Nữ game thủ thắng cử vào Thượng viện Mỹ

Nữ game thủ thắng cử vào Thượng viện Mỹ

Thứ 5, 27/12/2012 | 23:42
0
Bà Colleen Lachowicz, ứng viên đảng Dân chủ giành chiến thắng trong cuộc đua tranh vào Thượng viện bang Maine, Mỹ hôm 6/11.

Bà Colleen Lachowicz giành được 913 phiếu trước đối thủ Tom Martin thuộc đảng Cộng hòa. Bà sẽ là đại diện cho quận Kennecbec và Somerset trong Thượng viện bang Maine.

Tuy nhiên, chiến thắng này của bà nhận được nhiều lời chỉ trích bởi bà Colleen Lachowicz là một game thủ trung thành của World of Warcraft (WoW). Bà sở hữu một nữ nhân vật Orc mang tên Santiaga.

Công nghệ - Nữ game thủ thắng cử vào Thượng viện Mỹ

Colleen Lachowicz (phải) và nhân vật Orc mà bà thủ vai trong game World of Warcraft. Ảnh: thetwistgossip

Bà Colleen Lachowicz bắt đầu chơi game trên máy Atari từ nhỏ và thường xuyên tới các trung tâm game để giải trí với bạn bè sau giờ học. Bà dành khoảng thời gian không nhỏ để chơi game trực tuyến.

Theo quan điểm từ phía đảng đối lập, bà Colleen Lachowicz không phù hợp để trở thành chính trị gia. Đại diện truyền thông của đảng Cộng hòa còn chỉ trích rằng tính cách con người được bộc lộ một phần khi chơi game và nữ chính trị gia 48 tuổi kia có thể áp đặt những gì trong game ra đời sống thực.

Tuy nhiên bà Colleen Lachowicz đã phản bác: “Thay chú trọng việc sẽ làm gì cho những người dân ở Maine, thì họ (phe đối lập – PV) lại chú tâm vào thú vui chơi game của tôi”.

Trong quá trình tranh cử của bà Lachowicz, nhiều nhà hảo tâm có ý quyên góp tiền bạc ủng hộ bà tuy nhiên bà đã từ chối và khuyến khích họ góp tiền cho một tổ chức gây quỹ chính trị quốc gia khác.

Thiên Yết