Nữ rapper bị nghi giả chết để tìm lại sự nổi tiếng

Nữ rapper bị nghi giả chết để tìm lại sự nổi tiếng

Thứ 2, 14/08/2023 | 06:38
0
Nữ rapper 14 tuổi bị nghi ngờ giả chết nhằm thu hút sự chú ý của dư luận để tìm cách nổi tiếng trở lại.

Trang Daily Mail ngày 10/8 đăng tải thông tin gây sốc của Lil Tay.

Theo đó, trên trang Instagram cá nhân có hơn 3,5 triệu người theo dõi của cô bé bất ngờ đăng tải một đoạn thông điệp với nội dung Lil Tay và anh trai của cô, Jason Tian (21 tuổi), đã đột ngột qua đời vào ngày 9/8 vừa qua.

"Với trái tim nặng trĩu, chúng tôi xin chia sẻ tin buồn về sự ra đi đột ngột và bi thảm của Claire (tên thật của Lil Tay) thân yêu. Chúng tôi không còn lời nào để diễn tả nỗi mất mát. Điều này xảy ra hết sức bất ngờ và khiến tất cả chúng tôi bị sốc", nội dung đoạn thông báo trên trang Instagram của Lil Tay.

"Sự ra đi của Claire và anh trai cô ấy làm tăng thêm nỗi đau buồn sâu sắc không thể tưởng tượng được của chúng tôi. Trong thời gian vô cùng đau buồn này, chúng tôi yêu cầu sự riêng tư. Nguyên nhân cái chết của Claire và anh trai cô ấy vẫn đang được cảnh sát điều tra", thông báo viết thêm.

Tuy nhiên, ngay sau khi tin buồn lan tỏa gây bất ngờ cho công chúng thì Lil Tay lại lên tiếng xác nhận cô vẫn còn sống và hoàn toàn khỏe mạnh. Cô cho biết tài khoản mạng xã hội Instagram của mình đã bị hack và anh trai cũng còn sống khỏe.

"Đó là 24 giờ rất đau thương! Cả ngày hôm qua, tôi đã nhận vô số cuộc điện thoại đầy nước mắt từ những người thân trong khi cố gắng giải quyết mớ hỗn độn này", Lil Tay viết.

Cùng với đó, Sở cảnh sát Vancouver và Los Angeles, nơi cha và mẹ của Lil Tay đang sinh sống (cặp đôi này đã ly hôn từ trước, Lil Tay hiện sống với mẹ) đều cho biết họ không nhận được báo cáo nào về cái chết của Lil Tay, do vậy không hề có cuộc điều tra nào được tiến hành.

Mới đây, gia đình của Lil Tay đã lên tiếng xác nhận rằng cô bé và anh trai vẫn khỏe mạnh, chứ không hề có chuyện qua đời.

Gia đình của Lil Tay cho biết tài khoản Instagram của Lil Tay bị hack và thủ phạm đã đăng nội dung thông báo về cái chết của cô bé. Trong thông cáo đưa ra, Lil Tay cũng cho biết cô có tên thật là Tay Tian, chứ không phải tên Claire như thông tin được chia sẻ trên Instagram.

Trong khi đó, chia sẻ với Daily Mail, Harry Tsang, quản lý cũ của Lil Tay bày tỏ nghi ngờ Lil Tay dàn dựng chuyện mình qua đời để thu hút sự chú ý, tìm lại hào quang.

"Khi nghe thông tin Lil Tay khẳng định vẫn sống khỏe, tôi thấy nhẹ nhõm vì cô ấy an toàn. Tuy nhiên, tôi tin vụ xâm nhập tài khoản mạng xã hội Instagram có thể không hề xảy ra", quản lý cũ nhận định.

Anh nói thêm rằng có hai điểm đáng nghi trong lời giải thích của Lil Tay. Một là, việc khôi phục tài khoản bị xâm nhập trên Instagram thường không cần đến 24 giờ. Thứ hai, anh trai của Lil Tay được biết đến với việc áp dụng các chiêu trò cực đoan để tạo chú ý, sự nổi tiếng trên mạng làm dấy lên nghi ngờ động cơ của vụ việc.

