NSƯT Thành Lộc:

NSƯT Thành Lộc: "Người ta nghĩ tôi chia tay Idecaf là dại dột"

Phạm Thị Thu Thảo
Thứ 2, 10/07/2023 | 20:00
0
NSƯT Thành Lộc chia sẻ, để quyết định rời Idecaf, anh mất nhiều thời gian suy nghĩ sao cho "thấu tình đạt lý" và hiện tại thấy rất "nhẹ người".

Mới đây, trong cuộc trò chuyện cùng MC Nguyên Khang, NSƯT Thành Lộc lần đầu tiên có những chia sẻ xoay quanh vấn đề rời sân khấu kịch Idecaf sau 26 năm gắn bó.

Thông qua những câu trả lời trước quyết định rời Idecaf, NSƯT Thành Lộc ôn lại những kỉ niệm và trải nghiệm cá nhân trong nhiều năm hoạt động nghệ thuật. Dưới góc nhìn của anh, việc rời sân khấu gắn bó 26 năm là đúng theo quy luật của thời thế, đây cũng là lúc anh cần dừng lại để làm cái gì đó khác cho riêng mình.

NSƯT Thành Lộc thừa nhận bản thân đã suy xét vấn đế rất kỹ, trong đó có cả suy nghĩ về cá nhân và cộng sự của mình. "Tôi không phải là người bồng bột, đặc biệt là trước các quyết định chia tay, tôi suy nghĩ rất nhiều. Mình biết mình là ai, nhất cử nhất động của mình có ảnh hưởng đến những cộng sự xung quanh. Tôi suy nghĩ xem có thấu tình đạt lý hay không, thời gian suy nghĩ rất lâu. Nhưng khi quyết định tôi cảm thấy mình nhẹ nhõm", anh nói.

Đồng thời, anh khẳng định không dừng hẳn việc hoạt động nghệ thuật mà chuyển sang phương thức khác: "Tôi không dừng lại, tôi chỉ chuyển sang một phương thức hoạt động khác. Ít có ai ở trụ một nơi suốt cả cuộc đời mình, ngay cả những người hoạt động nghệ thuật như tôi, cũng đã từng thay đổi 2 nơi làm việc trước khi gắn bó với Idecaf".

Giải trí - NSƯT Thành Lộc: 'Người ta nghĩ tôi chia tay Idecaf là dại dột'

NSƯT Thành Lộc cùng MC Nguyên Khang trò chuyện về quyết định rời sân khấu Idecaf đang nhận được nhiều sự quan tâm từ công chúng. (Ảnh: Chụp màn hình)

Về lý do rời Idecaf, NSƯT Thành Lộc từ chối trả lời cụ thể để tránh ảnh hưởng. Anh thừa nhận có những mâu thuẫn trong tư tưởng với chủ của Idecaf: "Tất nhiên, bất kỳ sự chia tay cũng xuất phát từ việc bất đồng quan điểm. Mặc dù đồng sáng lập nhưng tôi vẫn là người làm công cho chủ và khi người làm công không cùng suy nghĩ với chủ thì khó ở lại lắm".

Nam nghệ sĩ nói thêm: "Chủ có giữ tôi ở lại không?" - Có chứ, nhưng tôi tự thấy bản thân hết thương nên không thể ở lại được, không tạo cho tôi sự hứng thú nữa thì tôi rời đi".

Bên cạnh đó, NSƯT Thành Lộc trải lòng về việc nhẹ nhõm trước quyết định rời Idecaf dù nhiều ý kiến tiếc nuối thay anh. Anh có chia sẻ trong buổi trò chuyện rằng bản thân trước đây từng đặt nặng vấn đề trách nhiệm, luôn đề cao yếu tố tình cảm mỗi khi đứng trước sự chia tay, tuy nhiên ở độ tuổi chững chạc này anh thấy mọi chuyện bớt nặng nề hơn. 

"Tôi không phủ nhận trong suốt 26 năm tôi ở sân khấu Idecaf và công ty Thái Dương thì sự nghiệp của tôi mạnh hơn, chiếm được lòng tin và được công chúng yêu mến hơn.

Cho nên người ta nghĩ Lộc chia tay nơi này là quyết định dại dột, một nơi mình đang quá rực rỡ thì bỏ đi liệu ở tuổi của tôi có làm lại từ đầu nổi không? Tuy nhiên, tôi thấy hiện giờ rất nhẹ lòng, tôi đang chia tay nơi rực rỡ để sống khép mình lại, muốn trải nghiệm mình với cái gì đi vào chiều sâu hơn", anh nói.

