Từ số vốn 20 triệu đồng, sau vài tháng bắt tay vào khởi nghiệp trên đất Mỹ, cô gái trẻ sinh năm 1991 đã có khoản thu nhập vài nghìn USD mỗi tháng từ việc phân phối đồ trang sức mỹ nghệ do mình thiết kế.
Tốt nghiệp cử nhân ngành Mỹ thuật vào tháng 5/2014 tại Ohio Wesleyan University - Delaware, OH, cô gái sinh năm 1991 Lê Thu Hà đang từng bước chinh phục giấc mơ gây dựng thương hiệu riêng với những sản phẩm trang sức do chính tay mình thiết kế trên đất Mỹ.
Lê Thu Hà đam mê cả hai lĩnh vực mỹ thuật và kinh doanh
Thích vẽ và thiết kế từ bé, khi lớn lên, Hà quyết định sang Mỹ du học và đã chọn theo con đường mỹ thuật. Từ đây, cô có cơ hội tiếp xúc trực tiếp với tranh của nhiều họa sĩ nổi tiếng thế giới như Picasso, Monet,... tại các bảo tàng lớn.
Nhìn ngắm những tác phẩm kỳ công và đầy ý nghĩa, Hà luôn có mong muốn được sáng tác ra những tác phẩm cũng có tầm ảnh hưởng như vậy. Chính cái duyên mỹ thuật đã nâng những ý tưởng, đường vẽ của cô thành các tác phẩm khá ấn tượng.
Từ những đam mê nghệ thuật ấy, Hà đã tạo ra được các "tác phẩm trang sức" với nhiều đường nét tinh tế khác nhau. Thiết kế của Hà theo phong cách tối giản, dây chuyền kết chuỗi hạt mảnh và hơi cong, có thể phối với nhiều trang sức và nhiều phong cách thời trang khác nhau. Sản phẩm trang sức được cô đầu tư với nhiều hình dạng liên quan đến tự nhiên như lá cây, chuồn chuồn, chim ruồi... và được làm bằng chất liệu đá tự nhiên như ngọc trai, aquamarine, hematite.
Các "tác phẩm nghệ thuật này" còn nhấn mạnh vào sự thoải mái và năng động. Thiết kế có thể dễ dàng phối với nhiều phong cách, từ váy hoa điệu đà, đến áo thun cơ bản, hay những trang phục trịnh trọng hơn như văn phòng, dự tiệc.
Tháng 2/2015, Hà quyết định lập thương hiệu trang sức có tên "Less is more" - mang ý nghĩa í