Nữ hoàng nhạc nhẹ nổi tiếng thế giới đạo nhạc Trần Tiến

Nữ hoàng nhạc nhẹ nổi tiếng thế giới đạo nhạc Trần Tiến

Thứ 5, 27/12/2012 | 23:59
0
Thông tin nữ hoàng nhạc nhẹ nổi tiếng thế giới Rihana và nhóm nhạc Cold Play “đạo” nhạc ca khúc "Ra ngõ tụng kinh" của nhạc sĩ Trần Tiến do ca sĩ Trần Thu Hà thể hiện, đang gây kinh ngạc cho cộng đồng yêu nhạc Việt Nam và thế giới.

Thông tin này đã gây xôn xao trên các diễn đàn ca nhạc quốc tế từ nhiều ngày nay. Theo đó, cả giai điệu và lời của ca khúc Princess Of ChinaRa ngõ tụng kinh khá giống nhau, đặc biệt là đoạn nhạc mở đầu cũng như điệp khúc.

Xã hội - Nữ hoàng nhạc nhẹ nổi tiếng thế giới đạo nhạc Trần Tiến

Rihanna và Coldplay cùng nhau thực hiện album hợp tác Mylo Xyloto sẽ phát hành vào 25/10 tới. Ảnh: Ione

NS Trần Tiến cho biết, phần âm nhạc của ca khúc Princess Of China giống hoàn toàn với Ra ngõ tụng kinh. NS Thanh Chương, người phối khí cho Ra ngõ tụng kinh cũng khẳng định, phối khi của Princess Of China giống đến 4/5.

Ca khúc Ra ngõ tụng kinh của nhạc sĩ Trần Tiến ra mắt năm 2008, do ca sĩ Hà Trần thể hiện. Album này được hòa âm tại Mỹ và rất được nhiều người đón nhận tại Việt Nam, đồng thời được phát hành trên các website như iTunes hay Amazon....

Xã hội - Nữ hoàng nhạc nhẹ nổi tiếng thế giới đạo nhạc Trần Tiến (Hình 2).

Hà Trần giới thiệu ca khúc "Ra ngõ tụng kinh" của NS Trần Tiến vào năm 2008. Ảnh: 24h

Trong khi đó Princess of China là sáng tác của Chris Martin - giọng ca chính của nhóm Coldplay, được biểu diễn lần đầu tiên vào tháng 5/2011 tại London. Sau đó, họ mới quyết định mời ca sĩ Rihanna thu chung và đưa bản song ca vào album Mylo Xyloto. Album này được phát hành vào ngày 24/10 vừa qua.

Trước đây nhóm Coldplay đã từng phải ra hầu tòa vì có hành vi đạo nhạc với bài hát Viva La Vida, tác phẩm đã đoạt giải bài hát của năm trong Lễ trao giải Grammy 2009.

Đây không phải là lần đầu tiên có hiện tượng ca sỹ nước ngoài đạo nhạc Việt. Một số ca khúc như Kiếp đỏ đen của Duy Mạnh, Vầng trăng khóc của Nguyễn Văn Chung, Mùa băng giá của Khánh Trung cũng đã từng bị các ca sĩ nước ngoài mượn ý tưởng.

Cùng nghe ca khúc Princess of China của Coldplay - Rihanna và "Ra ngõ tụng kinh" do Hà Trần thể hiện. Nguồn You Tube

Ca khúc Princess of China của Coldplay - Rihanna


Ca khúc Ra ngõ tụng kinh của Hà Trần

P.V