Giải trí - NSƯT Thành Lộc: 'Người ta nghĩ tôi chia tay Idecaf là dại dột' (Hình 2).

NSƯT Thành Lộc sở hữu không ít vai diễn mang dấu ấn tuổi thơ trong lòng nhiều thế hệ khán giả. (Ảnh: NVCC)

Trong buổi biểu diễn Ngày xửa ngày xưa lần thứ 34 tới đây, NSƯT Thành Lộc vẫn sẽ tham gia với vai trò cộng tác. Anh chia sẻ: "Đó là quyết định do trái tim tôi níu kéo và tôi vì người khác chứ không thì tôi đã nghỉ luôn rồi. Tôi nghĩ đến trẻ con, các cộng sự, như vậy thì mình sống cũng trọn tình".

NSƯT Thành Lộc bắt đầu được đào tạo nghệ thuật bài bản vào năm 1975, anh nhanh chóng trở thành cái tên đắt giá trong làng sân khấu kể từ sau khi tốt nghiệp. Với thâm niên 40 năm hoạt động, anh để lại nhiều dấu ấn và trở thành tuổi thơ của nhiều lứa khán giả, trong đó series kịch Ngày xửa ngày xưa tại Idecaf do anh đóng chính vẫn luôn "cháy vé" mỗi dịp ra mắt.

Điều tiếc nuối của Thành Lộc khi rời Idecaf là không thể quay hết các vở kịch như: Bí mật vườn lệ chi, 12 bà mụ, Ngàn năm tình sử, Tiên nga,... Đây đều là các tác phẩm có giá trị nghệ thuật cao đồng thời đậm dấu ấn lịch sử, nam nghệ sĩ có mong muốn lưu giữ lại để làm kỷ niệm và tư liệu cho thế hệ khán giả kế thừa.

NSƯT Thành Lộc kể về vai diễn gái làng chơi lần đầu tiên trên sân khấu

Thứ 7, 30/11/2019 | 08:42
Thành Lộc chuyên hoạt động thoại diễn, nhưng lại ấp ủ muốn làm lại những vở cải lương xưa, muốn khôi phục những giá trị, nét đẹp thật sự của nó.

NSƯT Thành Lộc: “Làm nghệ thuật mà định hướng sai cho công chúng là tội đồ”

Chủ nhật, 30/12/2018 | 13:00
Trước việc các nghệ sĩ trẻ thực hiện sản phẩm giải trí một cách tùy tiện, NSƯT Thành Lộc cho rằng, người nghệ sĩ phải có trách nhiệm với công chúng và xã hội.

NSƯT Thành Lộc mong nam sinh THPT cũng được mặc áo dài

Thứ 2, 12/03/2018 | 21:35
NSƯT Thành Lộc đề xuất các học sinh nam cấp 3 mặc áo dài để tạo thêm vẻ đẹp cho chiếc áo dài Việt Nam.
Cùng tác giả

Ồn ào 1,4 tỷ đồng giữa ca sĩ Orange và Châu Đăng Khoa

Thứ 6, 26/04/2024 | 19:55
Công ty chủ quản của Orange lên tiếng về những thông tin xoay quanh số tiền 1,4 tỷ đồng mà nữ ca sĩ phải bồi thường cho phía Châu Đăng Khoa.

Th.S Tâm lý Nguyễn Ngọc Vui: "Thuật ngữ 'chữa lành' đang bị lạm dụng"

Thứ 6, 26/04/2024 | 18:50
Trò chuyện cùng Người Đưa Tin, Thạc sĩ tâm lý Nguyễn Ngọc Vui có những lý giải cặn kẽ về khái niệm chữa lành đang được sử dụng một cách tràn làn.

Ma Dong Seok: Thách thức của phim giải trí ngang phim nghệ thuật

Thứ 6, 26/04/2024 | 15:15
Nhà sản xuất Vây hãm: Kẻ trừng phạt - Ma Dong Seok chia sẻ về những ý kiến trái chiều xoay quanh mạch phim, nhắc đến khó khăn khi thực hiện phim giải trí.

