“Nữ hoàng phim cổ trang

“Nữ hoàng phim cổ trang" bỏ cả thế giới vì một chữ tình, cuộc sống trong gia đình hào môn giờ thế nào?

Thứ 4, 07/02/2024 | 19:00
0
Đồng Trí Chi từng là "nữ hoàng cổ trang" của showbiz Hoa ngữ cho đến khi "bỏ cả thế giới để yêu anh".

Nhắc đến Đồng Trí Chi, khán giả nhớ đến cô với danh hiệu một trong những nàng Tây Thi đẹp nhất màn ảnh. Tuy nhiên, bà không giống như Tây Thi - Tưởng Cần Cần mà tham gia showbiz một thời gian ngắn rồi biến mất. Được biết, đại mỹ nhân này đã bỏ lại tất cả để chạy theo chữ tình.

Giải trí - “Nữ hoàng phim cổ trang' bỏ cả thế giới vì một chữ tình, cuộc sống trong gia đình hào môn giờ thế nào?

Đổng Trí Chi xinh đẹp từ khi còn nhỏ đến lúc trưởng thành.

Đổng Trí Chi đảm nhận vai Tây Thi trong phiên bản năm 1983. Có tin đồn rằng cô suýt nữa đã thủ vai Lâm Đại Ngọc trong "Hồng Lâu Mộng". Thế nhưng ở đỉnh cao sự nghiệp, Đổng Trí Chi bất ngờ từ bỏ diễn xuất để theo đuổi tình yêu.

"Nữ hoàng phim cổ trang" sắc nước hương trời

Đổng Trí Chi sinh ra và lớn lên trong một gia đình khá giả và rất hạnh phúc. Được biết, bà được bố mẹ rất mực yêu thương và dành nhiều tình cảm. Dù gia đình không giàu có nhưng bố mẹ Đổng Trí Chi luôn tạo mọi điều kiện cho con gái phát triển. Vì sống trong tình yêu thương, Đổng Trí Chi lớn lên rất vui vẻ tốt tính và mang dáng dấp của một tiểu thư khuê các.

Giải trí - “Nữ hoàng phim cổ trang' bỏ cả thế giới vì một chữ tình, cuộc sống trong gia đình hào môn giờ thế nào? (Hình 2).

Đổng Trí Chi được bố mẹ yêu chiều từ bé và nguyện lớn lên sẽ phụng dưỡng phụ mẫu.

Vì Đổng Trí Chi có năng khiếu nghệ thuật từ nhỏ với môn múa, bà được bố mẹ cho theo học trường lớp chuyên nghiệp. Sau đó, nữ nghệ sĩ theo học vào Học viện múa Thượng Hải. Bố mẹ bà rất ủng hộ quyết định của con gái cưng.

Tốt nghiệp, Đổng Trí Chi tham gia vào đoàn ca múa nhạc. Bà trở thành gương mặt tiểu biểu, thường tham gia biểu diễn trên sân khấu âm nhạc lớn. Thời gian này, Đổng Trí Chi dành toàn bộ thu nhập của bản thân để phụng dưỡng bố mẹ. Phụ mẫu của bà rất tự hào và hạnh phúc về bà.

Năm 20 tuổi, Đổng Trí Chi chính thức bước chân vào giới giải trí và tham gia đóng phim. Bà được khán giả biết đến với vai diễn trong "Trái đắng". Diện mạo xinh đẹp, lông mày lá liễu cổ điển cùng sống mũi cao khiến Đổng Trí Chi được khán giả yêu mến.

Giải trí - “Nữ hoàng phim cổ trang' bỏ cả thế giới vì một chữ tình, cuộc sống trong gia đình hào môn giờ thế nào? (Hình 3).

Đổng Trí Chi đóng Tây Thi và được báo chí hết lời ca ngợi.

Năm 1983, Đồng Trí Chi hóa thân thành vai Tây Thi. Đây được coi là một trong những phiên bản thành công nhất màn ảnh vì Tây Thi của bà thực sự ấn tượng, có nhan sắc có khí chất. Năm đó, Đổng Trí Chi được đánh giá là người "gần với vẻ đẹp Tây Thi nhất".

Khán giả nhận định bà chính là Tây Thi bước ra từ trong tranh. Với mái tóc bới, trâm cài và chuỗi ngọc đeo trên đầu giúp nhân vật Tây Thi do Đồng Trí Chi thủ vai ghi dấu trong lòng khán giả với nét yêu kiều, mong manh như thiếu nữ trong tranh, đậm chất cổ điển Á đông. Khi đóng vai diễn kinh điển này, nữ nghệ sĩ mới 23 tuổi.

Giải trí - “Nữ hoàng phim cổ trang' bỏ cả thế giới vì một chữ tình, cuộc sống trong gia đình hào môn giờ thế nào? (Hình 4).

