Nữ nhân trộm trẻ tại viện C không bị vô sinh

Nữ nhân trộm trẻ tại viện C không bị vô sinh

Thứ 5, 27/12/2012 | 23:58
0
Theo lời khai của Lệ thì cô cũng đã mang bầu và sinh con, tuy nhiên vì một số nguyên nhân mà đứa bé đã tử vong... Lệ đã nảy sinh ý định đi trộm trẻ.

Sau khi tài xế lái taxi - anh Nguyễn Xuân Việt đến trình báo, lực lượng công an TP. Hà Nội đã bắt đối tượng Nguyễn Thị Lệ tại xã Vân Hà - huyện Đông Anh - Hà Nội) chiều 8-11 và giải cứu thành công cho cháu Phạm Xuân Trường (cháu bé bị bắt cóc tại Bệnh viện phụ sản Trung ương).

Bác sĩ Trần Tuyến Lan - Trưởng khoa phụ sản 2 thuộc Bệnh viện Phụ sản TW cho biết, sức khỏe của sản phụ Trần Thị Thơm đã tốt lên rất nhiều. Bé Trường tăng gần 4 lạng so với lúc chào đời, sức khỏe ổn định, ăn ngủ tốt... Bệnh viện đã tổ chức lễ xuất viện cho mẹ con cháu Trường.

Thông tin từ luật sư Cao Bá Trung, chiều 9/11, gia đình chị Thơm rút đơn đề nghị khởi tố các bác sĩ, y tá trực ngày hôm đó của bệnh viện phụ sản C.

Riêng đối tượng Nguyễn Thị Lệ, cô này sống cùng chồng là anh Nguyễn Văn Tường tại thôn Hà Khê - xã Vân Hà - huyện Đông Anh - Hà Nội. Qua tìm hiểu từ những người dân làng xóm, Lệ làm nghề nghiệp tự do, bán hàng thuê, đánh giấy ráp đồ mộc…Lệ đã có một đời chồng và có con riêng 5 tuổi. Cháu bé này cũng được sinh ở bệnh viện phụ sản TW vào năm 2006, hiện đang sống cùng ông bà ngoại.

Pháp luật - Nữ nhân trộm trẻ tại viện C không bị vô sinh

Từ ngoài cổng nhìn vào nhà Lệ

Mặc dù chúng tôi chưa tìm gặp được anh Nguyễn Văn Tường, nhưng những người hàng xóm cho biết anh là người vốn hiền lành. Anh làm thợ mộc và cũng đã có 1 đời vợ nhưng vì không có con nên đành chia tay. Gia cảnh. Lệ và anh Tường về ở với nhau nhưng không tổ chức đám cưới. Gia cảnh cũng khá đơn sơ, chật vật.

Một người hàng xóm kể rằng, vợ chồng Lệ không được hòa thuận cho lắm. Lệ còn cãi nhau với chồng và bố mẹ chồng rồi bỏ về nhà mẹ đẻ ở Bắc Giang mặc dù đang có thai. Mới đây, nghe tin Lệ mới sinh con, bố chồng Lệ đã gọi điện thuyết phục cô trở về. Cuối cùng Lệ cũng đồng ý. Đến ngày 8-11, cả gia đình đang đoàn tụ vui mừng khôn xiết vì con dâu sinh cháu trai bụ bẫm, thì công an ập vào thông báo Lệ là người bắt cóc trẻ em sơ sinh rồi dẫn đi.

Pháp luật - Nữ nhân trộm trẻ tại viện C không bị vô sinh (Hình 2).

Người phụ nữ trộm trẻ

Lý do Lệ bắt cóc cháu Trường bước đầu được xác định là vì không có con nên khó ăn khó nói với gia đình chồng. Cho nên Lệ nảy sinh ý định đánh cắp trẻ sơ sinh. Lệ đã vào bệnh viện phụ sản C, ăn trộm đồ của y tá, rồi vào phòng của sản phụ Thơm lừa bế cháu Trường mang đi.

Trưa ngày 3-11, khi anh Nguyễn Xuân Việt, tài xế của hãng taxi Tuấn Linh vừa chở xong một người khách về đến khu vực Đức Giang - quận Long Biên - Hà Nội thì chợt thấy một người phụ nữ bế con nhỏ vẫy xe yêu cầu chở về nhà ở tỉnh Bắc Giang. Lúc lên xe khoảng gần 12h, người phụ nữ bảo chở về nhà ở tỉnh Bắc Giang.

Pháp luật - Nữ nhân trộm trẻ tại viện C không bị vô sinh (Hình 3).

