Nước sông bỗng dưng đỏ như máu

Nước sông bỗng dưng đỏ như máu

Thứ 5, 27/12/2012 | 23:54
0
Đầu tuần trước, sông Tiên Giang chảy qua thành phố Lạc Dương, tỉnh Hà Nam, miền bắc Trung Quốc đã chuyển thành màu đỏ như màu máu. Người dân vô cùng sợ hãi.

Truyền thông địa phương bắt đầu nhận được những cuộc gọi điện thoại hoảng sợ của người dân sống trong vùng từ đầu tuần nói nước sông Tiên Giang đã chuyển sang màu đỏ như máu chỉ sau một đêm.

Xã hội - Nước sông bỗng dưng đỏ như máu

Dòng sông biến thành màu kinh hãi

Chính quyền địa phương đã điều tra nguồn gây ô nhiễm và phát hiện nguyên nhân là do một nhà đang sản xuất giấy gói pháo hoa màu đỏ chuẩn bị dịp Tết Nguyên đán truyền thống Trung Quốc sắp tới.

Xã hội - Nước sông bỗng dưng đỏ như máu (Hình 2).

Nước sông đỏ như màu máu

Chi cục Bảo vệ môi trường thành phố Lạc Dương ngay lập tức cắt điện của nhà máy này và thanh tra toàn diện. Sở dĩ nước sông có màu kinh khủng như vây bởi vì ngày 12/12 công nhân nhà máy đã ném những túi nhựa lớn đựng các chất màu đỏ xuống sông mà không ngờ được hậu quả. Các túi này trôi theo dòng nước sang tận huyện Mạnh Tân cạnh đó, khiến cho dòng sông bỗng chốc thành màu đỏ.

Các kết quả xét nghiệm từ phòng thí nghiệm của Chi cục Bảo vệ môi trường Lạc Dương cho thấy dù có màu rất đáng sợ, nhưng “dòng sông máu” không có các kim loại nặng hay các chất hữu cơ gây độc hại. Tân Hoa xã cho biết dòng sông đã trở lại màu bình thường ngày 15/12.

Tuấn Anh