Nước đang dần rút ở Bangkok

Nước đang dần rút ở Bangkok

Thứ 6, 28/12/2012 | 00:02
0
Theo như đúng như dự báo trước đó, vào những ngày này, nước lũ bắt đầu rút tại thủ đô Bangkok của Thái Lan. Thủ tướng Thái Lan Yingluck Shinawatra vào những ngày cuối tháng 10 vừa qua đã cho biết, việc tháo lũ qua các con kênh và hệ thống bơm nước ở phía Bắc thủ đô Bangkok đã làm giảm mối đe dọa đối với thành phố.

Trước đây 3 ngày, thông tin về những dòng nước bị ô nhiễm nặng tiếp tục tràn vào những khu vưc chưa bị ngập đã khiến cho người dần tại thủ đô Bangkok lo lắng. Nhằm chuyển hướng nước lũ, lực lượng cứu hộ thủ đô tối 5.11 hoàn thành một bức tường chống lũ bằng bao cát dài 6km và lắp đặt thêm nhiều máy bơm nước. Tuy nhiên, phát ngôn viên thành phố Jate Sopitpongstorn khẳng định, Bangkok vẫn phải trông chờ vào hệ thống tiêu thoát nước lũ sẵn có để có thể đối phó với nước lũ - hiện đã ngấp nghé khu vực kinh tế trung tâm Bangkok chỉ vài kilômét.

Được biết, chính quyền Bangkok đang ráo riết chạy đua với thời gian để đưa nước lũ ở phía đông thành phố chảy vào hệ thống kênh đào chính. Trong trường hợp tồi tệ nhất, các quan chức sẽ phải để nước lũ tiêu thoát qua các đường lũ - vốn không được điều chỉnh bởi các cống lũ hay bơm nước, song cách này sẽ dẫn tới tình trạng mất kiểm soát đối với dòng chảy nước lũ.

Ngày 6/11, Thủ tướng Thái Lan Yingluck Shinawatra cảnh báo, cần ít nhất 3 tuần nữa mới có thể rút được nước lũ từ Bangkok ra biển bởi lượng nước quá lớn.

Dưới đây là hình ảnh cuộc sống của người dân một số nơi ở Bangkok khi nước đang dần rút.

Nhịp sống - Nước đang dần rút ở Bangkok
Nhịp sống - Nước đang dần rút ở Bangkok (Hình 2).
Nhịp sống - Nước đang dần rút ở Bangkok (Hình 3).
Nhịp sống - Nước đang dần rút ở Bangkok (Hình 4).
Nhịp sống - Nước đang dần rút ở Bangkok (Hình 5).
Nhịp sống - Nước đang dần rút ở Bangkok (Hình 6).
Nhịp sống - Nước đang dần rút ở Bangkok (Hình 7).
Nhịp sống - Nước đang dần rút ở Bangkok (Hình 8).
Nhịp sống - Nước đang dần rút ở Bangkok (Hình 9).

Minh Khuê