Nước tăng lực Number one xuất hiện “vật thể lạ”

Nước tăng lực Number one xuất hiện “vật thể lạ”

Thứ 6, 28/12/2012 | 00:06
0
Theo phản ánh của anh Lại Mạnh Quân (ngụ tại xã Thụy Phương Từ Liêm, Hà Nội), ngày 25/5, anh có mua chai nước tăng lực Number one tại Hải Dương và phát hiện trong chai có một vật lạ màu trắng nổi lềnh bềnh trên miệng, có lông như nấm mốc.

Nhìn qua lớp thủy tinh của chai nước tăng lực này còn có chất nhầy váng màu trắng đục.

"Choáng" với vật lạ trong chai

Được biết, chai nước Number one bị phát hiện có vật thể lạ do công ty Tân Hiệp Phát (Quốc lộ 13, xã Vĩnh Phú, huyện Thuận An, Bình Dương) sản xuất, được đóng chai tại nhà máy Bia và Nước giải khát Bến Thành. Ngày sản xuất của lô hàng này là 06/04/2011 và hạn sử dụng đến 06/04/2012.

Ngày sản xuất của lô hàng này là 6/4/2011 và hạn sử dụng đến 6/4/2012

Anh Quân kể: "Sáng 25/5, tôi vào quán nước ven đường để uống nước. Khi gọi chai nước Number one ra uống thì phát hiện ra vật thể lạ trong chai. Theo tôi, hầu hết các dòng nước giải khát sử dụng chai thủy tinh đều là tái sử dụng lại chai mà khi đưa vào hệ thống vệ sinh, xử lí chai không cẩn thận sẽ dẫn đến nấm mốc hoặc lẫn tạp chất. Tôi đã từng công tác tại một công ty nước đóng chai 4 năm nên tôi biết, có thể nguyên nhân dẫn đến tình trạng trên là do khâu vệ sinh của nhà sản xuất. Tôi có thể khẳng định vật thể lạ này là nấm mốc".

"Tôi cũng đã đi xin tư vấn của các chuyên gia, họ cho rằng, môi trường dinh dưỡng trong chai nước tăng lực Number one này rất thấp, nên không có điều kiện để nấm men phát triển. Hơn nữa, ở trong chai, môi trường PH rất thấp trong khi đó axit lại rất cao. Đây là môi trường ức chế nấm men phát triển. Theo tôi, việc xuất hiện nấm men trong chai là do khâu vệ sinh chai chưa hợp lý", anh Quân lập luận.

Theo quan sát của phóng viên, bên ngoài của chai nước tăng lực này bị trầy xước, nắp vẫn đóng kín, không có dấu hiệu nứt vỡ. Tuy nhiên bên trong, các vật thể lạ vẫn đang nổi lềnh bềnh trên miệng chai. Ở phía dưới là chất nhầy màu trắng đục.

Trao đổi với phóng viên, anh Lại Mạnh Quân tỏ ra lo lắng: "May mắn là lúc ấy tôi đã tinh mắt nhìn thấy những vật thể lạ này. Đầu tiên tôi tưởng chủ hàng bán nước hết hạn sử dụng nhưng khi nhìn kỹ trên thân chai tôi thấy hạn sử dụng còn hơn 10 tháng nữa. Nếu không nhìn thấy vật lạ, uống vào thì không biết chuyện gì sẽ xảy ra nữa. Tôi cũng đã nghe nói rất nhiều vụ ngộ độc vì uống phải nước ngọt có lẫn tạp chất, nấm mốc và vẩn đục".

Nếu hỏng thì đổi?!

Nhìn qua lớp thủy tinh của chai nước tăng lực này còn có chất nhầy váng màu trắng đục

Sau khi có thông tin phản ánh của anh Lại Mạnh Quân, chúng tôi đã liên lạc với Công ty Tân Hiệp Phát. Trao đổi với PV, anh Phạm Minh, Phòng đối ngoại của công ty này cho rằng: "Có nhiều nguyên nhân dẫn đến hiện tượng nước tăng lực Number one bị đóng cặn. Tuy nhiên theo tôi, trong quá trình vận chuyển không tránh khỏi việc xảy ra va đập giữa các chai với nhau, nắp chai bị hở, không khí lọt vào nên dẫn đến kết tủa chứ không có chuyện nấm mốc. Trước hết, cần phải xác định khách hàng đó mua sản phẩm tại đại lý nào, nhà phân phối nào để xem có đúng là hàng của công ty hay không".

Khi nói về trách nhiệm của nhà sản xuất đối với khách hàng, anh Minh khẳng định: "Nếu khách hàng mua phải sản phẩm như trên sẽ liên lạc với đại lý, bộ phận chăm sóc khách hàng của công ty. Chúng tôi sẽ mang sản phẩm mới đến đổi cho khách hàng, còn nếu khách hàng đã sử dụng phải sản phẩm này thì chúng tôi sẽ có trách nhiệm đền bù, hỗ trợ khách hàng một cách thỏa đáng".

Được hỏi về vấn đề bồi thường cho khách hàng, anh Phạm Minh cho biết: "Cần phải xác định rõ từng trường hợp cụ thể thì công ty mới xem xét bồi thường. Ở đây, khách hàng mới chỉ mua nhầm sản phẩm thôi, cũng giống như việc đi mua một chiếc tivi, điện thoại di động, nếu có trục trặc thì sẽ bảo hành được. Sản phẩm của công ty cũng như vậy (!?). Đôi khi cũng xảy ra lỗi, nếu khách hàng mua phải sản phẩm ấy thì công ty sẽ có thể đổi lại cho khách hàng".

Văn Chương - Anh Đức