NSƯT Quang Thắng: U60 sống xa vợ con, một mình ở Hà Nội

NSƯT Quang Thắng: U60 sống xa vợ con, một mình ở Hà Nội

Thứ 4, 03/01/2024 | 11:45
1
Vợ con Quang Thắng sống ở Hải Phòng còn nam nghệ sĩ mua một căn nhà chỉ rộng 30m vuông trên Hà Nội để thuận tiện cho công việc.

NSƯT Quang Thắng sinh năm 1968, là nghệ sĩ kịch. Anh tốt nghiệp Trường trung cấp Văn hóa Nghệ thuật Hải Phòng. Năm 1999, Quang Thắng học đạo diễn tại Trường đại học Sân khấu Điện ảnh Hà Nội.

Giải trí - NSƯT Quang Thắng: U60 sống xa vợ con, một mình ở Hà Nội

NSƯT Quang Thắng

Anh là nghệ sĩ chuyên về hài kịch và vai diễn nổi bật nhất trong sự nghiệp của anh đến thời điểm này là Táo Kinh tế trong chương trình Táo Quân. Quang Thắng cũng được biết đến với nhiều vai diễn truyền hình, điện ảnh... Mới đây, anh góp mặt trong bộ phim Người vợ cuối cùng của đạo diễn Victor Vũ.

Giải trí - NSƯT Quang Thắng: U60 sống xa vợ con, một mình ở Hà Nội (Hình 2).

Sau hơn 25 năm miệt mài cống hiến cho nền nghệ thuật nước nhà, nghệ sĩ Quang Thắng được phong tặng danh hiệu NSƯT trong đợt xét tặng danh hiệu NSND, NSƯT lần thứ 8 vào năm 2016.

Thời điểm đó, nam nghĩ sĩ chia sẻ: "Với danh hiệu cao quý này, ai cũng vui, ai cũng rất phấn khởi nhưng Quang Thắng nghĩ rằng đây không phải là đích cuối cùng của Quang Thắng. Quang Thắng nghĩ rằng sẽ phấn đấu hơn nữa, nỗ lực hơn nữa để đợt tới sẽ được phong tặng NSND. Đấy mới là đích cuối cùng của Quang Thắng".

Giải trí - NSƯT Quang Thắng: U60 sống xa vợ con, một mình ở Hà Nội (Hình 3).

Quang Thắng và bà xã Thanh Hảo

Mặc dù hoạt động diễn xuất chủ yếu ở Hà Nội nhưng suốt một thời gian dài Quang Thắng vẫn là diễn viên thuộc biên chế của Đoàn Kịch nói Hải Phòng. Tháng 8/2019, Quang Thắng chuyển công tác lên Nhà hát Kịch Hà Nội, ''chung nhà'' với NSND Công Lý.

Quang Thắng kết hôn năm 2002 với bà xã tên Cao Thanh Hảo kém anh 11 tuổi. Cặp đôi có với nhau 3 người con: 2 gái, 1 trai. Vợ "Táo Kinh tế" từng có thời gian công tác tại thư viện Hải Phòng nhưng sau khi sinh con trai út, cô quyết định ở nhà để lo việc nội trợ, quán xuyến gia đình.

Vợ con Quang Thắng sống ở Hải Phòng còn nam nghệ sĩ mua một căn nhà trên Hà Nội để thuận tiện cho công việc. Thời gian đầu, anh từng đưa vợ con lên Hà Nội. Tuy nhiên, cuộc sống giữa thành phố đắt đỏ khiến nam danh hài thay đổi suy nghĩ. Anh chấp nhận để vợ con về Hải Phòng, ở đó gia đình anh được ở trong căn nhà 4 tầng rộng rãi, cuộc sống thoải mái và dễ chịu hơn, lại có ông bà nội phụ giúp chăm các cháu.

Giải trí - NSƯT Quang Thắng: U60 sống xa vợ con, một mình ở Hà Nội (Hình 4).

Quang Thắng góp mặt trong bộ phim Người vợ cuối cùng của đạo diễn Victor Vũ.

Theo chia sẻ, trước khi chuyển lên Hà Nội, gia đình anh có một ngôi nhà 4 tầng khang trang rộng rãi ở Hải Phòng. Anh từng luôn ao ước mua được căn nhà rộng rãi ở thủ đô để cả gia đình gần nhau, cũng như thuận tiện cho công việc. Tuy nhiên, tiền mua nhà gom góp được bao nhiêu thì giá nhà lại lên gấp mấy lần nên anh đành chấp nhận cuộc sống một mình ở Hà Nội để vợ con có cuộc sống thoải mái hơn.

