Nữ sinh thành kẻ giết người khi trốn khỏi động quỷ

Nữ sinh thành kẻ giết người khi trốn khỏi động quỷ

Thứ 5, 27/12/2012 | 23:43
0
Chỉ vì tin lời người chị họ, tương lai tươi đẹp trước mắt tan thành mây khói. Đã vậy, Đinh Thị Luyến còn phải lĩnh án tù 5 năm về tội giết người khi cố gắng thoát khỏi động quỷ.

Từ nữ sinh xuất sắc trở thành nạn nhân buôn người

Không ai tin được, cô nữ sinh xuất sắc đạt học bổng của trường ĐH Sư phạm Hoa Lư (Ninh Bình) lại đang phải đối mặt với bản án 5 năm tù về tội giết người.

Chuỗi bi kịch đau lòng đó bắt đầu từ khi cô bị chị họ (con bác ruột) lừa bán sang Trung Quốc làm gái mại dâm. Nỗi khao khát sống và trở về quê đã khiến cô và hai người cùng cảnh ngộ "lỡ tay" giết chết chủ chứa, tìm cơ hội thoát thân trong tuyệt vọng.

Pháp luật - Nữ sinh thành kẻ giết người khi trốn khỏi động quỷ

Những ngày này, Đinh Thị Luyến (sinh năm 1991 tại Nho Quan, Ninh Bình) đang chờ Tòa Phúc thẩm TANDTC mở phiên xét xử phúc thẩm, cô xin đi xác nhận thành tích học tập với hi vọng nhận được sự khoan hồng của pháp luật. Đến tận bây giờ, cô vẫn không tin mình đã bị người chị họ hết lòng tin tưởng, yêu quý nhẫn tâm lừa bán sang bên kia biên giới để mua vui cho kẻ có tiền.

Năm 2010, Luyến thi đỗ trường ĐH Sư phạm Hoa Lư, mang ước mơ trở thành cô giáo truyền kiến thức cho học trò. Thế nhưng, ước mơ nhanh chóng khép lại khi Luyến vừa kết thúc năm học đầu tiên.

Luyến có người chị họ tên là Đinh Thị Ngoan, sinh năm 1993, ở cạnh nhà Luyến. Ngay từ bé, hai chị em đã luôn thân thiết. Học hết lớp 8, Ngoan bỏ học, bỏ nhà nhà đi 2 năm không rõ tung tích.

Hè năm 2011, Ngoan đột ngột gọi điện về hỏi thăm ông bà nội và rủ Luyến lên Hà Nội chơi. Luyến sắp xếp quần áo, dự định ra chơi với chị khoảng vài ngày trước khi bắt đầu năm học mới. Ngày 24/7/2011, Ngoan đi cùng một người bạn tên Linh đến đón Luyến ở bến xe rồi rủ về nhà Linh ở Lạng Sơn chơi. "Đến Lạng Sơn, Linh gọi điện cho hai người con trai, giới thiệu là anh trai đến đón.

Lúc đó em cảm thấy rất bất an vì những người này chỉ toàn nói chuyện với nhau bằng tiếng Trung, em không hiểu gì cả. Khi ấy, em nói với chị Ngoan: "Hai chị em mình bị Linh lừa rồi". Chị Ngoan còn trấn an em: "Mày không tin chị à?". Nghe chị ấy nói vậy, em an tâm vì nghĩ người trong nhà ai nỡ hại nhau", Luyến nức nở kể lại.

Luyến được đưa đến nhà một người phụ nữ mà Linh gọi là chị họ, tại đây cô bị nhốt trong một căn phòng. Sau này, Luyến mới biết người phụ nữ tên là A Hương (tên thật là Nguyễn Thị Đạt, quê Lạng Sơn) sang Trung Quốc làm gái mại dâm rồi làm chủ chứa từ lâu.

Em trai Hương là Kết cũng giúp bà ta "quản lý" đám gái mại dâm. Bọn chúng nói, Luyến bị bán với giá gần 2 vạn nhân dân tệ, vì thế phải ngoan ngoãn bán dâm tiếp khách để… trả nợ.

Ở xứ người, tiếng không biết, việc chạy trốn là điều không tưởng với Luyến. Trong phòng còn có Phùng Thị Huyền Trang (sinh năm 1993, quê Hải Dương) và Bùi Linh Trang (sinh năm 1992, quê Bắc Giang) đều là nạn nhân bị lừa bán đã sang trước đó 2 - 3 tháng.

Huyền Trang đang có thai 6 tháng, Hương tìm cách đưa đi phá thai không được. Cay cú, Hương sỉ nhục, mắng chửi, thậm chí đánh đập Huyền Trang, bắt cô gái đang mang bầu đi tiếp khách.

Nhiều lần, Hương dọa sẽ bán Huyền Trang cho các chủ chứa khác. Ba cô gái sống trong nỗi lo sợ, bị chà đạp cả về thể xác lẫn tinh thần. Mỗi ngày, mỗi người phải tiếp 20 khách, có hôm lên đến 30 khách, nhưng chỉ được ăn hai bữa cháo loãng vào buổi sáng, buổi chiều.

Tối nào Hương cũng mở đĩa phim kinh dị, bắt ba cô gái xem. Nhiều lần, Luyến nghĩ đến cái chết, nhưng hai người bạn lại động viên phải cố gắng sống để có ngày trở về gặp gia đình. Hy vọng ngày trở về cứ đau đáu trong lòng ba cô gái trẻ.

Pháp luật - Nữ sinh thành kẻ giết người khi trốn khỏi động quỷ (Hình 2).