Nhưng cuối cùng vì chữ tình bà lại từ bỏ giới giải trí.

Có thông tin Đổng Trí Chi thậm chí từng suýt thủ vai Lâm Đại Ngọc trong Hồng Lâu Mộng. Nhưng, cuối cùng bà không xuất hiện trong tác phẩm kinh điển này. Đổng Trí Chi của khi đó được báo chí ca ngợi là "nữ hoàng phim cổ trang".

Sau thành công của loạt bộ phim kinh điển, tên tuổi của Đồng Trí Chi lên như diều gặp gió. Bà được mọi người săn đón. Trong thời gian dài, Đồng Trí Chi tập trung cho sự nghiệp, không quan tâm tới chuyện yêu đương, hẹn hò.

Những sau đó, Đổng Trí Chi lựa chọn từ bỏ sự nghiệp để theo đuổi tình yêu giữa lúc đang ở đỉnh cao. Quyết định đột ngột này của nữ nghệ sĩ khiến nhiều người sốc. Bởi lẽ, bà đang là cái tên đang rất được yêu thích và mến mộ.

Bỏ cả thế giới để bên anh

Tình yêu thường đến vào lúc ta không ngờ tới. Đồng Trí Chi trong một bữa tiệc bất ngờ quen biết doanh nhân Lý Huy. Cuộc gặp gỡ này thực sự đã thay đổi cả cuộc đời bà. Đồng Trí Chi và Lý Huy nảy sinh tình cảm và có một mối tình sâu sắc.

Giải trí - “Nữ hoàng phim cổ trang' bỏ cả thế giới vì một chữ tình, cuộc sống trong gia đình hào môn giờ thế nào? (Hình 5).

Đổng Trí Chi tìm thấy tình yêu bên đại gia Lý Huy.

Lý Huy một lòng theo đuổi Đổng Trí Chi, thường xuyên tới đoàn làm phim để thăm người đẹp. Có lần vì muốn Đổng Trí Chi được nghỉ ngơi nhiều hơn, Lý Huy đã bỏ tiền mua một chiếc ghế nghỉ rất đặc biệt dành cho người đẹp. Hành động này của Lý Huy từng khiến rất nhiều diễn viên khác phải ghen tị. Đổng Trí Chi cũng dần bị sự kiên trì của Lý Huy thuyết phục.

Sau này, Lý Huy dần trở nên bất an và có chút ghen tuông khi bạn gái đóng phim cùng những nam diễn viên khác. Qua thời gian, Đổng Trí Chi nhận ra những bất an của bạn trai. Chính vì thế, ở giữa đỉnh cao sự nghiệp, cô quyết định rời bỏ làng giải trí.

Giải trí - “Nữ hoàng phim cổ trang' bỏ cả thế giới vì một chữ tình, cuộc sống trong gia đình hào môn giờ thế nào? (Hình 6).

Nhiều người luyến tiếc vì Đổng Trí Chi từ bỏ phim ảnh quá sớm.

Quyết định này khiến tên tuổi của cô dần bị lãng quên trong làng giải trí nhưng Đổng Trí Chi chưa từng hối hận. Bà chấp nhận bỏ cả thế giới để bên người đàn ông mình yêu và vui vén cho gia đình. Trong khi đó, các fan rất luyến tiếc cho sự từ bỏ của Đồng Trí Chi bởi nếu tham gia showbiz có lẽ tên tuổi của bà sẽ bùng nổ hơn nữa.

Nhưng cũng có người ủng hộ cho quyết định của Đồng Trí Chi vì sự nghiệp cũng cần được quan tâm nhưng gia đình cũng rất quan trọng. Một số khán giả tôn trọng quyết định của nữ nghệ sĩ.

Giải trí - “Nữ hoàng phim cổ trang' bỏ cả thế giới vì một chữ tình, cuộc sống trong gia đình hào môn giờ thế nào? (Hình 7).

Đổng Trí Chi trở thành người phụ nữ của gia đình và hạnh phúc với sự lựa chọn của mình.

Sau khi từ giã nghiệp diễn, Đổng Trí Chi trở lại cuộc sống đời thường. Để chồng toàn tâm toàn ý cho sự nghiệp kinh doanh, Đổng Trí Chi nhận nhiệm vụ giáo dục con cái. Bên cạnh đó, Đổng Trí Chi cũng có sự nghiệp riêng của mình, trở thành giáo viên chuyên nghiệp dạy khiêu vũ. Chồng cô luôn là chỗ dựa vững chắc và dành cho cô tình yêu thương vô bờ bến. Bà hài lòng với cuộc sống hạnh phúc hiện tại.

Hành trình giải trí của Đổng Trí Chi giống như một bức tranh đầy màu sắc, phác họa quỹ đạo cuộc đời đầy thăng trầm. Con đường danh vọng, những trải nghiệm trong các mối quan hệ và những năm tháng êm đềm hôm nay đều là những chương quan trọng trong cuộc đời cô.