Sống xa gia đình, Quang Thắng không ít lần cảm thấy buồn tủi, cô đơn. Nhiều năm nay, anh vẫn thường đi đi về về giữa Hà Nội và Hải Phòng. Bận đến mấy, anh cũng tranh thủ sắp xếp thời gian để về với vợ con. Trước đây, khi chưa có xe riêng, anh thường ra bến xe, kể cả những lúc hết chuyến, anh cũng ra quốc lộ bắt xe container để về.

"Dù không nhiều thời gian gần gia đình, tôi vẫn chu toàn mọi thứ. Mỗi ngày tôi gọi điện thoại về thăm hỏi xem vợ con ra sao, bố mẹ sức khỏe thế nào. Có hôm nửa đêm tôi vẫn bắt chuyến xe khách về quê. Khi ở nhà, tôi ít khi vắng mặt trong bữa cơm, bởi đó cũng là lúc tụ họp gia đình, kết nối tình cảm gia đình", NSƯT Quang Thắng chia sẻ.

Giải trí - NSƯT Quang Thắng: U60 sống xa vợ con, một mình ở Hà Nội (Hình 5).

Gia đình nhỏ hạnh phúc của NSƯT Quang Thắng ở Hải Phòng.

Từng có lúc khó khăn, anh phải làm bốc vác, lơ xe để trang trải cuộc sống. Bởi vậy mà khi đã đứng trên đỉnh sự nghiệp, Quang Thắng vẫn giữ nếp sống giản dị, chất phác như chính những vai diễn của anh trên màn ảnh.

Chia sẻ về cuộc sống hiện tại, NSƯT Quang Thắng cho biết sống một mình ở Hà Nội nên anh phải tự vun vén mọi thứ. Dù là danh hài nổi tiếng nhưng Quang Thắng vẫn di chuyển đến cơ quan, phim trường bằng xe gắn máy. Tan làm lại chạy về nhà khi trời tối muộn. Đôi lúc chạnh lòng vì sống xa vợ con nhưng nghĩ đến gia đình nên anh cố gắng.

Ở một mình nên Quang Thắng chủ động lịch trình của mình. Anh tự đi chợ, tự nấu ăn những lúc rảnh rỗi. Thời gian gần đây, anh có nuôi thêm một chú chó nhỏ để bầu bạn. Mỗi khi có thời gian rảnh, các con được nghỉ học, bà xã vẫn tranh thủ đưa các con lên thăm Quang Thắng.

Giải trí - NSƯT Quang Thắng: U60 sống xa vợ con, một mình ở Hà Nội (Hình 6).

NSƯT Quang Thắng góp mặt trong Táo Quân.

Dù mỗi người một nơi thì vợ chồng Quang Thắng vẫn luôn tin tưởng, mặn nồng suốt hơn 20 năm qua. Bà xã cũng thấu hiểu và yên tâm khi chồng đi làm xã nhà. Nam diễn viên hài cũng cho biết, có bao nhiêu tiền anh đều đưa cho vợ giữ. Ngày lễ, tết, dịp đặc biệt, Quang Thắng dù bận rộn anh cũng chẳng bao giờ quên quà cho vợ.

NSƯT Quang Thắng quan niệm làm việc gì cũng phải nghĩ tới gia đình rồi mới tới bản thân. Anh mong muốn có thể làm gương để các con noi theo. "Sống và làm nghề tử tế cũng là một cách để giữ gia đình nhỏ được yên ấm", NSƯT Quang Thắng chia sẻ.

Ở tuổi 55 vẫn còn đang sung sức với nghề, NSƯT Quang Thắng cho biết anh sẽ đi diễn đến khi sức khoẻ không cho phép. Với Quang Thắng, điều quan trọng khi làm nghề phải giữ được tình cảm của khán giả.

Tùng Lâm (T/h)

NSƯT Quang Thắng: "Hạnh phúc khi khán giả gọi tôi là anh mũi to"

Thứ 2, 28/02/2022 | 12:37
Nhắc đến NSƯT Quang Thắng, người ta thường nghĩ đến một nghệ sĩ có cái mũi to với những câu chuyện hài hước khiến khán giả luôn bật cười...

