Nước mắt mẹ nghèo có con trai mang tội hiếp dâm

Nước mắt mẹ nghèo có con trai mang tội hiếp dâm

Thứ 5, 27/12/2012 | 23:45
0
Một mình gánh gạo nuôi con, lặng lẽ tần tảo sớm hôm những mong các con sẽ khôn lớn nên người, người mẹ lam lũ ấy không thể ngờ rằng, đứa con trai mà bà luôn yêu thương giờ đây phải tra tay vào còng vì những ham mê dục vọng tuổi mới lớn.

"Tui đau lòng lắm!"

Sự việc tên Đào Văn Quy (SN 1991, trú ở tổ 14, phường Hải Cảng, TP. Quy Nhơn, Bình Định) làm chuyện đồi bại với cô bé hàng xóm với sự giúp sức của Đào Văn Trai (SN 1975, trú ở tổ 40 phường Hải Cảng) đã gây xôn xao dư luận trong những ngày vừa qua. Phiên tòa hôm ấy xét xử kín, nhưng vẫn có rất đông người dân địa phương đến ngồi chờ bên ngoài để chờ lời tòa tuyên án.

Pháp luật - Nước mắt mẹ nghèo có con trai mang tội hiếp dâm

Bà Lệ luôn dõi mắt vào phòng xử - nơi đứa con tội lỗi của bà đang bị xét xử về tội Hiếp dâm trẻ em.

Như bao người phụ nữ khác, bà Trần Thị Lệ (SN 1960, mẹ của bị cáo Quy) cũng có một gia đình hạnh phúc với 3 đứa con yêu thương. Hàng ngày, vợ chồng bà phải mưu sinh bằng nghề gánh cá để sống qua ngày. Gia cảnh khó khăn, nghèo hèn nên mấy đứa con của bà đành phải bỏ học từ rất sớm để làm thuê, làm mướn phụ thêm cho cha mẹ.

Cả ngôi nhà nhỏ rách nát, nơi tá túc của gia đình bà Lệ cũng là ở nhờ. Để lo đủ cái ăn cho cả gia đình, chồng bà đành theo các chủ thuyền đánh cá ngoài khơi. Mọi việc trong nhà đều giao phó vào tay người đàn bà ốm yếu quanh năm. ít lâu sau, chồng bà không may lâm bệnh rồi qua đời, một mình người phụ nữ ấy lại phải còng lưng làm lụng vất vả gấp bội để chăm lo cho các con.

Những tưởng gia đình rồi đây sẽ ấm êm trở lại, nào ngờ sóng gió vừa mới qua đi thì một tại họa trời giáng lại ập xuống khi bà Lệ hay tin đứa con trai thứ 2 của mình bị bắt vì phạm vào tội hiếp dâm trẻ em. Bà xỉu lên xỉu xuống không biết bao nhiêu lần vì cú sốc đau đớn này.

Sự việc xảy ra, người mẹ khốn khổ ấy cắn răng chịu đựng trong nước mắt trước những lời đàm tiếu của mọi người xung quanh. Nói chuyện với phóng viên, giọng bà đã khàn hẳn đi sau bao nhiêu ngày đêm vật vã trong nước mắt: "Khổ lắm mấy cháu ơi! Nhà tui nghèo lắm, không nuôi nổi mấy đứa nhỏ nên đứa nào cũng bỏ học rồi ra đời kiếm sống bằng việc làm thuê làm mướn.

Giờ sự việc xảy ra như thế này tôi thực sự đau lòng lắm! Con mình có tội thì phải chịu thôi, nhưng tui lấy đâu ra tiền để bồi thường cho họ đây. Giá như...". Nói đến đây bà Lệ nghẹn ngào không thốt nên lời, chỉ biết khóc nấc vì sự dày vò trong tâm can.

Ngất xỉu khi nghe mức án của con

Từ ngày Quy bị bắt giam đến nay, bà Lệ chưa một lần được gặp mặt đứa con tội lỗi, dường như những chờ đợi, nhớ thương đã vắt kiệt sức lực của một người mẹ tần tảo.

Mãi đến 20/9, khi TAND tỉnh Bình Định mở phiên xét xử sơ thẩm, bà mới có dịp gặp lại đứa con tội đồ của mình. Bà Lệ đã chuẩn bị từ rất sớm, nhưng vốn quanh năm chỉ biết vùi đầu vào công việc, lại chưa từng được đi đâu xa nên người phụ nữ ấy không biết đường đi đến Tòa án. Lần hỏi hết người này đến người khác mà cũng chẳng tìm đến nơi, thậm chí có lúc còn bị lạc đường.

"Đi lòng vòng mãi mới thấy dòng chữ Tòa án nhân dân tỉnh Bình Định, tui mới biết mình đã tìm đến nơi rồi. Mừng quá, nên tui chạy vào đây ngay", bà Lệ thật thà cho biết.

Thật trớ trêu thay, khi người mẹ ấy tìm đến nơi, thì phiên tòa đã diễn ra được một canh giờ rồi, hơn nữa lại xử kín nên không cho bất kỳ ai vào trừ những người được triệu tập. Trong bộ áo nâu sòng, người mẹ lặng lẽ quay lại hàng ghế dưới sân tòa ngồi nép mình vào một góc, đôi mắt thâm quầng lộ rõ vẻ hoang mang.

Trong suốt thời gian chờ đợi, không khi nào bà Lệ rời mắt khỏi phòng xử với một ước muốn nhỏ nhoi: mong sao cho cánh cửa kia nhanh mở ra để bà có thể được nhìn thấy đứa con tội đồ.

