Đỗ Thành Trung: “Thị trường bất động sản 2023 – Cơ hội và thử thách cho các nhà đầu tư”

Thứ 3, 08/08/2023 | 13:58
0
CEO Công ty Cổ phần Lộc Trung Tín (Gia Lai) – Đỗ Thành Trung chia sẻ: “Thời điểm hiện tại đang là giai đoạn khó khăn của thị trường BĐS ở nước ta. Nhưng khó khăn này lại mở ra cơ hội cho những nhà đầu tư biết “chớp” lấy cơ hội để thu lợi nhuận lớn sau khủng hoảng”.

Biến động lớn từ thị trường BĐS ở nước ta hiện nay

Đã qua nửa đầu năm 2023, nhưng thị trường BĐS ở Việt Nam vẫn đang giữ nhịp độ trầm lắng. Nhiều nhà đầu tư không chịu được lãi suất neo cao dẫn đến áp lực tài chính, bắt buộc phải cắt lỗ. Bên cạnh đó, cũng không ít nhà đầu tư gặp phải các dự án đang “đắp chiếu” khiến nguồn “ra”, gặp không ít trở ngại.

Theo đánh giá của CEO Đỗ Thành Trung – Người sáng lập Công ty Cổ phần Trung Lộc Tín (Gia Lai) với hơn 10 năm kinh nghiệm tư vấn đầu tư BĐS cho hay: “Từ đầu năm 2023, Chính phủ ban hành nhiều chính sách mới giúp tháo gỡ khó khăn trên thị trường BĐS. Giai đoạn quý III của 2023 sẽ là thời điểm then chốt do lượng tiền lớn gửi ngân hàng đáo hạn, đây là điều kiện tiên quyết để quyết định thị trường BĐS có trỗi dậy hay không. Vì vậy, mỗi nhà đầu tư cần phải có sẵn kịch bản cho bản thân mình để phòng tránh rủi ro và chớp lấy cơ hội đầu tư lãi suất thấp, thu lợi nhuận cao".

Cũng theo nhận định của CEO Đỗ Thành Trung, các dự án về nhà ở xã hội, cơ sở hạ tầng đang là những cơ hội lớn cho nhà đầu tư. Tuy nhiên, người mua cần sáng suốt lựa chọn những dự án tốt, tránh dự án mập mờ, kéo dài thời gian khiến nguồn vốn suy cạn. Ước tính trong thời gian tới sẽ có khoảng 27.000 sản phẩm mới ra mắt. Ngoài ra, dự án BĐS nông nghiệp cũng là cơ hội tiềm năng lớn. Tại các địa phương, nhiều nơi đầu tư phát triển cơ sở hạ tầng, giao thông đô thị khiến BĐS phát triển nhanh.

Dự đoán về tình hình BĐS ở Việt Nam năm 2024, CEO Đỗ Thành Trung cho rằng: “Thị trường BĐS sẽ đảo chiều do nhiều chính sách khích lệ của nhà nước. Về cơ bản, nhu cầu BĐS sẽ dần quay trở lại về với giá trị thực vốn có. Những nhà đầu tư thu về lợi nhuận nên sáng suốt lựa chọn đúng thời điểm và những mảnh đất thật sự có giá trị”.

CEO Đỗ Thành Trung chia sẻ bí quyết chiến lược nắm bắt thị trường BĐS

CEO Đỗ Thành Trung hiện đang quản lý Công ty Cổ phần Lộc Trung Tín tại Gia Lai. Công ty Lộc Trung Tín không chỉ là địa chỉ tin cậy hỗ trợ mua bán BĐS nổi tiếng tại Gia Lai và các địa chỉ lân cận. Đỗ Thành Trung không chỉ có uy tín trong nghề môi giới BĐS mà anh còn là chuyên gia đào tạo, hỗ trợ giải đáp kiến thức sâu rộng về thị trường. Trong hơn 10 năm trong nghề, anh đã giới thiệu, định hướng cho hàng nghìn khách hàng trên khắp cả nước, đồng thời hỗ trợ đào tạo đội ngũ môi giới chuyên nghiệp. Hiện anh đang quản lý kênh Facebook và TikTok với hàng nghìn lượt follow, hàng ngày tư vấn, truyền cảm hứng cho người làm môi giới và các nhà đầu tư tìm ra định hướng đúng đắn nhất.