NSƯT Quang Thắng: "Người ta bảo tôi có nhà xịn, xe sang ở Hà Nội"

Thứ 6, 02/04/2021 | 15:13
Táo Kinh tế Quang Thắng cho biết, xung quanh anh có nhiều tin đồn, nhất là việc người ta nói anh giàu có, sở hữu nhà đẹp, xế sang ở Thủ đô...

NSƯT Quang Thắng nói về bà xã kém 11 tuổi: "Tôi không sợ vợ, hai vợ chồng vẫn xung đột nhau đấy"

Thứ 5, 16/04/2020 | 11:00
Mới đây, NSƯT Quang Thắng đã lên tiếng về tin đồn anh sợ vợ, đến nỗi có chuyện đi đâu, làm gì cũng phải báo cáo bà xã.
Cùng chuyên mục

Lucie và Tuấn Dương trình làng đội hình “tắc kè hoa”

Thứ 2, 29/04/2024 | 21:01
Phong thái điềm đạm đã giúp Lucie và Tuấn Dương nhanh chóng chiêu mộ được sáu thí sinh về đội.

“Nam thần trong mơ” của bao người, từng phải phẫu thuật 20 lần vì tai nạn giờ ra sao?

Thứ 2, 29/04/2024 | 20:00
Với ngoại hình điển trai cùng nhiều vai diễn ấn tượng, nhưng khi đang ở đỉnh cao của sự nghiệp thì nam diễn viên này gặp phải tai nạn bất ngờ và đã phải trải qua 20 lần phẫu thuật năm 2017.

Nghệ sĩ Vân Dung: Hạnh phúc khi có con trai nối nghiệp

Thứ 2, 29/04/2024 | 07:20
Nghệ sĩ Vân Dung không chỉ gây ấn tượng với khán giả qua hình ảnh một nghệ sĩ hài vô cùng duyên dáng và tài năng mà còn có cuộc sống riêng nhiều người mơ ước.

Nhà sản xuất Janet Ngô: "Chỉ có người Việt mới hiểu lịch sử của họ tốt nhất"

Chủ nhật, 28/04/2024 | 14:00
Janet Ngô là người gốc Việt, lớn lên ở Úc. Chị trở về nước theo tiếng gọi thôi thúc từ niềm đam mê văn hóa, lịch sử dân tộc.

Top 7 phim nên xem dịp lễ 30/4 này

Chủ nhật, 28/04/2024 | 11:00
Nhiều dự án phim châu Á được đánh giá cao, đang phát sóng vào thời điểm nghỉ lễ năm nay hứa hẹn sẽ mang đến những phút giây thoải mái cho người xem.
     
Nổi bật trong ngày

Dự báo thời tiết ngày 28/4/2024: Đợt nắng nóng có thể lập kỷ lục mới về nhiệt độ

Chủ nhật, 28/04/2024 | 05:00
Tin tức dự báo thời tiết mới nhất trong hôm nay (28/4). Cập nhật tin tức dự báo thời tiết nhanh và chính xác nhất trên Người Đưa Tin.

Nam ca sĩ nổi tiếng độc thân, giàu có ở tuổi U50, sống trong biệt thự 400m2

Chủ nhật, 28/04/2024 | 07:30
Từng nổi tiếng với khán giả những năm 2000 cùng giải thưởng "Làn sóng xanh". Nam ca sĩ gốc Quy Nhơn sau nhiều năm ca hát vẫn độc thân và có cuộc sống giàu sáng.

Bản tin 28/4: Xe khách chở 40 công nhân lật nhào trên quốc lộ

Chủ nhật, 28/04/2024 | 06:00
Xe khách chở 40 công nhân lật nhào trên quốc lộ; Đợt nắng nóng gay gắt, nhiệt độ trên 41 độ C kéo dài đến bao giờ?...

Nắng nóng kéo dài đến bao giờ và khi nào có mưa?

Chủ nhật, 28/04/2024 | 13:22
Nắng nóng kéo dài đến bao giờ là mối quan tâm của không ít người khi mà ngày hôm qua, nắng nóng đặc biệt gay gắt đã xảy ra trên hầu khắp các khu vực.

Bình Phước: CSGT phát nước miễn phí cho người dân về quê nghỉ lễ

Chủ nhật, 28/04/2024 | 16:09
Người dân về quê nghỉ lễ được lực lượng Cảnh sát giao thông tỉnh Bình Phước hỗ trợ nước uống, khăn lạnh… miễn phí, giảm bớt cái nóng gay gắt trên hành trình.