Độc lạ quán cà phê ở Tokyo chỉ phục vụ cho những người tiêu cực, nhạy cảm

Chủ nhật, 07/01/2024 | 18:58
0
Mori Ouchi là quán cà phê nằm ở quận Shimokitazawa, Tokyo (Nhật Bản) nổi tiếng là chỉ phục vụ những vị khách bi quan, cảm thấy chán nản với cuộc sống.

Ngày nay, những người trong trạng thái tiêu cực thường ít nhận được sự cảm thông từ xã hội và được yêu cầu phải tích cực hơn. Cảm thông và thấu hiểu hơn về những đối tượng này, người sáng lập Mori Ouchi, một quán cà phê nhỏ ở Shimokitazawa, Tokyo đã lên ý tưởng tạo ra 1 quán cà phê dành riêng cho những người tiêu cực.

Thế giới - Độc lạ quán cà phê ở Tokyo chỉ phục vụ cho những người tiêu cực, nhạy cảm

Anh ấp ủ ý tưởng này từ hơn chục năm trước nhưng chỉ mới quyết định mở nó cách đây 3 năm, trong thời kỳ đại dịch COVID-19. Người đàn ông luôn cảm thấy những người tiêu cực nhạy cảm hơn và dễ bị tổn thương hơn những người khác, vì vậy anh ấy đã tạo ra một không gian dành riêng cho họ.

“Mọi người luôn nói rằng tích cực là tốt và tiêu cực là xấu, nhưng tôi không nghĩ suy nghĩ tiêu cực lại là điều xấu,” chủ sở hữu của Mori Ouchi chia sẻ. “Tôi nghĩ nhiều người tiêu cực có xu hướng giữ thái độ dè dặt, đó là một thái độ tử tế của họ dành cho xã hội và tôi nghĩ sẽ thật tuyệt nếu có một nơi thư giãn cho họ.”

Thế giới - Độc lạ quán cà phê ở Tokyo chỉ phục vụ cho những người tiêu cực, nhạy cảm (Hình 2).

Với phong cách trang trí mộc mạc, đậm chất thiên nhiên, Mori Ouchi thực sự không giống một địa điểm dành cho những người bi quan nhưng nơi đây có những phòng riêng nơi khách hàng có thể là chính mình mà không phải lo lắng về ánh nhìn của người khác. Điểm đặc biệt của quán là những cái tên dài kỳ lạ của các loại cocktail:

- “Điều tốt duy nhất ở bố tôi: ông là một người nghiêm túc, nhưng 22 năm trước ông đột nhiên biến mất, để lại một lá thư có nội dung 'Pegauses là có thật'”

- “Hôm qua, tôi đã chôn con búp bê Kokeshi bị nguyền rủa sâu trong rừng núi, nhưng sáng nay khi tôi thức dậy thì nó đã trở lại trên kệ của tôi”

- “Vào ngày sinh nhật của tôi, mẹ tôi gửi cho tôi một quả dưa từ quê, và tôi không nỡ nói với mẹ rằng tôi thực sự không thích dưa nữa.”

Thế giới - Độc lạ quán cà phê ở Tokyo chỉ phục vụ cho những người tiêu cực, nhạy cảm (Hình 3).

Theo chủ quán, hầu hết các loại đồ uống của quán đều được pha chế từ những nguyên liệu có màu sắc sặc sỡ, khi hòa quyện vào nhau lại tạo ra hương vị cực gắt và màu sắc không được bắt mắt. Ý đồ này nhằm để khách hàng cảm thấy nó còn tồi tệ hơn những gì họ đang trải qua và sớm vượt qua nỗi buồn của chính bản thân mình.

