Nữ sinh bị cưa chân: Hội đồng y khoa đã có kết luận lý do hoại tử

Nữ sinh bị cưa chân: Hội đồng y khoa đã có kết luận lý do hoại tử

Thứ 5, 21/04/2016 | 08:30
0
Hội đồng đã mổ xẻ nhiều khía cạnh và đã đưa ra một kết luận được cho là chính xác, khách quan nhất về nguyên nhân hoại tử của bệnh nhân Vi.

Tin nhanh , tối 20/4, ông Nguyễn Chung Thành, Phó giám đốc Sở Y tế tỉnh Đắk Lắk, cho biết Hội đồng chuyên môn do Sở Y tế tỉnh Đắk Lắk thành lập đã kết thúc cuộc họp để làm rõ nguyên nhân hoại tử dẫn đến cưa chân nữ sinh Lê Thị Hà Vi, học sinh lớp 10, Trường THPT Y Jút - huyện Cư Kuin, tỉnh Đắk Lắk.

Hội đồng đã mổ xẻ nhiều khía cạnh và đã đưa ra một kết luận được cho là chính xác, khách quan nhất về nguyên nhân hoại tử của bệnh nhân Vi.

Tuy nhiên, theo ông Thành, quy định Hội đồng Chuyên môn chỉ có trách nhiệm làm rõ, cung cấp kết quả cho cơ quan thanh tra, công an. Từ kết quả của Hội đồng Chuyên môn, Thanh tra Sở Y tế tỉnh Đắk Lắk sẽ ra kết luận, lúc đó mới công bố công khai, rộng rãi.

Xã hội - Nữ sinh bị cưa chân: Hội đồng y khoa đã có kết luận lý do hoại tử

Bộ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Thị Kim Tiến tới thăm hỏi, động viên gia đình em Vi tại Đắk Lắk sau vụ tắc trách. (Ảnh: NLĐO)

Hội đồng chuyên môn gồm đại diện một số đơn vị như: Bệnh viện Chợ Rẫy TP HCM, Bệnh viện Đa khoa tỉnh Đắk Lắk, Bệnh viện Đa khoa Thiện Hạnh (Đắk Lắk), Trường ĐH Tây Nguyên, Bệnh viện Chỉnh hình và phục hồi chức năng TP HCM... báo Người Lao Động đưa tin.

Trong một diễn biến khác, trong ngày 20/4, Chánh văn phòng Bộ Y tế - ông Nguyễn Xuân Trường đã có những nhìn nhận mang tính tổng kết về vụ việc.

Theo đó, ông Nguyễn Xuân Trường cho rằng đó là một sai sót của ngành cụ thể là Bệnh viện tỉnh Đắk Lắk. Bộ trưởng cũng đã chỉ đạo sát sao. Sở Y tế Đắk Lắk cũng đang phải tổ chức một chương trình quyên góp để hỗ trợ cho gia đình của bệnh nhân.

"Trong xã hội, lãnh đạo sẽ có những lúc sai, biết sửa sai cũng là một bài học kinh nghiệm không cho riêng ai mà cho toàn ngành Y tế, để thực hiện phong trào mà Bộ Y tế đang phát động "Đổi mới phong cách phục vụ" tiến tới sự hài lòng của người bệnh" - ông Nguyễn Xuân Trường khẳng định trên báo Phụ Nữ TP HCM.

Cùng chuyên mục

Quảng Ninh: Tìm thấy nạn nhân thứ 3 trong vụ lật thuyền tại Quảng Yên

Thứ 6, 26/04/2024 | 20:07
Lực lượng chức năng thị xã Quảng Yên, tỉnh Quảng Ninh, vừa tìm thấy thi thể nạn nhân thứ 3 trong vụ lật thuyền xảy ra trên luồng sông Chanh vào rạng sáng 25/4.

Việt Nam là đối tác chiến lược tin cậy và có trách nhiệm của UNESCO

Thứ 6, 26/04/2024 | 19:51
Ngày 25/4, tại Trụ sở Bộ Ngoại giao, Bộ trưởng Bộ Ngoại giao Bùi Thanh Sơn đã tiếp bà Simona-Mirela Miculescu, Chủ tịch Đại hội đồng UNESCO.

Phân luồng giao thông ra/vào Hà Nội trong dịp nghỉ lễ 30/4 - 1/5

Thứ 6, 26/04/2024 | 19:26
Sở GTVT Hà Nội vừa thông báo hướng dẫn phân luồng giao thông nhằm hạn chế tình trạng ùn tắc giao thông tại các khu vực, tuyến đường ra, vào của Thủ đô.

Quốc lộ 51 sẽ được bảo trì, sửa chữa

Thứ 6, 26/04/2024 | 19:21
Ngày 26/4, trên cổng thông tin điện tử, Bộ GTVT thông tin cập nhật kết quả giải quyết kiến nghị cử tri tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu liên quan đến dự án BOT Quốc lộ 51.

Cao tốc Phan Thiết - Dầu Giây bị ngập, trách nhiệm thuộc về ai?

Thứ 6, 26/04/2024 | 19:16
Bộ GTVT cho biết, theo báo cáo của chủ đầu tư, đơn vị tư vấn độc lập đã hoàn thành công tác khảo sát, tính toán các mô hình thủy văn.