Oái oăm những chàng lữ hành bị khách gay gạ tình

Oái oăm những chàng lữ hành bị khách gay gạ tình

Thứ 5, 27/12/2012 | 23:57
0
Sau vẻ hào nhoáng của nghề hướng dẫn viên du lịch có rất nhiều khoảng tối mà ít người hiểu được. Đặc biệt là nam giới luôn phải đối mặt với những lời gạ gẫm “làm tình” không thể thẳng thắn hơn của du khách.

Mời “qua đêm” trắng trợn

Được đi đó đây, khám phá nhiều vùng du lịch, ở khách sạn nhiều sao… là ánh hào quang của nghề hướng dẫn viên du lịch. Thế nhưng khi đã vào nghề mới biết đằng sau nó là bao nỗi vất vả. Ngoài việc phải căng mình vận động liên tục, chiều lòng du khách khó tính, cười nói liên tục,luôn là người được nghỉ ngơi muộn nhất, những hướng dẫn viên du lịch còn phải đối mặt với những kỷ luật của công ty nếu bị khách hàng gọi điện về chỉ trích. Nhưng tất cả vẫn chỉ là những khó khăn bề nổi của nghề. Đằng sau những chuyến đi tour, nhiều nam hướng dẫn viên du lịch còn phải gặp phải những lời mời mọc qua đêm hoặc cặp bồ với du khách đồng tính.

Tùng là hướng dẫn viên du lịch cho một công ty chuyên tổ chức các tour nội địa. Chiều cao 1m80, khuôn mặt điển trai, thân hình vừa vặn, phong cách trẻ trung, Tùng dễ tạo thiện cảm với người đối diện ngay lần đầu gặp mặt.

“Ban đầu, cũng như bao đồng nghiệp khác, mình đến với nghề vì sở thích được đi đây đó, khám phá những điều mới mẻ. Dần dần mình gặp đủ các hạng người giàu có, lịch lãm cho tới phong lưu, đa tình. Trong số đó có cả dân gay, đáng tuổi bố mình, sự nghiệp thành đạt nhưng lại thích “trải nghiệm” tình dục với người mới”, Tùng cho biết.

Trong một chuyến tour vịnh Hạ Long, sau khi ăn uống và đưa khách đi thăm thú, Tùng dành chút thời gian cho riêng mình để đi dạo. Chợt có tiếng gọi khiến cậu giật mình: “Em đi dạo một mình không thấy chán à?”. Tùng nhận ra người đàn ông thấp lùn có mặt trong đoàn khách. Tùng chưa kịp lên tiếng thì ông khách chủ động: “Thú thực với em anh cũng rất thích thăm thú cảnh quan, thích mua sắm quà cáp. Nhưng vì anh mới về nước chưa lâu, đường xá không thạo. Nếu được em đưa đi thì tốt quá”.

Xã hội - Oái oăm những chàng lữ hành bị khách gay gạ tìnhẢnh minh họa

Tùng không muốn mất lòng khách nên đồng ý, dù lúc đó trời đã về đêm. Lạ ở chỗ, khi Tùng giới thiệu những địa điểm mua sắm cho khách thì vị khách chỉ lẳng lặng nhìn Tùng khó hiểu. Lát sau về chỗ cũ, người đàn ông mới lật bài ngửa: “Thật ra thành phố này anh chẳng thích lắm đâu,ở nước ngoài anh còn đi nhiều nơi thú vị hơn, anh thích là vì được đi với em. Nếu em đồng ý qua đêm với anh, đêm nay số tiền này là của em”. Nói rồi ông ta trắng trợn rút ra 500 USD: “Nếu phục vụ tốt thì anh không bạc với em đâu, sẽ có những khoản mà em không ngờ tới”.

Tùng bị sốc nặng, nhưng anh đủ tỉnh táo để từ chối trước ánh mắt hậm hực của vị khách. “Sáng hôm sau, chị quản lý gọi điện nhắc nhở mình về thái độ với khách”, Tùng kể lại.

Đại gia “trồng si” cưa nam tour guide

Trong số nhiều tour guide nam giới, không nhiều người có được bản lĩnh như Tùng. Một lần đồng ý với khách gay có thu nhập cả tháng dẫn tour nên nhiều người sẵn sàng dấn thân. Ban đầu họ thường là “hifi” giả để chiều khách, nhưng rồi trở thành “hifi” thật lúc nào không hay.

Tùng nhớ lại, có lần anh từ chối lên giường với một đại gia bất động sản. Tưởng rằng khi kết thúc chuyến du lịch, cả hai không còn mối liên hệ nào nữa. Thế nhưng đại gia này lại tìm đủ cách tiếp cận Tùng. Đại gia đặt hết tất cả những tour mà Tùng dẫn khách, những dịp lễ tết, Tùng đều nhận được điện hoa, quà của vị đại gia với cùng một lời tỏ tình ướt át khiến Tùng đỏ mặt. Hễ khi nào Tùng cảm cúm, đại gia đều biết và gọi điện hỏi thăm… Song nhận thức rõ ràng giữa cái được mất trong chuyện với người đồng giới nên Tùng kiên quyết từ chối. Sau tin nhắn phũ phàng của Tùng, đại gia kia không còn xuất hiện nữa.

Một nam hướng dẫn viên du lịch khác cũng khẳng định rằng nếu không có bản lĩnh đàn ông thì chuyện bị đồng tiền cám dỗ rồi tự biến mình thành “xăng pha nhớt” rất dễ xảy ra. Bản thân anh chàng này cũng từng trắng đêm trả lời điện thoại, đọc tin nhắn, mà chỉ quanh quẩn những câu: “Anh buồn quá cưng ơi”, “Đêm nay trống vắng quá…”,”Anh nằm mãi không ngủ được, nhớ em quá”…

Tiếp xúc với nhiều thể loại người, nhiều cảnh oái oăm, lại thường xuyên đối mặt với những lời gạ gẫm qua đêm nên cái nhìn của nhiều nam hướng dẫn viên cũng trở nên u ám hơn. Có bình yên được với những lời dụ khị đầy chất tiền bạc và vụ lợi đó hay không rất cần tới niềm đam mê nghề nghiệp.

Phương Linh