Nếu anh trai và Lil Tay cố tình dùng chiêu trò giả chết để tìm lại sự nổi tiếng thì theo Harry Tsang đây là hành động vô trách nhiệm, không tôn trọng công chúng.

Không chỉ Harry Tsang mà một số cư dân mạng cũng có nghi ngờ tương tự sau khi Lil Tay đính chính.

Thực hư câu chuyện vẫn chưa thể xác định chính xác. Phía Lil Tay cũng chưa lên tiếng phản hồi về nghi ngờ của phía quản lý cũ cũng như một số công chúng.

Giải trí - Nữ rapper bị nghi giả chết để tìm lại sự nổi tiếng

Lil Tay là người Mỹ gốc Canada, sinh năm 2009 tại Atlanta, Georgia - Mỹ, có cha là luật sư và mẹ là doanh nhân. Cô nổi tiếng mạng xã hội từ năm 2018 khi mới 9 tuổi với những video clip rap và và khoe khoang mức độ giàu có. Dù còn nhỏ tuổi, Lil Tay thường hát những ca khúc nhạc rap với lời lẽ tục tĩu theo phong cách xã hội đen.

Trong những video của mình, Lil Tay thường khoe về cuộc sống giàu sang, ngồi trên những chiếc siêu xe đắt tiền, đeo lên mình những bộ trang sức lấp lánh và cầm những cọc tiền USD ném vương vãi khắp nơi… Cô còn đóng chính trong bộ phim tài liệu dài ba tập về quá trình nổi tiếng của mình với tựa đề "Life With Lil Tay".

Nhiều cư dân mạng đã đặt cho cô bé này biệt danh "kẻ khoe khoang trẻ tuổi nhất thế kỷ". Trong khi đó, nhiều người cho rằng Lil Tay đã khiến nhiều người ngứa mắt vì thói khoe khoang hợm hĩnh và cô xứng đáng là "kẻ bị ghét nhất trên internet".

Sự nổi tiếng của Lil Tay đã giúp kênh Youtube và tài khoản Instagram của cô bé có lượng người theo dõi tăng vọt. Các video của Lil Tay đăng lên Youtube thu hút hàng chục triệu lượt xem.

Tuy nhiên, cách thức nổi tiếng bằng chiêu trò vì tài năng hay thực lực của Lil Tay sớm khiến cư dân mạng cảm thấy nhàm chán. Tên tuổi của cô bé nhanh chóng bị quên lãng trên mạng xã hội chỉ sau một thời gian ngắn.

Cũng trong năm 2018, cô bị cuốn vào cuộc chiến giành quyền nuôi con giữa cha mẹ. Cha muốn cô quay về Canada cùng mình nhưng mẹ và anh trai ủng hộ cô ở lại Mỹ phát triển sự nghiệp. Từ năm 2018 đến nay, Lil Tay vắng bóng hoàn toàn khỏi mạng xã hội, không rõ cô sống ở đâu và với ai.

Tháng 6/2018, Lil Tay cập nhật bài đăng cuối trên Instagram để tưởng niệm cố rapper XXXTentacion - người bạn, người truyền cảm hứng và nâng đỡ cô trong nghề.

Minh Hoa (t/h)

Mất đã lâu, nam ca sĩ nổi tiếng Hàn Quốc vẫn chưa được người thân đến nhận

Thứ 7, 15/07/2023 | 07:00
Dù nam ca sĩ Choi Sung Bong đã qua đời hơn 20 ngày nhưng tang lễ của anh vẫn chưa được tổ chức.

Ca sĩ nổi tiếng Hàn Quốc qua đời ở tuổi 25 và "không ai biết điều gì đã xảy ra"

Thứ 5, 20/04/2023 | 11:19
Khi phát hiện Moonbin qua đời tại nhà riêng, quản lý của nam ca sĩ lập tức báo cảnh sát. Qua xác minh ban đầu, cảnh sát cho biết khả năng Moonbin đã tự tử.

Ca sĩ Hàn Quốc nhận “gạch đá” vì giả mắc bệnh ung thư để nhận tiền tỷ

Thứ 7, 30/10/2021 | 16:00
Ca sĩ Choi Sung Bong chính thức lên tiếng thừa nhận về việc giả bệnh ung thư để nhận tiền. Anh gửi lời xin lỗi vì làm tổn thương tới những người đã tin tưởng mình.