Lật mặt 7: Kịch bản an toàn nhưng tốn nước mắt

Thứ 6, 26/04/2024 | 14:36
Lật mặt 7: Một điều ước được đánh giá là phần phim chắc tay nhất trong series Lật mặt của Lý Hải. Xây dựng tuyến nội dung an toàn nhưng hài hước, chạm cảm xúc.

Đạo diễn Trần Hữu Tấn: "Quay Con Cám, diễn viên ngất xỉu nhiều ngày"

Thứ 5, 25/04/2024 | 19:44
Dự án điện ảnh Con Cám vừa chính thức đóng máy, đạo diễn Trần Hữu Tấn có những chia sẻ về mức độ khắc nghiệt khi ghi hình dưới thời tiết nắng nóng đỉnh điểm.
Cùng chuyên mục

Hoa hậu Du lịch Việt Nam 2024 chính thức khởi động

Thứ 7, 27/04/2024 | 18:00
Cuộc thi tìm kiếm Đại sứ du lịch hội tụ nhan sắc, trí tuệ và bản lĩnh, góp phần quảng bá hình ảnh Việt Nam hiện đại, năng động và cảnh quan thiên nhiên tuyệt đẹp.

Sau nhiều năm ca hát, Hương Tràm thông báo đón tin vui

Thứ 7, 27/04/2024 | 14:15
Hương Tràm có động thái mới trên trang cá nhân thu hút sự chú ý của người hâm mộ. Nữ ca sĩ tiết lộ kế hoạch biểu diễn phục vụ khán giả tại Việt Nam.

Nam diễn viên đình đám: Sống chung với 3 “vợ hờ”, gây bất ngờ khi quyết định người thừa kế tài sản 3.100 tỷ

Thứ 7, 27/04/2024 | 10:30
Nam diễn viên từng rất quen thuộc trên màn ảnh, nhưng lại cùng lúc có mối quan hệ với 3 phụ nữ kéo dài trong nhiều năm, gây ra những tranh cãi trong dư luận.

Kiếm hiệp Kim Dung: Binh khí gây ra nhiều thảm kịch nhất

Thứ 6, 26/04/2024 | 20:00
Đô long đao là một trong những binh khí đã gieo rắc lòng tham trong lòng nhiều người, khiến họ bất chấp mọi thủ đoạn để tranh đoạt.

Ồn ào 1,4 tỷ đồng giữa ca sĩ Orange và Châu Đăng Khoa

Thứ 6, 26/04/2024 | 19:55
Công ty chủ quản của Orange lên tiếng về những thông tin xoay quanh số tiền 1,4 tỷ đồng mà nữ ca sĩ phải bồi thường cho phía Châu Đăng Khoa.
     
Nổi bật trong ngày

Rũ bỏ hình ảnh "bánh bèo", Uyên Linh “lột xác” bất ngờ sau show Chị đẹp

Thứ 6, 26/04/2024 | 11:12
Với hình ảnh mới trẻ hơn, táo bạo hơn, Uyên Linh chuộng mốt ăn mặc cá tính, lăng-xê trang phục cắt xẻ và nhiều họa tiết.

Kiếm hiệp Kim Dung: Binh khí gây ra nhiều thảm kịch nhất

Thứ 6, 26/04/2024 | 20:00
Đô long đao là một trong những binh khí đã gieo rắc lòng tham trong lòng nhiều người, khiến họ bất chấp mọi thủ đoạn để tranh đoạt.

Nắng nóng kỷ lục "hiếm có" trong kỳ nghỉ lễ 30/4-1/5

Thứ 7, 27/04/2024 | 13:26
Dự báo thời tiết nắng nóng kỷ lục chưa từng ghi nhận trong kỳ nghỉ lễ 30/4 sẽ diễn ra trên cả 3 miền Bắc – Trung – Nam.

Lật mặt 7: Kịch bản an toàn nhưng tốn nước mắt

Thứ 6, 26/04/2024 | 14:36
Lật mặt 7: Một điều ước được đánh giá là phần phim chắc tay nhất trong series Lật mặt của Lý Hải. Xây dựng tuyến nội dung an toàn nhưng hài hước, chạm cảm xúc.

Đợt không khí lạnh yếu "hiếm gặp" giữa tháng 5 có gì đáng lưu ý?

Thứ 6, 26/04/2024 | 15:01
Dự báo trong 1-2 ngày đầu tháng 5, khối không khí lạnh yếu từ lục địa Trung Quốc di chuyển xuống, ở Bắc Bộ khả năng xuất hiện mưa rào và dông trở lại.