này với rất nhiều lời lẽ nặng nề dành cho nghệ sĩ Đức Hải.

 

Bảo Quyên

Thủy Tiên lên tiếng xin lỗi sau khi khẳng định không có người chuyển nhầm tiền từ thiện

Thứ 6, 04/06/2021 | 11:30
Thủy Tiên đã lên tiếng xin lỗi bạn Hồng Phước vụ chuyển nhầm tiền từ thiện từ 300.000 đồng thành 30 triệu đồng.

NSƯT Đức Hải cho biết lý do xuất hiện phát ngôn thô tục của mình trên mạng

Thứ 5, 03/06/2021 | 20:09
Ngôi sao: NSƯT Đức Hải cho biết lý do xuất hiện phát ngôn thô tục của mình trên mạng; Hoa hậu H'Hen Niê thể hiện sự bức xúc vì hình ảnh của cô bị sử dụng trái phép…

NSƯT Đức Hải - Phó Hiệu trưởng bị cho là có phát ngôn thô tục, phía nhà trường lên tiếng

Thứ 5, 03/06/2021 | 18:54
Giữa ồn ào quanh phát ngôn gây xôn xao mạng xã hội của NSƯT Đức Hải, trường cao đẳng Văn hóa Nghệ thuật và Du lịch Sài Gòn - nơi anh làm việc, đã có phản hồi.
Cùng tác giả

Xây dựng nền điện ảnh theo hướng công nghiệp, hiện đại và hội nhập

Thứ 4, 15/03/2023 | 16:57
Ngành điện ảnh cần tranh thủ tối đa nguồn lực xã hội, xây dựng thành công nền công nghiệp điện ảnh Việt Nam theo hệ tiêu chí “dân tộc, hiện đại, nhân văn, hội nhập”.

Từ 15/3, Trung Quốc mở tour du lịch theo đoàn vào Việt Nam

Thứ 5, 09/03/2023 | 06:56
Chính phủ Trung Quốc đã quyết định đưa Việt Nam vào danh sách thí điểm mở cửa du lịch theo đoàn đợt 2, từ ngày 15/3.

Đề xuất NSND tương đương tiến sĩ: Cần có sự phân biệt rạch ròi

Thứ 4, 08/03/2023 | 09:21
Mới đây, Trường ĐH Sân khấu Điện Ảnh đề xuất xin cho các giảng viên có danh hiệu NSND được tính tương đương học vị tiến sĩ.

Nhạc kịch về hình tượng người chiến sĩ Công an Nhân dân gây xúc động

Thứ 2, 06/03/2023 | 18:30
Vở nhạc kịch Vinh quang trên vai những người anh hùng đã khắc hoạ những chiến sĩ của lực lượng CAND trong kháng chiến chống Pháp, chống Mỹ cứu nước của dân tộc ta.

80 năm Đề cương về văn hoá Việt Nam: Khẳng định được tính đúng đắn, thời sự

Thứ 5, 02/03/2023 | 17:02
Tại tọa đàm Đề cương về văn hóa Việt Nam và sự phát triển của văn học, nghệ thuật Việt Nam, nhà thơ Nguyễn Quang Thiều đã thẳng thắn nhận định về văn học hiện nay.
Cùng chuyên mục

HueWACO nhận giải thưởng Sao Khuê 2024

Thứ 7, 13/04/2024 | 22:22
Giải pháp “Nền tảng Quản trị và điều hành Doanh nghiệp 4.0” của Công ty Cổ phần Cấp nước Thừa Thiên-Huế (HueWACO) đã vinh dự đạt Giải Sao Khuê 2024.

Vân Hugo: "Nhà tôi có cả con anh, con em và con chúng ta"

Thứ 3, 07/11/2023 | 18:44
"Nhà tôi có thể được xem là mẫu gia đình phức tạp nhất trong xã hội hiện nay, có cả con anh, con em và con chung", nữ MC bày tỏ.

Diễn viên Lan Phương và chồng tây cao 2m thông báo tin vui

Chủ nhật, 01/10/2023 | 10:26
Cuộc hôn nhân trên phim "Gia đình vui bất thình lình" của của Lan Phương khiến nhiều người ngưỡng mộ nhưng cuộc sống đời thực của cô với chồng Tây còn ấn tượng hơn.

"Thị màu" Hoà Minzy muốn được cầu hôn?

Thứ 7, 09/09/2023 | 07:30
Hoà Minzy đăng tải dòng trạng thái chúc mừng Gin Tuấn Kiệt - Puka nhưng vô lại để lộ chi tiết gây chú ý.

"Nữ hoàng nội y" Ngọc Trinh gia nhập hội mẹ bỉm sữa?

Thứ 3, 05/09/2023 | 11:09
Ngọc Trinh bất ngờ đăng tải đoạn clip ngắn chia sẻ về quá trình chuẩn bị có con đầu lòng bằng phương pháp IVF.
     
Nổi bật trong ngày

Dự báo thời tiết ngày 28/4/2024: Đợt nắng nóng có thể lập kỷ lục mới về nhiệt độ

Chủ nhật, 28/04/2024 | 05:00
Tin tức dự báo thời tiết mới nhất trong hôm nay (28/4). Cập nhật tin tức dự báo thời tiết nhanh và chính xác nhất trên Người Đưa Tin.

Nam ca sĩ nổi tiếng độc thân, giàu có ở tuổi U50, sống trong biệt thự 400m2

Chủ nhật, 28/04/2024 | 07:30
Từng nổi tiếng với khán giả những năm 2000 cùng giải thưởng "Làn sóng xanh". Nam ca sĩ gốc Quy Nhơn sau nhiều năm ca hát vẫn độc thân và có cuộc sống giàu sáng.

Bản tin 28/4: Xe khách chở 40 công nhân lật nhào trên quốc lộ

Chủ nhật, 28/04/2024 | 06:00
Xe khách chở 40 công nhân lật nhào trên quốc lộ; Đợt nắng nóng gay gắt, nhiệt độ trên 41 độ C kéo dài đến bao giờ?...

Nắng nóng kéo dài đến bao giờ và khi nào có mưa?

Chủ nhật, 28/04/2024 | 13:22
Nắng nóng kéo dài đến bao giờ là mối quan tâm của không ít người khi mà ngày hôm qua, nắng nóng đặc biệt gay gắt đã xảy ra trên hầu khắp các khu vực.

Bình Phước: CSGT phát nước miễn phí cho người dân về quê nghỉ lễ

Chủ nhật, 28/04/2024 | 16:09
Người dân về quê nghỉ lễ được lực lượng Cảnh sát giao thông tỉnh Bình Phước hỗ trợ nước uống, khăn lạnh… miễn phí, giảm bớt cái nóng gay gắt trên hành trình.