Người lái xe chở Lệ về Bắc Giang

Lúc đó, người phụ nữ này không mang theo đồ đạc gì chứng tỏ của người có con mới sinh như quần áo, chăn màn. Hơn nữa Lệ lại một thân một mình bế con đi. Đi trên xe, anh Việt có trò chuyện thì Lệ nói là hai mẹ con đi chơi nhà bác ở Hà Nội, giờ mới về. Đến nơi, anh được trả 400.000 đồng tiền cước và quay về Hà Nội.

Mấy ngày sau, bỗng nghe thông tin trên đài báo về vụ việc khiến anh giật mình nhớ lại và đã tới trình báo tới cơ quan công an.

Đ.Long - H.Phong


Cùng chuyên mục

Hà Nội: Công an vào cuộc vụ người phụ nữ đạp chân cư dân tại chung cư

Thứ 7, 04/05/2024 | 20:50
Vừa qua, hình ảnh người phụ nữ dùng chân đạp vào một cư dân được xác định xảy ra ở chung cư Đồng Phát - Park View Tower (quận Hoàng Mai, Hà Nội).

Chánh Thanh tra Sở GTVT tỉnh Lâm Đồng bị khởi tố

Thứ 7, 04/05/2024 | 19:56
Ông Phạm Bé, Chánh Thanh tra Sở GTVT tỉnh Lâm Đồng bị khởi tố để điều tra về hành vi Nhận hối lộ.

Tây Ninh: Khởi tố nhóm lừa đảo qua app sex, chiếm đoạt trên 50 tỷ đồng

Thứ 7, 04/05/2024 | 19:55
Thủ đoạn lừa đảo qua app sex là dịch vụ cung cấp gái mại dâm thu hút khách hàng có nhu cầu mua dâm trên mạng xã hội, để lừa chuyển tiền vào tài khoản của bọn chúng.

Bộ Công an cảnh báo thủ đoạn lừa đảo qua đầu tư chứng khoán

Thứ 7, 04/05/2024 | 17:49
Các đối tượng cung cấp cho nạn nhân các giấy tờ pháp lý của công ty để “con mồi” dễ dàng tra cứu thông tin và tin tưởng rồi theo chỉ dẫn của đối tượng lừa đảo.

Bắt nguyên Bộ trưởng, Chủ nhiệm Văn phòng Chính phủ Mai Tiến Dũng

Thứ 7, 04/05/2024 | 17:39
Cơ quan Cảnh sát điều tra Bộ Công an đã ra Quyết định khởi tố bị can, lệnh bắt tạm giam ông Mai Tiến Dũng - Nguyên Bộ trưởng, Chủ nhiệm Văn phòng Chính phủ.
     
Nổi bật trong ngày

Hà Nội: Phát hiện, tạm giữ hơn 1,5 tấn thực phẩm không rõ nguồn gốc

Thứ 7, 04/05/2024 | 10:37
Kiểm tra một hộ kinh doanh trên địa bàn huyện Thanh Oai, lực lượng chức năng đã phát hiện và tạm giữ một lượng lớn thực phẩm có dấu hiệu vi phạm.

Công an thông tin về vụ thi thể đôi nam nữ dưới ao

Thứ 7, 04/05/2024 | 16:44
Ngày 4/5, Công an thị xã Việt Yên (Bắc Giang) thông tin ban đầu về vụ phát hiện thi thể đôi nam, nữ dưới ao ở tổ dân phố My Điền 1, phường Nếnh, thị xã Việt Yên.

Vụ nổ lò hơi ở Đồng Nai: Tạm giữ Giám đốc Công ty gỗ Bình Minh

Thứ 7, 04/05/2024 | 15:15
Cơ quan chức năng tạm giữ giám đốc công ty và tạm hoãn xuất cảnh với 7 người nước ngoài liên quan vụ nổ lò hơi tại Công ty gỗ Bình Minh để phục vụ điều tra.

Hà Nội:Tạm giữ 1,5 tấn nầm lợn, thịt vịt chuẩn bị bán ra thị trường

Thứ 7, 04/05/2024 | 10:40
Đội QLTT số 11, Cục QLTT thành phố Hà Nội phối hợp với Đội 7 PC 03 Công an TP Hà Nội kiểm tra, phát hiện số lượng lớn thực phẩm không rõ nguồn gốc.

Quảng Ninh: Phát hiện gần 1 tấn cua không rõ nguồn gốc

Thứ 7, 04/05/2024 | 10:40
Lực lượng Quản lý thị trường tỉnh Quảng Ninh vừa phối hợp với các cơ quan chức năng phát hiện gần 1 tấn cua không rõ xuất xứ đang được vận chuyển đi tiêu thụ.