Nữ giáo viên sợ hãi về 'cái đêm mất điện'

Nữ giáo viên sợ hãi về 'cái đêm mất điện'

Thứ 4, 08/05/2013 | 09:28
0
Cô giáo kể lại: 'Mới gần đây thôi, ông ấy hẹn gặp tôi tại khách sạn Bằng Giang với lý do để trao đổi công việc. Nhưng sau khi tôi lên, vừa mở cửa, ông ấy lao sầm vào ôm tôi, chốt cửa, đòi cởi quần áo'...

Cô giáo La Tố Nh, một giáo viên tiểu học tại TP. Cao Bằng vẫn không khỏi bàng hoàng kể lại lần bị ông Hoàng Đình Thiên (Trưởng phòng GD&ĐT huyện Bảo Lâm, Cao Bằng) cưỡng hiếp khi còn giảng dạy và ở nội trú tại một trường tiểu học trên địa bàn huyện Bảo Lâm.

Sự việc diễn ra cũng đã khá lâu, tuy nhiên, cú sốc tinh thần lần đó vẫn còn in hằn trong trí nhớ cô giáo Nh. Trao đổi với tôi, những giọt nước mắt mặt chát bắt đầu lăn tăn trượt trên đôi gò má đen xạm vì bụi phấn, cô như bắt đầu câu chuyện buồn của mình.

“Đêm đó mất điện, chị Thanh cùng phòng lại đang nấu cơm ở ngoài, buồn quá lấy thư của người yêu ra đọc. Chưa đọc hết nửa trang, tự nhiên thấy ngọn nến tắt, giọng một người đàn ông cất lên: “Em ơi anh đây”. Quá sợ hãi, tôi vơ lấy cái đèn pin để đầu giường, nhưng người đàn ông ấy cầm chặt tay tôi, tay kia sờ xoạng khắp người tôi, đòi lột quần tôi ra”.

Xã hội - Nữ giáo viên sợ hãi về 'cái đêm mất điện'

Cô giáo La Tố Nh: "Thấy ngọn nến tắt, giọng một người đàn ông cất lên: “Em ơi anh đây"

Nhìn về phía xa, cô tiếp tục câu chuyện: “Lúc đó biết không thể chống cự được, tôi liền hét toáng lên. Chị Thanh đang nấu cơm ở ngoài chạy hùa vào. Cầm đèn pin soi vào mặt người đàn ông ấy thì đó là ông Hoàng Đình Thiên. Chị Thanh chỉ nói một câu: “Làm thế này nữa á”. Thế là ông Thiên ngỡ ngàng buông tôi ra và lầm lũi đi thẳng”.

Quá sợ hãi, tôi nức nở, nhưng được chị em, bạn bè khuyên: “Ông Thiên chưa làm gì được mình đừng khóc nữa”. Tôi nín khóc. Nhưng những ngày sau đó, mỗi khi ngủ, mặc dù đã đóng chặt cửa nhưng tôi cứ giật mình thon thót.

“Sự ám ảnh, tâm thần hoảng loạn. Những ngày sau đó khiến tôi chỉ muốn bỏ nghề. May sau này được chuyển ra thị xã dậy mới dần hết sợ. Nhưng nhiều khi nghĩ đến chuyện đó, tưởng tượng ra khuôn mặt của ông ấy, tôi vẫn nổi hết gai ốc”, cô Nh. nói.

Cô giáo vùng cao tâm sự: “Mà không hiểu sao làm đến chức vụ ấy, đứng đầu trong ngành giáo dục một huyện, lại là người có vợ có con, không hiểu vì sao ông ấy còn làm thế để làm gì. Tiền ông ấy nhiều, gái thiếu gì mà ông lại đi cưỡng hiếp người dưới quyền”.

Cũng giống như cô Nh, cô giáo Hoàng Thị H, một giáo viên có chút nhan sắc, từng công tác nhiều năm tại trường tiểu học N.Đ (xã Q.L, Bảo Lâm, Cao Bằng) cũng không cầm khỏi nước mắt khi chia sẻ với chúng tôi khi cho rằng mình liên tục bị ông Hoàng Đình Thiên 'gạ gẫm' quan hệ tình dục tại các khách sạn và nhà nghỉ ở Cao Bằng.

Xã hội - Nữ giáo viên sợ hãi về 'cái đêm mất điện' (Hình 2).

Cô Hoàng Thị H: "Mới đây thôi, anh Thiên hẹn gặp tôi tại khách sạn Bằng Giang"

Theo các cô, ông Thiên nhiều lần quấy rối với cô H. khi còn đang giảng dạy trong huyện. Trong thời gian cô H. đi học tại Cao Bằng, ông Thiên đã nhiều lần gạ gẫm đòi đưa cô đi các nhà nghỉ, khách sạn.

“Vì quá sợ hãi tôi đã nhiều lần từ chối khéo, tuy nhiên ông Thiên vẫn không ngừng lôi kéo tôi quan hệ tình dục với ông bằng những lời ngon ngọt và hứa hão về chức danh và giúp đỡ trong một số công việc”, cô H. cho hay.

Cô H. cho biết: “Mới gần đây thôi, ông ấy hẹn gặp tôi tại khách sạn Bằng Giang với lý do để trao đổi công việc. Nhưng sau khi tôi lên, vừa mở cửa, ông ấy lao sầm vào ôm tôi, chốt cửa, đòi cởi quần áo. Do biết trước được mưu đồ của ông Thiên, tôi có rủ một bạn gái đi cùng, khi ông Thiên đòi quan hệ, tôi đã bảo có một người đi cùng đang lên sau đấy. Lúc đó ông Thiên mới chịu buông tha cho tôi”.

Cũng giống như cô Nh, vì là giáo viên đang dạy trên địa bàn, lại dưới quyền của ông Hoàng Đình Thiên, nên không ai dám đứng ra trình báo. Theo như cô giáo H, không chỉ có cô và cô Nh, còn hàng loạt giáo viên trẻ nữa cũng bị ông Thiên quấy rối nhưng dám đứng ra tố cáo vì sợ bị trù dập.

Kỳ tới: Băng ghi âm của các cô giáo tố trưởng phòng gạ tình

Tuấn Nghĩa

Nữ giáo viên vùng cao kinh hoàng vì cấp trên 'quấy rối'

Thứ 3, 07/05/2013 | 14:55
“Sau đêm bị ông ấy cưỡng hiếp, em khóc rất nhiều, nếu không được các chị đồng nghiệp khuyên bảo chắc em đã bỏ nghề vì sợ hãi, nhưng đến nay trong mỗi giấc ngủ, mặc dù đã chốt cửa chặt, em vẫn giật mình thon thót, chỉ sợ ông ấy lao vào cưỡng ép mình một lần nữa”.