Nữ sinh gây chiến, phụ huynh trả thù

Nữ sinh gây chiến, phụ huynh trả thù

Thứ 5, 27/12/2012 | 23:56
0
Vụ các nữ sinh thanh toán nhau bằng dao tại cổng trường học Hà Tĩnh đang có nhiều tình tiết phức tạp. Mới đây, cơ quan chức năng phát hiện thêm nhiều đối tượng đã tham gia tới vụ ẩu đả này. Đặc biệt, phụ huynh 2 bên cũng tuyên chiến bằng lời nói và cả… tay chân để bảo vệ con mình.

Theo đó, vụ việc xảy ra còn liên quan đến nhiều đối tượng bên ngoài trường học. Và thông tin mới nhất, đã có một nam thanh niên trong nhóm “người quen” của Huyền (nữ sinh đâm bạn) bị đâm 2 nhát hiện vẫn đang cấp cứu tại bệnh viện. Nạn nhân là Hồ Hoàng Sơn (SN 1991), trú xóm Đông Tân, xã Thạch Tân, huyện Thạch Hà.

Nằm tại Khoa Ngoại của Bệnh viện Đa khoa Hà Tĩnh, Sơn vẫn chưa hết bàng hoàng kể lại: Do quen biết nên khi Mai Thị Thanh Huyền và Võ Thị Thủy học sinh Trường THPT Lê Quý Đôn đâm 3 học sinh khác tại cổng trường, Sơn cũng có mặt. Đến khoảng 17h, chiều ngày 19/4, Sơn có nhận được điện của H.G. (là bạn trai của Nguyễn Thị Trà My, học sinh lớp 11A5, Trường THPT Lê Quý Đôn, bị đâm phải nhập viện cấp cứu) yêu cầu đến Bệnh viện Đa khoa Hà Tĩnh thăm em My. Sau khi đến bệnh viện thăm My rồi về gần đến nhà thì Sơn tiếp tục nhận được điện thoại của H.G. nói gọi cả nhóm của Huyền đến gặp nhau ở quán cà phê Mộc ở phường Thạch Linh, TP Hà Tĩnh nói chuyện, xin lỗi ông L. (bố ruột của Trà My).

Khi Sơn cùng Huyền, Thủy và một vài người bạn nữa đến quán cà phê Mộc thì xảy ra xô xát. Một người tên S. ở xã Thạch Lưu dùng dao đâm vào vai Sơn, sau đó ông L. dùng cốc vỡ đâm vào hông của Sơn. Cố vùng dậy chạy thì cửa quán cà phê đã bị đóng kín nên Sơn phải trèo qua cổng bỏ chạy. Nhóm của H.G. tiếp tục đuổi theo, bắt được Sơn và tiếp tục đấm đá. Khi thấy Sơn máu chảy nhiều quá họ mới chịu thả ra để một người trong nhóm của Sơn chở đi cấp cứu. Trong vụ ẩu đã tại quán cà phê đó, còn có một người tên Th. trong nhóm của Sơn bị đánh rách môi phải khâu nhiều múi. Các em Mai Thị Thanh Huyền, Võ Thị Thủy cũng bị ông L. đấm đá sưng mặt.

Mai Thị Thanh Huyền kể: Do trước ngày xảy ra sự việc, Đoàn Thị Thùy Linh lớp 10A3 có đánh em Mai Văn Thành lớp 10A5 nhà ở Thạch Đài (là em trai một người bạn thân của Huyền) nên Thành đến mách lại với Huyền. Ngày hôm sau, khi nhóm của Huyền đi chơi thác ở xã Thạch Xuân thì bắt gặp Linh cũng có đi chơi ở đó, Huyền lại hỏi chuyện sao hôm trước đánh Thành, hai bên lời qua tiếng lại rồi Huyền đánh Linh.

Khoảng 11h, ngày 18/4, sau khi tan học, Linh gọi điện hẹn gặp Huyền ở ngã tư quán Gạc, hai người đã đánh nhau. Ngay sau đó đã bị công an xã Thạch Đài gọi lên trụ sở làm việc và phạt hành chính mỗi người 300.000 đồng. Sáng ngày 19/4, khi đến trường, Huyền có hỏi Thành là Linh đã xin lỗi em chưa. Nghe Thành nói chưa nên giờ ra chơi, Huyền cầm theo một chiếc roi mây đi cùng với Thủy và mấy người bạn cùng lớp tìm Linh để “nói chuyện”.

Xã hội - Nữ sinh gây chiến, phụ huynh trả thù

Các nữ sinh kể lại sự việc

Tan học, Linh gọi điện hẹn gặp Huyền tại ta khu vực gần cổng trường để nói rõ trắng đen mọi việc. Nghĩ sẽ bị đánh nên Huyền và Võ Thị Thủy (cùng lớp 11A5) có thủ sẵn dao vào trong túi quần trước rồi đi ra gặp Linh. Thấy Linh, Nguyễn Thị Yến (học sinh Trường Ischool, là một người to, khỏe hay đi đánh nhau – theo Huyền), Nguyễn Thị Trà My (học cùng lớp với Huyền, nhưng chơi theo nhóm Linh) cùng mấy người con trai chờ sẵn.