Cô chỉ mong giảm nhẹ hình phạt ở phiên tòa phúc thẩm, sớm làm lại cuộc đời…

Nỗi đau tột cùng khép lại ước mơ của cô giáo tương lai

Ngày 1/8/2011, giữa Hương và Kết phát sinh mâu thuẫn khiến Kết bỏ về nước, Hương "mướn" Loan (bạn của Hương) đến làm thay công việc của Kết. Loan tỏ ra thông cảm cho cảnh ngộ của ba cô gái.

Sáng ngày 2/8, Loan nói: "Hương sắp bán Huyền Trang vì cô đang mang bầu" khiến cả ba hoang mang tột độ. Ngày 3/8/2011, trong cơn hoảng sợ tột độ, Huyền Trang đã tấn công Hương. Cuộc ẩu đả đã diễn ra, trong giây phút ngắn ngủi, sự sợ hãi khiến Luyến không ý thức được hành vi, Luyến và Linh Trang cùng xông vào tấn công Hương bằng mọi thứ lượm được từ ghế, dao, vỏ chai bia. Khi Hương không cử động, ba cô gái hoảng sợ tìm cách chạy trốn về Việt Nam. Theo Luyến, khi đánh chết Hương, Loan có mặt và không ngăn cản ba cô gái, thậm chí còn chỉ cách để họ trốn về nước.

Ngày 27/7/2012, TAND tỉnh Lạng Sơn đã mở phiên tòa sơ thẩm xét xử ba bị cáo Đinh Thị Luyến, Bùi Linh Trang và Phùng Thị Huyền Trang về tội danh giết người.

Sau khi cân nhắc đến các tình tiết giảm nhẹ như các bị cáo đều có thân nhân tốt, chưa phạm tội, giết người trong trạng thái tinh thần bị kích động mạnh, lại có hoàn cảnh khó khăn, hành vi của các bị cáo xuất phát từ hành vi trái pháp luật của nạn nhân…, Tòa tuyên phạt Bùi Linh Trang và Đinh Thị Luyến mức án 5 năm tù, Phùng Thị Huyền Trang 4 năm tù giam.

Theo luật sư Hoàng Văn Hướng - trưởng văn phòng Luật sư Hoàng Hưng, đây là một vụ án đau lòng mà Văn phòng Luật sư Hoàng Hưng đang trợ giúp miễn phí.

"Ba cô gái bị lừa bán vì khao khát tìm con đường sống mà vô tình làm chết chủ chứa chứ không phải cố ý giết người. Ban đầu, Huyền Trang đánh Hương là do hoảng sợ khi nghe thông tin bị bán sâu vào nội địa, cơ hội được sống, bảo vệ cái thai đang mang và về nước rất mong manh.

Cả ba lại chỉ có ý định đánh ngất đi rồi chạy trốn, nhưng khi có sự chống cự quyết liệt thì các cô gái cùng chống trả lại dẫn đến nạn nhân chết.

Riêng đối với bị cáo Luyến có thân nhân tốt, hoàn cảnh gia đình khó khăn, phạm tội khi bị kích động mạnh, mục đích ban đầu chỉ là khống chế để trốn đi chứ không nhằm tước đoạt sinh mạng, do đó, cần chuyển tội danh từ giết người sang cố ý gây thương tích, để Luyến có cơ hội làm lại cuộc đời mình".

Hồng Mây


Cùng chuyên mục

Bắt cựu Chủ tịch UBND tỉnh Bình Thuận và nhiều đối tượng liên quan

Thứ 6, 26/04/2024 | 17:53
Ông Lê Tiến Phương, cựu Chủ tịch UBND tỉnh Bình Thuận cùng nhiều đối tượng bị bắt giữ vì liên quan đến sai phạm xảy ra tại dự án Khu đô thị du lịch biển Phan Thiết.

Vụ khai thác khoáng sản trái phép ở Bình Thuận: Thu hơn 90 lượng vàng

Thứ 6, 26/04/2024 | 16:25
Hiện Công an tỉnh Bình Thuận phối hợp chặt chẽ với Viện KSND tỉnh Bình Thuận để triển khai hoạt động tố tụng, mở rộng điều tra vụ án.

Bắt giữ gã trai sát hại mẹ con “người tình” vì bị ngăn cấm

Thứ 6, 26/04/2024 | 15:37
Cho rằng bị mẹ người tình ngăn cấm không cho lấy mình, Hồ đã lấy dao sát hại chị L. và bà Sùng Thị Ch. (mẹ chị L.).

Kiên Giang: Bắt tạm giam Facebooker Dương Hồng Hiếu

Thứ 6, 26/04/2024 | 14:25
Đối tượng Dương Hồng Hiếu bị bắt về tội danh Lợi dụng các quyền tự do dân chủ xâm phạm lợi ích của Nhà nước, quyền, lợi ích hợp pháp của tổ chức, cá nhân.

Buôn hàng giả, chiếm đoạt tài sản khách hàng, 2 giám đốc bị khởi tố

Thứ 6, 26/04/2024 | 11:31
Buôn bán hàng giả, chiếm đoạt số tiền lớn của khách hàng, 2 giám đốc công ty vừa bị Công an tỉnh Hà Giang khởi tố, bắt tạm giam.
     
Nổi bật trong ngày

Hải Dương: Tiêu hủy 10.000 con vịt giống

Thứ 5, 25/04/2024 | 22:47
Cục QLTT tỉnh Hải Dương đã phát hiện, bắt giữ, xử lý nhiều vụ việc vi phạm kinh doanh gà, vịt giống không có xuất xứ, không thực hiện kiểm dịch theo quy định.