Nữ ca sĩ Hàn Quốc qua đời ở tuổi 28, chưa rõ nguyên nhân

Thứ 2, 22/03/2021 | 12:41
Trước khi ca sĩ Kim Doma của nhóm nhạc Indie DOMA qua đời, cô đã chia sẻ một video trên tài khoản Instagram cá nhân cho thấy ban nhạc đang chuẩn bị cho album mới.
Cùng chuyên mục

Nghệ sĩ Vân Dung: Hạnh phúc khi có con trai nối nghiệp

Thứ 2, 29/04/2024 | 07:20
Nghệ sĩ Vân Dung không chỉ gây ấn tượng với khán giả qua hình ảnh một nghệ sĩ hài vô cùng duyên dáng và tài năng mà còn có cuộc sống riêng nhiều người mơ ước.

Nhà sản xuất Janet Ngô: "Chỉ có người Việt mới hiểu lịch sử của họ tốt nhất"

Chủ nhật, 28/04/2024 | 14:00
Janet Ngô là người gốc Việt, lớn lên ở Úc. Chị trở về nước theo tiếng gọi thôi thúc từ niềm đam mê văn hóa, lịch sử dân tộc.

Top 7 phim nên xem dịp lễ 30/4 này

Chủ nhật, 28/04/2024 | 11:00
Nhiều dự án phim châu Á được đánh giá cao, đang phát sóng vào thời điểm nghỉ lễ năm nay hứa hẹn sẽ mang đến những phút giây thoải mái cho người xem.

Biệt thự hàng chục tỷ Hương Tràm "tậu" trước khi đi Mỹ, bên trong có gì?

Chủ nhật, 28/04/2024 | 10:00
Trước khi đi Mỹ du học, Hương Tràm phải bán nhà, xe và vay thêm tiền để xây dựng căn biệt thự sang trọng này dành tặng bố mẹ.

Nam ca sĩ nổi tiếng độc thân, giàu có ở tuổi U50, sống trong biệt thự 400m2

Chủ nhật, 28/04/2024 | 07:30
Từng nổi tiếng với khán giả những năm 2000 cùng giải thưởng "Làn sóng xanh". Nam ca sĩ gốc Quy Nhơn sau nhiều năm ca hát vẫn độc thân và có cuộc sống giàu sáng.
     
Nổi bật trong ngày

Dự báo thời tiết ngày 28/4/2024: Đợt nắng nóng có thể lập kỷ lục mới về nhiệt độ

Chủ nhật, 28/04/2024 | 05:00
Tin tức dự báo thời tiết mới nhất trong hôm nay (28/4). Cập nhật tin tức dự báo thời tiết nhanh và chính xác nhất trên Người Đưa Tin.

Nam ca sĩ nổi tiếng độc thân, giàu có ở tuổi U50, sống trong biệt thự 400m2

Chủ nhật, 28/04/2024 | 07:30
Từng nổi tiếng với khán giả những năm 2000 cùng giải thưởng "Làn sóng xanh". Nam ca sĩ gốc Quy Nhơn sau nhiều năm ca hát vẫn độc thân và có cuộc sống giàu sáng.

Bản tin 28/4: Xe khách chở 40 công nhân lật nhào trên quốc lộ

Chủ nhật, 28/04/2024 | 06:00
Xe khách chở 40 công nhân lật nhào trên quốc lộ; Đợt nắng nóng gay gắt, nhiệt độ trên 41 độ C kéo dài đến bao giờ?...

Nắng nóng kéo dài đến bao giờ và khi nào có mưa?

Chủ nhật, 28/04/2024 | 13:22
Nắng nóng kéo dài đến bao giờ là mối quan tâm của không ít người khi mà ngày hôm qua, nắng nóng đặc biệt gay gắt đã xảy ra trên hầu khắp các khu vực.

Bình Phước: CSGT phát nước miễn phí cho người dân về quê nghỉ lễ

Chủ nhật, 28/04/2024 | 16:09
Người dân về quê nghỉ lễ được lực lượng Cảnh sát giao thông tỉnh Bình Phước hỗ trợ nước uống, khăn lạnh… miễn phí, giảm bớt cái nóng gay gắt trên hành trình.