Lâm Lâm (t/h)

Đông đảo fan Trung Quốc đến Việt Nam ủng hộ phim Chi Pu đóng chính

Thứ 4, 06/12/2023 | 08:24
Ngoài khán giả Việt thì nhiều fan đến từ Trung Quốc cũng có mặt ủng hộ biểu công chiếu phim điện ảnh Chi Pu đóng chính – “Người mặt trời”.

"Bí kíp" để có những thước phim cổ trang đẹp mắt mà dân trong nghề không ai muốn tiết lộ

Thứ 7, 03/06/2023 | 23:58
Phim cổ trang Trung Quốc có nhiều "mẹo" đặc biệt mà không ai biết để đánh lừa thị giác người xem.

Vén màn bí mật đằng sau cảnh quay võ thuật trong phim Trung Quốc

Thứ 4, 18/01/2023 | 15:00
Đằng sau những phân cảnh võ thuật hoành tráng, đẹp mắt là những bí mật bất ngờ khiến khán giả thêm nể phục sức sáng tạo của đội ngũ làm phim.
Cùng chuyên mục

Nhà sản xuất Janet Ngô: "Chỉ có người Việt mới hiểu lịch sử của họ tốt nhất"

Chủ nhật, 28/04/2024 | 14:00
Janet Ngô là người gốc Việt, lớn lên ở Úc. Chị trở về nước theo tiếng gọi thôi thúc từ niềm đam mê văn hóa, lịch sử dân tộc.

Top 7 phim nên xem dịp lễ 30/4 này

Chủ nhật, 28/04/2024 | 11:00
Nhiều dự án phim châu Á được đánh giá cao, đang phát sóng vào thời điểm nghỉ lễ năm nay hứa hẹn sẽ mang đến những phút giây thoải mái cho người xem.

Biệt thự hàng chục tỷ Hương Tràm "tậu" trước khi đi Mỹ, bên trong có gì?

Chủ nhật, 28/04/2024 | 10:00
Trước khi đi Mỹ du học, Hương Tràm phải bán nhà, xe và vay thêm tiền để xây dựng căn biệt thự sang trọng này dành tặng bố mẹ.

Nam ca sĩ nổi tiếng độc thân, giàu có ở tuổi U50, sống trong biệt thự 400m2

Chủ nhật, 28/04/2024 | 07:30
Từng nổi tiếng với khán giả những năm 2000 cùng giải thưởng "Làn sóng xanh". Nam ca sĩ gốc Quy Nhơn sau nhiều năm ca hát vẫn độc thân và có cuộc sống giàu sáng.

Hoàng Yến Chibi chính thức tái xuất đường đua âm nhạc

Thứ 7, 27/04/2024 | 21:36
Sản phẩm đánh dấu sự trở lại đường đua âm nhạc của Hoàng Yến Chibi hứa hẹn sẽ khuấy đảo mùa hè 2024.
     
Nổi bật trong ngày

Nắng nóng kỷ lục "hiếm có" trong kỳ nghỉ lễ 30/4-1/5

Thứ 7, 27/04/2024 | 13:26
Dự báo thời tiết nắng nóng kỷ lục chưa từng ghi nhận trong kỳ nghỉ lễ 30/4 sẽ diễn ra trên cả 3 miền Bắc – Trung – Nam.

Dự báo thời tiết ngày 28/4/2024: Đợt nắng nóng có thể lập kỷ lục mới về nhiệt độ

Chủ nhật, 28/04/2024 | 05:00
Tin tức dự báo thời tiết mới nhất trong hôm nay (28/4). Cập nhật tin tức dự báo thời tiết nhanh và chính xác nhất trên Người Đưa Tin.

Nam ca sĩ nổi tiếng độc thân, giàu có ở tuổi U50, sống trong biệt thự 400m2

Chủ nhật, 28/04/2024 | 07:30
Từng nổi tiếng với khán giả những năm 2000 cùng giải thưởng "Làn sóng xanh". Nam ca sĩ gốc Quy Nhơn sau nhiều năm ca hát vẫn độc thân và có cuộc sống giàu sáng.

Bản tin 28/4: Xe khách chở 40 công nhân lật nhào trên quốc lộ

Chủ nhật, 28/04/2024 | 06:00
Xe khách chở 40 công nhân lật nhào trên quốc lộ; Đợt nắng nóng gay gắt, nhiệt độ trên 41 độ C kéo dài đến bao giờ?...

Nắng nóng kéo dài đến bao giờ và khi nào có mưa?

Chủ nhật, 28/04/2024 | 13:22
Nắng nóng kéo dài đến bao giờ là mối quan tâm của không ít người khi mà ngày hôm qua, nắng nóng đặc biệt gay gắt đã xảy ra trên hầu khắp các khu vực.