Hà Thương (Theo Odditycentral)

Điều làm nên “phép màu” trong vụ máy bay bốc cháy ở Nhật Bản

Thứ 4, 03/01/2024 | 13:59
Sự cố tại sân bay bận rộn của Nhật Bản là vụ tai nạn nghiêm trọng đầu tiên liên quan đến Airbus A350 – mẫu máy bay phản lực đường dài 2 động cơ hàng đầu châu Âu.
Cùng chuyên mục

Thụy Sĩ xác nhận mời các nước G7, G20, EU, BRICS tới hội nghị Ukraine

Thứ 5, 02/05/2024 | 21:07
Nga không được mời tới hội nghị hòa bình Ukraine dù “Thụy Sĩ luôn tỏ ra cởi mở trong việc đưa ra lời mời”, Bộ Ngoại giao Thụy Sĩ cho biết.

Pháp tiếp tục đánh bại Anh và Đức trong cuộc đua FDI ở châu Âu

Thứ 5, 02/05/2024 | 19:15
Năm thứ 5 liên tiếp, Pháp đánh bại Anh và Đức trong cuộc đua thu hút FDI ở “cựu lục địa” nhưng vị trí lãnh đạo châu Âu của Paris có thể bị thách thức.

Ukraine bất ngờ công bố thời điểm “Chim Cắt” F-16 được thực chiến

Thứ 5, 02/05/2024 | 14:05
Ukraine từ lâu đã muốn có những chiến đấu cơ phương Tây tiên tiến như F-16 để tăng cường khả năng cho lực lượng không quân của mình.

Đáp trả Ukraine, Nga ra đòn tấn công, phá hủy trung tâm chỉ huy của Ukraine

Thứ 5, 02/05/2024 | 13:45
Sau khi Ukraine tấn công nhà máy lọc dầu ở khu vực Ryazan, quân đội Nga đã có hành động đáp trả. Đêm 1/5, quân đội Nga triển khai đợt tấn công mới vào Odessa.

Mỹ khẳng định Nga đã phá vỡ lệnh cấm vũ khí hóa học trong chiến tranh

Thứ 5, 02/05/2024 | 12:07
Ngày thứ Tư, Mỹ đã cáo buộc Nga vi phạm lệnh cấm quốc tế về sử dụng vũ khí hóa học sau khi triển khai chất gây ngạt chloropicrin nhằm vào lực lượng Ukraine.
     
Nổi bật trong ngày

Ukraine muốn EU bảo vệ kho chứa khí đốt ngầm khỏi đòn tấn công của Nga

Thứ 5, 02/05/2024 | 06:00
Vai trò của Kiev đối với an ninh năng lượng của “cựu lục địa” càng tăng thêm kể từ khi EU chuyển sang dự trữ khí đốt ở các cơ sở ngầm khổng lồ của Ukraine.

Ukraine bất ngờ công bố thời điểm “Chim Cắt” F-16 được thực chiến

Thứ 5, 02/05/2024 | 14:05
Ukraine từ lâu đã muốn có những chiến đấu cơ phương Tây tiên tiến như F-16 để tăng cường khả năng cho lực lượng không quân của mình.

Mỹ khẳng định Nga đã phá vỡ lệnh cấm vũ khí hóa học trong chiến tranh

Thứ 5, 02/05/2024 | 12:07
Ngày thứ Tư, Mỹ đã cáo buộc Nga vi phạm lệnh cấm quốc tế về sử dụng vũ khí hóa học sau khi triển khai chất gây ngạt chloropicrin nhằm vào lực lượng Ukraine.

Người dân Nga đổ xô đi chứng kiến “chiến lợi phẩm” khí tài từ Ukraine

Thứ 5, 02/05/2024 | 11:49
Khí tài quân sự được sản xuất tại các nước phương Tây mà Nga tịch thu đã được trưng bày ở Moscow trong ngày thứ Tư tại một triển lãm.

Vụ tấn công 7/10: Cơ quan giám sát nhà nước Israel yêu cầu ông Netanyahu hợp tác điều tra

Thứ 5, 02/05/2024 | 11:58
Thứ Tư, cơ quan giám sát nhà nước Israel yêu cầu Thủ tướng Benjamin Netanyahu và lãnh đạo lực lượng vũ trang hợp tác trong cuộc điều tra về vụ tấn công ngày 7/10.