Nuôi mộng 'kim tiền', nữ giám đốc xinh đẹp vướng vòng lao lý

Nuôi mộng 'kim tiền', nữ giám đốc xinh đẹp vướng vòng lao lý

Thứ 4, 21/10/2015 | 06:01
0
Ôm mộng thoát nghèo và muốn làm giàu nhanh chóng, người phụ nữ đó đã phải mang tội lừa đảo chiếm đoạt tài sản. Những ngày trong trại giam, người phụ nữ đó mất đi những thứ quý giá của cuộc đời.

Nuôi mộng... "kim tiền"

Trò chuyện với phóng viên, nữ phạm nhân Đặng Lan Giang (SN 1976, trú tạ xã Thanh Ngọc, huyện Thanh Chương, tỉnh Nghệ An) thụ án chung thân vì tội danh “lừa đảo chiếm đoạt tài sản” tại Trạm giam số 5, Yên Định, Thanh Hóa không ngừng lăn những giọt nước mắt khi nói về gia đình và người chồng của mình.

Vốn sinh ra ở một vùng quê nghèo của huyện Thanh Chương, tỉnh Nghệ An, vì thế mà Đặng Lan Giang quyết tâm học hành để thoát khỏi cảnh chân lấm tay bùn. Nhờ trời phú cho khả năng thể dục thể thao nên Lan Giang đã thi vào trường Đại Học thể dục thể thao Hà Nội.

Sau khi học xong chương trình đại học, cô gái xứ Nghệ xinh đẹp quyết tâm ở lại thủ đô để lập nghiệp. Cùng thời gian đó, Đặng Lan Giang đã lên xe hoa cùng người con trai đã theo đuổi mình bấy lâu. Đặng Lan Giang đã từ bỏ nghề nhà giáo, từ bỏ bộ môn Thể dục Thể thao để theo đuổi con đường kinh doanh. Thế nhưng, Lan Giang đã trải qua không ít thất bại trong kinh doanh. Sau đó, may mắn đã mỉm cười với cô khi bất động sản thời điểm đó đang sốt, Lan Giang đã thành đạt rất nhanh. Cuộc sống cô đổi đời có nhà đẹp, xe hơi, và các vật dụng đắt tiền khác.

Không dừng lại, Lan Giang đã nhảy sang đầu tư bên lĩnh vực xây dựng và xuất khẩu lao động để tham vọng làm giàu được nhiều hơn thế. Lĩnh vực mà cô không hiểu biết gì, và mọi nguồn cơn tội lỗi của Lan Giang bắt đầu từ đây.

Pháp luật - Nuôi mộng 'kim tiền', nữ giám đốc xinh đẹp vướng vòng lao lý

Phạm nhân Đặng Lan Giang.

Công ty của Giang nhận đưa người đi Nga, Đức, Nhật… để lao động. Ngày ấy vì uy tín của cô rất lớn nên nhiều người đã tới công ty của Giang để đăng ký đi xuất khẩu lao động.

Thế nhưng, quá cả tin vào nhân viên và đối tác làm ăn, Lan Giang đã để thất bại, rồi nối tiếp thất bại. Các hợp đồng xây dựng bị đổ bể, phía tuyển dụng lao động bên nước ngoài phá hợp đồng, ti

Cùng chuyên mục

Một công chức địa chính xã ở Phú Quốc tự thú nhận hối lộ

Thứ 5, 02/05/2024 | 21:32
Ngày 2/5, ông Đoàn Thanh Tuấn đã đến Công an Tp.Phú Quốc tự thú, khai nhận toàn bộ hành vi nhận hối lộ từ nhóm người của Công ty LHĐ.

Hà Tĩnh: Bắt nóng nghi phạm hiếp dâm cụ bà 75 tuổi

Thứ 5, 02/05/2024 | 21:10
Công an huyện Đức Thọ (Hà Tĩnh) đã bắt giữ đối tượng Nguyễn Doãn Bảo - nghi phạm hiếp dâm cụ bà 75 tuổi.

Thanh Hóa: Phá đường dây sản xuất nước giặt, nước rửa chén giả

Thứ 5, 02/05/2024 | 20:24
Tại cơ quan công an, 10 đối tượng thừa nhận hành vi sản xuất, buôn bán nước giặt, nước rửa bát giả thương hiệu Thái Lan, thu lời bất chính hàng chục tỷ đồng.

Tây Ninh: Bắt giữ đối tượng trộm cắp xe máy

Thứ 5, 02/05/2024 | 19:51
Nhóm đối tượng trộm cắp manh động dùng bình xịt hơi cay chống trả quyết liệt để tẩu thoát. Tuy nhiên, công an đã khống chế, bắt giữ được kẻ cầm đầu.

Có được phép mua bán, chuyển nhượng "đất công cộng thành phố"?

Thứ 5, 02/05/2024 | 16:16
Thời gian qua, nhiều trang mạng xã hội lan truyền hình ảnh Giấy chứng nhận về “đất công cộng thành phố”. Vậy đất này có được cấp giấy, phân lô, chuyển nhượng không?
     
Nổi bật trong ngày

Điều tra đối tượng giả danh công an để lừa đảo chiếm đoạt tài sản

Thứ 5, 02/05/2024 | 12:04
Bước đầu cơ quan điều tra xác định, đối tượng Thuý đã giả danh công an để lừa làm thủ tục đất đai, chiếm đoạt của người phụ nữ khoảng 100 triệu đồng.

Lào Cai: Triệt phá đường dây mua bán ma túy liên tỉnh

Thứ 5, 02/05/2024 | 06:30
Theo cơ quan công an, vật chứng thu giữ tại hiện trường gồm: 4 bánh heroin, 1 xe máy, 3 điện thoại di động, 5,5 triệu đồng và một số đồ vật, tài liệu liên quan.

Khởi tố Giám đốc Sở Y tế tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu Phạm Minh An

Thứ 5, 02/05/2024 | 10:20
Ông Phạm Minh An, Giám đốc Sở Y tế tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu bị khởi tố về tội “Thiếu trách nhiệm gây hậu quả nghiêm trọng", liên quan vụ án vi phạm quy định về đấu thầu.

Thanh Hóa: Phá đường dây sản xuất nước giặt, nước rửa chén giả

Thứ 5, 02/05/2024 | 20:24
Tại cơ quan công an, 10 đối tượng thừa nhận hành vi sản xuất, buôn bán nước giặt, nước rửa bát giả thương hiệu Thái Lan, thu lời bất chính hàng chục tỷ đồng.