Nữ giám đốc điều hành tài ba của Google sang làm CEO Yahoo

Nữ giám đốc điều hành tài ba của Google sang làm CEO Yahoo

Thứ 5, 27/12/2012 | 23:48
0
Nữ kỹ sư của Google Marissa Mayer đã tuyên bố bà sẽ rời khỏi Google để sang làm giám đốc điều hành mới của Yahoo công ty đang bị khủng hoảng và đã từng là đối thủ cạnh tranh số 1 của Google.

Đây là thông tin gây sốc cho giới công nghệ. Mayer đã từng gắn bó với Google 13 năm. Bà đã từng thành công với nhiều sản phẩm nổi tiếng của thương hiệu này.

Bà Mayer gia nhập Google vào năm 1999 khi thương hiệu này còn non trẻ chứ không phải là “Gã khổng lồ” Internet như ngày nay.

Tại Google, Mayer chịu trách nhiệm giám sát sự ra mắt của một số sản phẩm mang tính biểu tượng nhất của công ty bao gồm: Gmail, Google Maps và iGoogle. Nhưng những quan tâm về mặt thẩm mỹ trong thiết kế sản phẩm của Mayer là một phần dẫn đến thành công của bà tại Google. Bà đã góp phần phát triển công ty này thành một trong những công ty công nghệ và Internet lớn nhất trên hành tinh.

Sản phẩm để đời của Mayer tại Google là công cụ tìm kiếm trên trang chủ, với một giao diện nhỏ gọn, phong phú, với các màu sắc như: trắng, xanh, đỏ, vàng, xanh lá cây.

Công nghệ - Nữ giám đốc điều hành tài ba của Google sang làm CEO Yahoo

Cùng với giám đốc điều hành Eric Schmidt, Mayer là một trong những khuôn mặt nổi bật nhất của Google trong thập kỷ qua. Là một diễn giả thường xuyên tại các hội nghị công nghệ cao, bà đã cho mọi người thấy mình không chỉ giỏi mà còn rất đẹp.

Marissa Mayer là một trong số những phụ nữ có vị trí cao trong làng công nghệ Thế giới.

Mayer sẽ cần rất nhiều niềm đam mê khi bà quyết định sang đầu quân cho Yahoo - một công ty đang gặp khó khăn. Thời gian qua, công ty này “thay” rất nhiều giám đốc điều hành. Hồi tháng 5, công ty này đã sa thải CEO Scott Thompson.

Nhiều người nghĩ rằng Mayer là người thích hợp cho vị trí mới này tại Yahoo.

Marc Andreessen, một nhà tư bản liên doanh nổi bật, đã ca ngợi động thái này, nói rằng Mayer sẽ là một giám đốc điều hành có đầu óc.

Mayer cho biết trong một tuyên bố: "Tôi rất vinh dự và vui mừng khi được lãnh đạo Yahoo, một trong những điểm đến hàng đầu của Interent cho hơn 700 triệu người sử dụng. Tôi mong muốn được làm việc với những nhân viên chuyên nghiệp của công ty để mang lại sản phẩm sáng tạo hữu ích cho người dùng trên toàn Thế giới.

Thanh Vân