Cuối cùng, phiên tòa cũng kết thúc, vừa nhìn thấy Quy bị dẫn giải đưa lên xe thùng, bà Lệ vội vàng chạy đến, với đôi tay run rẩy, đen sạm nắm lấy tay con trai khóc nức nở. Khi nghe Quy nói về mức án 15 năm tù của mình, người mẹ ngã quỵ xuống sân tòa ngất xỉu. Sau khi được cấp cứu, bà giật mình tỉnh lại, không thấy con trai nữa nên ôm mặt khóc hoài không dứt.

Chị L., người hàng xóm với bà Lệ xúc động nói: "Tội nghiệp chị Lệ, sống khổ cực đến vậy mà cũng không được yên ổn. Mong sao chị ấy sớm vượt qua nỗi đau và tiếp tục sống".

Quy đã tự mua dây trói mình, nhưng đằng sau đó, liệu kẻ tội đồ có biết rằng đã mang lại cho bậc sinh thành những đớn đau đến thế chăng?

Theo cáo trạng, khoảng 19h30 ngày 20/03, tại thôn Bình Thái, xã Phước Thuận, huyện Tuy Phước (Bình Định), Nguyễn Văn Quy đã kéo cháu N.T.M.L vào khu Gò Mã để thực hiện hành vi giao cấu. Do L. phản ứng chống cự nên Quy đã nhờ Trai nắm và giữ hai tay L., rồi y dùng dây nhựa trói L. lại để cưỡng hiếp em. Cùng lúc đó, thấy có ánh đèn xe mô tô và nhiều người qua lại, sợ bị phát hiện nên Quy dừng lại. Đến đêm ngày 21/03, tại khu vực Bãi Trứng, phường Ghềnh Ráng, TP. Quy Nhơn, tên Quy lại tiếp tục dùng vũ lực, hăm dọa và trói L. lại rồi 3 lần thực hiện hành vi hãm hại em. Đến chiều ngày 22/03, L. kể lại toàn bộ sự việc cho cha mẹ biết. Sau đó, gia đình L. làm đơn tố cáo Quy đến Công an phường Hải Cảng điều tra, làm rõ.

Tại phiên tòa ngày 20/9, nhận thấy hành vi của Quy và Trai đã trực tiếp xâm hại đến sức khỏe, sinh lý của em L., mà còn làm ảnh hưởng xấu đến thuần phong mỹ tục, gây tâm lý bất bình, hoang mang cho người dân địa phương, HĐXX tuyên phạt bị cáo Nguyễn Văn Quy 15 năm tù và Đào Văn Trai 5 năm 6 tháng tù về tội Hiếp dâm trẻ em.

Thanh Trúc


Cùng chuyên mục

Tây Ninh: Điều tra vụ bé gái 9 tháng tuổi chết bất thường với nhiều vết bầm tím

Thứ 6, 03/05/2024 | 07:55
Một bé gái 9 tháng tuổi được người thân phát hiện tử vong tại nhà với nhiều vết bầm tím bất thường, nghi bị cha ruột sát hại.

Cảnh báo thủ đoạn thuê học sinh mở tài khoản ngân hàng

Thứ 6, 03/05/2024 | 06:09
Ngày 2/5, trên cổng TTĐT Công an tỉnh Lai Châu, cơ quan này đã có cảnh báo về thủ đoạn thuê, mua học sinh mở tài khoản ngân hàng.

Một công chức địa chính xã ở Phú Quốc tự thú nhận hối lộ

Thứ 5, 02/05/2024 | 21:32
Ngày 2/5, ông Đoàn Thanh Tuấn đã đến Công an Tp.Phú Quốc tự thú, khai nhận toàn bộ hành vi nhận hối lộ từ nhóm người của Công ty LHĐ.

Hà Tĩnh: Bắt nóng nghi phạm hiếp dâm cụ bà 75 tuổi

Thứ 5, 02/05/2024 | 21:10
Công an huyện Đức Thọ (Hà Tĩnh) đã bắt giữ đối tượng Nguyễn Doãn Bảo - nghi phạm hiếp dâm cụ bà 75 tuổi.

Thanh Hóa: Phá đường dây sản xuất nước giặt, nước rửa chén giả

Thứ 5, 02/05/2024 | 20:24
Tại cơ quan công an, 10 đối tượng thừa nhận hành vi sản xuất, buôn bán nước giặt, nước rửa bát giả thương hiệu Thái Lan, thu lời bất chính hàng chục tỷ đồng.
     
Nổi bật trong ngày

Điều tra đối tượng giả danh công an để lừa đảo chiếm đoạt tài sản

Thứ 5, 02/05/2024 | 12:04
Bước đầu cơ quan điều tra xác định, đối tượng Thuý đã giả danh công an để lừa làm thủ tục đất đai, chiếm đoạt của người phụ nữ khoảng 100 triệu đồng.

Lào Cai: Triệt phá đường dây mua bán ma túy liên tỉnh

Thứ 5, 02/05/2024 | 06:30
Theo cơ quan công an, vật chứng thu giữ tại hiện trường gồm: 4 bánh heroin, 1 xe máy, 3 điện thoại di động, 5,5 triệu đồng và một số đồ vật, tài liệu liên quan.

Khởi tố Giám đốc Sở Y tế tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu Phạm Minh An

Thứ 5, 02/05/2024 | 10:20
Ông Phạm Minh An, Giám đốc Sở Y tế tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu bị khởi tố về tội “Thiếu trách nhiệm gây hậu quả nghiêm trọng", liên quan vụ án vi phạm quy định về đấu thầu.

Thanh Hóa: Phá đường dây sản xuất nước giặt, nước rửa chén giả

Thứ 5, 02/05/2024 | 20:24
Tại cơ quan công an, 10 đối tượng thừa nhận hành vi sản xuất, buôn bán nước giặt, nước rửa bát giả thương hiệu Thái Lan, thu lời bất chính hàng chục tỷ đồng.