Đỗ Thành Trung nhận định: “Khi xã hội phát triển, nhiều dự án quy hoạch cơ sở hạ tầng ảnh hưởng không nhỏ đến lợi ích của nhà đầu tư. Vì vậy, muốn tư vấn đúng, người làm môi giới cần phải tìm hiểu quy định về pháp luật để bảo vệ quyền lợi cho nhà đầu tư. Ngoài ra, môi giới cũng phải có kiến thức phong phú về pháp lý, hướng đất, phong thủy,… để mang lại nhiều lợi ích cho người mua nhất”.

CEO Đỗ Thành Trung cũng nhắn nhủ đến người làm môi giới: “Cái Tâm trong nghề là điều rất quan trọng để tạo nên uy tín. Người làm môi giới cần phải biết chớp lấy cơ hội để chớp được giá tốt và tối ưu hóa lợi nhuận cho người mua. Đồng thời, môi giới BĐS cũng phải biết “nhìn xa trông rộng”, xem xét các chiến lược liên quan đến BĐS đang định mua trong vòng 5 - 10 năm tới. Nếu các dự án nằm trong quy hoạch của nhà nước, nên kiểm tra kỹ lưỡng để biết được dự án này mang lại giá trị gì cho khách hàng. Đây chính là điểm mấu chốt khiến nhà đầu tư lắng nghe, tham khảo ý kiến của môi giới để thu về lợi nhuận lớn, mang lại giá trị cho cả hai bên”.

Đánh giá riêng về thị trường BĐS ở Tây Nguyên, CEO Đỗ Thành Trung chia sẻ: “Những mảnh đất ở Gia Lai, Kon Tum, Lâm Đồng đang được đánh giá với tiềm năng lớn. Các nhà đầu tư nên chọn những BĐS nằm dọc trục đường chính hoặc gần trung tâm để đảm bảo thu lợi nhuận trong tương lai. Tìm hiểu, học hỏi, xác định tầm nhìn định hướng trong nhiều năm là bí quyết giúp nhà đầu tư lựa chọn sáng suốt nhất”.

Cùng chuyên mục

"Bông hồng lai” từng nặng gần 90kg giờ dáng nuột, da trắng nhờ uống nước dừa

Thứ 5, 16/05/2024 | 14:26
Manita Duangkham Farmer chăm chỉ tập thể thao, ăn uống khoa học.

Thông tin bất ngờ về nghi phạm bắn Thủ tướng Slovakia

Thứ 5, 16/05/2024 | 13:36
Theo truyền thông châu Âu, nghi phạm từng là người không ủng hộ bạo lực và thành lập một nhóm chống bạo lực ở Slovakia.

Binh sĩ Ukraine nói về tình hình hiện tại ở chiến trường miền đông

Thứ 5, 16/05/2024 | 12:54
Tờ New York Times của Mỹ mới đây dẫn lời một số binh sĩ và chỉ huy một lữ đoàn của Ukraine cho rằng, Ukraine hiện tại dễ bị tổn thương hơn bất cứ thời điểm nào kể từ đầu xung đột đến nay.

Mẹ Phan Quốc Việt đề nghị trả lại 52 sổ tiết kiệm trị giá hơn 400 tỷ đồng

Thứ 5, 16/05/2024 | 12:13
Bà Trinh cho rằng, số tiền bà cho con trai vay có được là do bà dành dụm khi kinh doanh và vay mượn từ rất nhiều người. 

Đậu hũ nấu kiểu này, bao nhiêu cơm cũng hết sạch

Thứ 5, 16/05/2024 | 11:55
Đậu hũ xào hành baro tuy là món ăn đơn giản những lại có hương vị đậm đà, cực đưa cơm.