Nụ cười 'lạnh gáy' của hai tử tù trước giờ thi hành án

Nụ cười 'lạnh gáy' của hai tử tù trước giờ thi hành án

Thứ 6, 22/01/2016 | 20:24
0
Trong phòng biệt giam, cả hai tử tù Vũ Xuân Trường và Nguyễn Đức Nghĩa đều có diễn biến tâm lý thất thường nhưng lại tỏ ra khá bình tĩnh và mỉm cười trước giờ thi hành án.

Liên minh tội ác

Có thể nói vụ án Vũ Xuân Trường là một vụ án lớn nhất về ma túy, gây chấn động dư luận trong thập niên 90 của thế kỷ trước. Vụ án có tới 22 bị cáo với hơn 3.000 bút lục. Gần 20 chiếc xe chở phạm nhân và hơn 200 cảnh sát đã được huy động để đảm bảo an ninh cho phiên tòa xét xử vụ trọng án này.

Kẻ cầm đầu đường dây là Vũ Xuân Trường, nguyên là một đại úy Cảnh sát, thuộc lực lượng cảnh sát đặc nhiệm chống ma túy phòng 5, C14. Những năm cuối thập niên 80 của thế kỷ trước, khi nền kinh tế mở cửa, Trường tỏ ra rất hăng hái trong việc làm kinh tế. Trường bắt đầu bằng việc buôn chuyến các mặt hàng như quần bò, dép tông... từ Lào về.

Trong những lần buôn chuyến đó, Trường gặp Đào Xuân Xe, một người có thâm niên và nhiều mánh lới trong giới buôn bán, đặc biệt là buôn hàng trắng. Vì rất khéo léo trong việc giao tiếp, Xe có quan hệ thân thiết với nhiều người, trong đó có không ít cán bộ ở lai Châu.

Pháp luật - Nụ cười 'lạnh gáy' của hai tử tù trước giờ thi hành án

Hình ảnh Vũ Xuân Trường làm việc với cơ quan chức năng

Hai con người có máu làm ăn này vừa gặp nhau đã cùng chung chí hướng làm giàu. Sau vài chuyến buôn chung, cả hai đã trở thành “cặp đôi hoàn hảo” cùng thiết lập nên một đường dây buôn ma túy khủng. Năm 1991, Xe ở lại Điện Biên gom ma túy còn Trường về Hà Nội làm nơi nhận và tiêu thụ hàng. Từ đó, một mạng lưới tiêu thụ ma túy rộng khắp đã được thiết lập, một khối lượng lớn ma túy từ biên giới được tuồn về Hà Nội rồi phân bổ đi các nơi.

Ở Hà Nội, Trường bắt tay với Tạ Thị Hiển để phối hợp làm ăn đồng thời sống như vợ chồng với người này. Kiếm bộn tiền từ buôn ma túy, lại hợp nhau trong khoản ăn chơi, Trường và Hiển lao vào cờ bạc đỏ đen. Cả hai đã từng ném vào đề cả tỉ đồng nhưng không thu lại gì. Đây cũng là lý do khiến Trường và Xe mâu thuẫn với nhau dẫn đến việc làm ăn bị đổ bể. Khi bị bắt, Trường, Xe cùng đồ

Cùng chuyên mục

Buôn hàng giả, chiếm đoạt tài sản khách hàng, 2 giám đốc bị khởi tố

Thứ 6, 26/04/2024 | 11:31
Buôn bán hàng giả, chiếm đoạt số tiền lớn của khách hàng, 2 giám đốc công ty vừa bị Công an tỉnh Hà Giang khởi tố, bắt tạm giam.

Khống chế đối tượng đạp ngã xe nhiều phụ nữ đi đường

Thứ 6, 26/04/2024 | 10:22
Người đàn ông 39 tuổi có biểu hiện ngáo đá đã liên tiếp đạp ngã xe bốn phụ nữ đang chạy trên đường.

Bắt 2 giám đốc công ty sản xuất, buôn bán hàng giả

Thứ 6, 26/04/2024 | 10:09
Buôn bán hàng giả, chiếm đoạt số tiền lớn của khách hàng, 2 giám đốc công ty bị bắt.

Thanh Hóa: Lý do chú rể “bất ngờ” bị bắt ngay trong ngày cưới

Thứ 6, 26/04/2024 | 09:29
Ngày 25/4, thông tin từ Công an Thanh Hoá cho biết, lực lượng chức năng vừa bắt giữ 4 đối tượng tổ chức sử dụng ma túy để “mừng” tiệc cưới.

Án tù cho trùm giang hồ Thảo "lụi” chỉ đạo con trai huy động đàn em gây án

Thứ 6, 26/04/2024 | 06:31
Xuất phát từ mâu thuẫn về việc đập phá nhà cửa và đánh người làm thuê, bị cáo Thảo đã đồng ý để Nguyễn Thanh Hào gọi đàn em gây rối trật tự công cộng.
     
Nổi bật trong ngày

Hải Dương: Tiêu hủy 10.000 con vịt giống

Thứ 5, 25/04/2024 | 22:47
Cục QLTT tỉnh Hải Dương đã phát hiện, bắt giữ, xử lý nhiều vụ việc vi phạm kinh doanh gà, vịt giống không có xuất xứ, không thực hiện kiểm dịch theo quy định.