Nức lòng vì hành động đẹp của 2 thanh niên Việt Nam ở Đài Loan

Nức lòng vì hành động đẹp của 2 thanh niên Việt Nam ở Đài Loan

Thứ 6, 23/02/2018 | 10:11
0

Đó là câu chuyện bà Ruian Wu, mẹ của 2 em bé chia sẻ với một cơ quan thông tấn địa phương. Hành động đẹp của 2 thanh niên tốt bụng, theo bà Wu, diễn ra trên chuyến tàu từ TP.Đào Viên đến TP.Cơ Long của Đài Loan vào ngày nghỉ cuối cùng dịp Tết âm lịch vừa qua.

Theo đó, khi lên chuyến tàu chật kín người trở lại thành phố sau kỳ nghỉ kéo dài 6 ngày, bà Wu nhanh chóng tìm được 2 ghế trống cho 2 con nhỏ mà không hề hay biết rằng đó là ghế đã được đặt chỗ trước, tờ Tuổi trẻ dẫn theo Taiwan News .

Khi phát hiện chỗ ngồi của mình bị người khác “xí” mất, 2 thanh niên được cho là người lao động Việt Nam nhập cư đã nói rằng, họ sẵn sàng chia sẻ một ghế cho gia đình bà.

Xã hội - Nức lòng vì hành động đẹp của 2 thanh niên Việt Nam ở Đài Loan

Tấm hình ghi lại khoảnh khắc đẹp đẽ của 2 thanh niên Việt trên xứ người. Ảnh: Taiwan News.

Nói là làm, 2 thanh niên ngồi chung một ghế, để ghế còn lại cho đứa trẻ. Người mẹ không biết làm gì hơn ngoài cảm ơn hành động đẹp của 2 chàng trai, theo NLĐ.

Được biết, câu chuyện này đã tạo nên cơn sốt trên mạng xã hội. Nhiều cư dân mạng Đài Loan bày tỏ sự xúc động, đồng thời chia sẻ thêm những ấn tượng tốt đẹp khác với người lao động nhập cư ở Đài Loan. Một số người cho rằng, những thanh niên trẻ Việt Nam nói trên là tấm gương cho nhiều người bản xứ.

N.H (tổng hợp)

Cao thủ Nhất dương chỉ và ý niệm sống đầy nhân văn qua… một ngón tay

Thứ 2, 19/02/2018 | 15:04
Chỉ dùng một ngón tay có thể khiến đối phương mất khả năng chiến đấu, dù không tiêu diệt nhưng nếu bị tấn công thì bản thân không gặp nguy hiểm. Nội công siêu phàm ấy chính là nhất dương chỉ.

Hành động đẹp của tài xế taxi ở Hà Nội gây sốt mạng

Thứ 3, 14/02/2017 | 21:54
Trong lúc đi taxi, anh Danh Hào để quên chiếc điện thoại Note 5, những tưởng không lấy lại được nhưng chính cách ứng xử của tài xế khiến vị khách thán phục.
Cùng tác giả

Đa sắc: Quan chức mất việc vì lì xì "khủng", cầu “thọ” 100 tuổi ra đi khi vừa khánh thành

Thứ 3, 20/03/2018 | 14:55
Một số quan chức ở Trung Quốc đã mất việc sau khi nhận số tiền mừng tuổi “vượt quá một khoản tiền được coi là hợp lý”.

Bỗng dưng được... chuyển giới, chuyện không mới ở bệnh viện

Thứ 4, 17/01/2018 | 21:05
Thời gian qua xảy ra một số trường hợp nam giới siêu âm thấy... buồng trứng, tử cung; được chỉ định khâu âm đạo hoặc bị sảy thai tự nhiên. Có lẽ bên cạnh việc đề ra tiêu chuẩn về kỹ năng tin học văn phòng cho người đánh máy, ta cũng nên xem xét lại trách nhiệm của các bác sĩ trong việc đặt bút ký vào tờ phiếu kết quả phát cho bệnh nhân.

Hãi hùng “sông tuyết” Hà Nam: Giờ ai dám mơ “về úp mặt vào sông quê”?

Thứ 5, 04/01/2018 | 20:00
Thuốc bảo vệ thực vật, phân bón, rác thải, thậm chí cả chất thải kim loại nặng… đã và đang bức tử những dòng sông, kéo theo đó là cái chết của những “bờ xôi, ruộng mật” nằm dọc lưu vực.

Đề xuất làm đường tránh cho gia súc: Lợi cho tài xế?

Thứ 7, 16/12/2017 | 14:00
Chủ tịch UBND huyện Hương Khê (Hà Tĩnh) đã đề nghị sở Giao thông lên phương án làm đường tránh cho gia súc trên một số tuyến quốc lộ.

Bán mỹ phẩm thu 344 tỷ né thuế 9,1 tỷ đồng: Tảng lờ trách nhiệm

Thứ 4, 13/12/2017 | 18:39
Việc một cá nhân kinh doanh trên mạng vừa bị cục Thuế TP.HCM truy thu số tiền 9,1 tỷ đồng khiến nhiều người bất ngờ, bởi dù có doanh thu lên đến 344 tỷ đồng trong năm 2016, người phụ nữ này vẫn tìm cách né thuế.