NSƯT Minh Thu gửi 'tâm thư' chia sẻ việc xét danh hiệu nghệ sĩ

NSƯT Minh Thu gửi 'tâm thư' chia sẻ việc xét danh hiệu nghệ sĩ

Thứ 5, 02/07/2015 | 08:58
0
Bức 'tâm thư' chân tình của NSƯT Minh Thu gửi tới những nghệ sĩ từng bị 'trượt vỏ chuối' qua mấy kỳ xét duyệt danh hiệu khiến công chúng không khỏi xúc động.

Những ngày qua, chuyện xét tặng danh hiệu NSƯT, NSND trở thành chủ đề ‘nóng’ trên mặt báo, các diễn đàn xã hội khi có nhiều nghệ sĩ tên tuổi như Chí Trung, Minh Hằng,…bị gạt ra khỏi danh sách xét duyệt chỉ vì thiếu ‘huy chương’. Xung quanh những tranh cãi về vấn đề này, mới đây báo điện tử Người đưa tin đã nhận được bức ‘tâm thư’ của NSƯT Minh Thu gửi tới các nghệ sĩ từng ‘trượt vỏ chuối’.

Nguyên văn bức 'tâm thư' của NSƯT Minh Thu:

Thân gửi các bạn đồng nghiệp NSƯT Xuân Hinh, Thành Lộc, Chí Trung, Khắc Tư, Thanh Ngoan, Minh Hằng,… cùng các nghệ sĩ thực sự xứng danh mà không được phong tặng NSND.

Chọn con đường làm Chèo là chấp nhận ‘cái sự nghèo’

Tôi biết từ lâu tên tuổi và tài năng của các anh chị đã được bạn bè, đồng nghiệp công nhận và đông đảo công chúng mến mộ. Thế nhưng cũng như tôi, qua mấy mùa xét duyệt danh hiệu, chúng ta đều ‘trượt vỏ chuối’ vì chưa đủ tiêu chuẩn.

Hãy cứ thử làm một cuộc trắc nghiệm tham khảo ý kiến của cả Làng Chèo hay toàn ngành sân khấu Việt Nam, thậm chí cả ý kiến của đông đảo công chúng nữa xem tôi và các bạn có xứng đáng là NSND hay không? Tôi chắc chắn câu trả lời sẽ là: Các anh chị quá xứng đáng!

Xã hội - NSƯT Minh Thu gửi 'tâm thư' chia sẻ việc xét danh hiệu nghệ sĩ

NSƯT Minh Thu .

Tôi và các bạn, chúng ta đều sống hết mình cho nghệ thuật mà chẳng bao giờ toan tính thiệt hơn cho mình, lại càng không làm điều gì có tội với nghề Tổ, với công chúng. Ấy vậy mà…Như tôi đây, hơn 40 năm yêu và làm Chèo bằng cả sự tâm huyết, niềm đam mê của 3 đời cha truyền con nối, rồi đến cả đời cháu cũng lại làm Chèo.

Người ta bảo nghệ sĩ có danh là có giá, nhưng có lẽ câu nói ấy chỉ dành cho những nghệ sĩ thuộc loại hình sân khấu ca nhạc. Còn những nghệ sĩ dân tộc như c

Tag: nghệ sĩ
Cùng chuyên mục

Quảng Ninh: Tìm thấy nạn nhân thứ 3 trong vụ lật thuyền tại Quảng Yên

Thứ 6, 26/04/2024 | 20:07
Lực lượng chức năng thị xã Quảng Yên, tỉnh Quảng Ninh, vừa tìm thấy thi thể nạn nhân thứ 3 trong vụ lật thuyền xảy ra trên luồng sông Chanh vào rạng sáng 25/4.

Việt Nam là đối tác chiến lược tin cậy và có trách nhiệm của UNESCO

Thứ 6, 26/04/2024 | 19:51
Ngày 25/4, tại Trụ sở Bộ Ngoại giao, Bộ trưởng Bộ Ngoại giao Bùi Thanh Sơn đã tiếp bà Simona-Mirela Miculescu, Chủ tịch Đại hội đồng UNESCO.

Phân luồng giao thông ra/vào Hà Nội trong dịp nghỉ lễ 30/4 - 1/5

Thứ 6, 26/04/2024 | 19:26
Sở GTVT Hà Nội vừa thông báo hướng dẫn phân luồng giao thông nhằm hạn chế tình trạng ùn tắc giao thông tại các khu vực, tuyến đường ra, vào của Thủ đô.

Quốc lộ 51 sẽ được bảo trì, sửa chữa

Thứ 6, 26/04/2024 | 19:21
Ngày 26/4, trên cổng thông tin điện tử, Bộ GTVT thông tin cập nhật kết quả giải quyết kiến nghị cử tri tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu liên quan đến dự án BOT Quốc lộ 51.

Cao tốc Phan Thiết - Dầu Giây bị ngập, trách nhiệm thuộc về ai?

Thứ 6, 26/04/2024 | 19:16
Bộ GTVT cho biết, theo báo cáo của chủ đầu tư, đơn vị tư vấn độc lập đã hoàn thành công tác khảo sát, tính toán các mô hình thủy văn.