Khi vừa đến gần thì bất ngờ Yến lao vào đánh Thủy nên Thủy rút dao đâm trúng vai Yến. Cùng lúc đó, Linh và Trà My cùng xông vô để đánh Huyền nên Huyền rút dao đâm trúng Trà My ở hông, trúng Đoàn Thị Thùy Linh ở tay. Thấy máu me chảy nhiều, mọi người sợ hãi, mấy người bạn đã chở Huyền và Thủy chạy đi trốn. Còn 3 học sinh bị đâm sau đó đã được đưa đến bệnh viện để cấp cứu, băng bó vết thương.
Tiếp tục đổ máu

Về nhà hoảng hốt và đang ngồi kể lại sự việc đâm bạn nhập viện cho bố mẹ nghe, tự nhiên thấy H. “gà” gọi điện vào máy Huyền nói phải đến bệnh viện thăm Trà My (H. “gà” là người yêu của Trà My). Cân nhắc, nhưng rồi Huyền vẫn rủ bạn bè cùng nhóm đến viện thăm My. Quốc chở Huyền, chị gái Thủy chở Thủy lên bệnh viện. Tại hành lang bệnh viện, cả nhóm gặp V. “cháy”, bạn của H. “gà” và V. hỏi ai đâm Trà My. Huyền nói: “Em đâm, nhưng em không cố ý, tại My cứ xông vô nên dao trúng”. Ngay lúc đó V. nắm tóc, đấm tát, cùi vào mặt Huyền. Đến khi Quốc xin mãi thì V. mới dừng tay.

Khi mọi người từ bệnh viện về đến đường Hàm Nghi ở TP Hà Tĩnh thì nghe H. “gà” gọi điện hẹn đến quán cà phê Mộc ở xã Thạch Linh để xin lỗi ông L. (bố của Trà My). Nhóm của Huyền gồm có cả Quốc, chị gái Thủy, Thủy, anh Hoàng Sơn ở Thạch Tân, anh Hoàng, anh Thắng, anh Trí khi vừa mới vào quán cà phê Mộc ngồi thì thấy một nhóm người ngồi sẵn trong quán, gồm H. “gà”, “V. “cháy” ông L., Nguyễn Thị Yến, Đoàn Thị Thùy Linh (2 học sinh này trước đó đánh nhau và bị nhóm Huyền chém, nhưng do vết thương nhẹ nên cả hai chỉ khâu, băng bó) cùng vài người lạ mặt.

Vừa mới nói chuyện được một chút thì H. "gà” và V. "cháy” bất ngờ xông đánh anh Sơn. Huyền và Thủy cũng bị Yến, Linh xông vào đánh. Cho đến khi Hồ Hoàng Sơn ở Thạch Tân bị đâm chảy máu, nhóm kia bỏ chạy khỏi quán, những người trong nhóm của Huyền mới chở Sơn lên Bệnh viện ĐK Hà Tĩnh cấp cứu. Trong vụ ẩu đả đó, một người tên Thắng nhóm của Huyền cũng bị đánh rách môi phải khâu 25 múi.

Thượng tá Nguyễn Tiến Nam, Trưởng Công an TP Hà Tĩnh khẳng định, có sự việc đánh nhau tại quán cà phê Mộc ở phường Thạch Linh tối 19/4. Hiện vụ việc đang được điều tra, làm rõ và sẽ có thông tin cụ thể sau. Còn ông Đặng Văn Hướng, Trưởng Công an phường Thạch Linh, vụ việc đánh nhau tối 19/4, khiến anh Hồ Hoàng Sơn ở xã Thạch Tân bị 1 nhát đâm ở vai, một nhát ở hông hiện còn đang cấp cứu ở Bệnh viện Đa khoa Hà Tĩnh đang trong quá trình điều tra.

Trước đó, như đã đưa tin, khoảng 11h, ngày 19/4, do mâu thuẫn từ trước nên sau khi tan học, em Mai Thị Thanh Huyền, Võ Thị Thủy (cùng lớp 11A5,) đã thủ dao trong người, khi ra đến cổng trường thì dùng dao đâm em Nguyễn Thị Trà My (lớp 11A5), Đoàn Thị Thùy Linh lớp 10A3 (cùng trường THPT Lê Quý Đôn) và em Nguyễn Thị Yến (học sinh trường cấp 3 Ischool ở TP. Hà Tĩnh) gây thương tích nghiêm trọng. Sau khi bị đâm chém, Trà My, Thùy Linh và Thị Yến phải cấp cứu tại Bệnh viện ĐK Hà Tĩnh. Riêng nữ sinh Trà My bị các đối tượng trên chém đứt gân cánh tay phải.

Thầy Chu Văn Quýnh, Hiệu trưởng Trường THPT Lê Quý Đôn phân trần: "Học sinh gây gỗ đánh nhau, nhà trường đã nhiều lần phối hợp với chính quyền địa phương xử lý, giáo dục. Sự việc vừa qua là một sự cố đáng tiếc. Ban giám hiệu, công đoàn, đoàn thanh niên... đã đến thăm hỏi các em bị thương. Một số em tỏ ra ăn năn, nhận thức được hành vi sai trái của mình".

Lê Giáp – Xuân Hồng