Đời tư của chủ tịch LĐBĐ Tây Ban Nha hôn nữ cầu thủ

Thứ 2, 28/08/2023 | 10:49
0
Người đàn ông này đang trở thành tâm điểm chú ý của truyền thông quốc tế trong những ngày qua.

Ông Luis Rubiales, Chủ tịch LĐBĐ Tây Ban Nha đang nhận về nhiều chỉ trích khi có hành vi không phù hợp trong trận chung kết World Cup nữ 2023. Người đàn ông sinh năm 1977 ở Las Palmas, đảo Canary từng là một cựu cầu thủ bóng đá chuyên nghiệp, chơi ở vị trí hậu vệ. Ông đã có thời gian gia nhập trong màu áo đội trẻ Atletico Madrid và cùng Levante vô địch giải hạng Nhì Tây Ban Nha năm 2004.

Ngoài ra, ông Luis Rubiales còn thi đấu cho nhiều đội bóng khác nhưng ít tên tuổi. Cựu huấn luyện viên Levante Manolo Preciado từng nói về Rubiales như sau: "Cậu ấy là một hậu vệ hiện đại, có thể lực rất mạnh mẽ. Luis Rubiales là người thích tấn công, luôn là hình mẫu của sự cống hiến và lòng trung thành với mọi người".

Luis Rubiales, Chủ tịch LĐBĐ Tây Ban Nha tiêu tan sự nghiệp vì một nụ hôn.

Ông tuyên bố giải nghệ vào năm 2009 và ngay sau đó thì Luis Rubiales được bầu làm Chủ tịch Hiệp hội cầu thủ Tây Ban Nha. 9 năm sau, ông trở thành Chủ tịch Liên đoàn bóng đá Tây Ban Nha RFEF. Không lâu sau khi đảm nhận vị trí, ông Luis Rubiales đã có quyết định gây nhiều tranh cãi, sa thải Julen Lopetegui - huấn luyện viên đội tuyển nam Tây Ban Nha - hai ngày trước trận đấu đầu tiên của họ tại World Cup 2018 ở Nga.

Điều này đã khiến cho Tây Ban Nha không thể đi sâu tại mùa giải World Cup năm đó. Vào năm 2021, một kiến trúc sư được giao cải tạo ngôi nhà ở Valencia đã cáo buộc vị Chủ tịch này không thành toán và hành hung người khác. Theo nhiều trang tin, cuộc sống cá nhân của vị Chủ tịch này được giữ kín trên truyền thông. Chỉ biết rằng, ông hiện chưa lập gia đình và chưa có con.

Vụ bê bối tai tiếng nhất của người đàn ông này có lẽ lành hành động dùng hai tay giữ đầu và hôn môi nữ tiền đạo đồng hương Jennifer Hermoso ở lễ trao huy chương sau trận chung kết World Cup nữ 2023. Hình ảnh vị Chủ tịch "cưỡng hôn" nữ tuyển thủ ngay sau đó đã trở thành tâm điểm chú ý, gây ra nhiều tranh cãi và làm lu mờ chiến tích lần đầu vô địch của đội tuyển nữ Tây Ban Nha.

Nụ hôn của người đàn ông đã gây ra nhiều tranh cãi.

Nữ cầu thủ bị cưỡng hôn rất giận dữ.

Chưa dùng lại ở đó, hình ảnh ông vác một nữ cầu thủ trên vai đi ngang nhiên ở sân cỏ cũng nhận về nhiều chỉ trích. Trước làn sóng giận dữ nhắm thẳng vào mình, ông Rubiales đưa ra lời xin lỗi và giải thích rằng hành động "cưỡng hôn" chỉ là bột phát do hưng phấn tột độ trước chiến thắng của đội nhà. Song, lời xin lỗi và giải thích của Luis Rubiales không nhận được sự đồng tình của dư luận nước này.

Thêm khoảnh khắc gây tranh cãi của ông Rubiales.

Mới đây, FIFA xác nhận đã chính thức đình chỉ công tác với ông Rubiales trong thời gian 90 ngày. Ngoài ra, FIFA cũng yêu cầu ông Rubiales và các thành viên của LĐBĐ Tây Ban Nha (RFEF) hạn chế tối đa việc liên lạc với nữ cầu thủ Hermoso ở thời điểm này. Hiện, RFEF đã đưa Phó Chủ tịch Pedro Rocha lên làm Quyền Chủ tịch. Nhiều người bình luận rằng, ông Luis Rubiales đã phải trả một cái giá quá đắt vì "nụ hôn ngẫu hứng" này. 

Ngọc Linh

Cùng chuyên mục

Suzuki XL7 rơi xuống vực tại Điện Biên và cái kết đầy "phép màu"

Thứ 4, 08/05/2024 | 13:23
Chiếc xe như bị vò nát nhưng cả gia đình 5 người may mắn chỉ bị thương nhẹ.

iPhone 16 chưa ra mắt, tin đồn về iPhone 18 Pro đã xuất hiện

Thứ 4, 08/05/2024 | 13:23
Theo báo cáo mới nhất, tính năng quét khuôn mặt Face ID dưới màn hình sẽ bị đẩy lùi tới cặp iPhone 18 Pro - dự kiến ra mắt vào năm 2026.

Vợ TiTi (HKT) xác nhận mang thai, chồng phản ứng bất ngờ

Thứ 4, 08/05/2024 | 13:23
Kể từ khi về chung nhà, cặp đôi thoải mái chia sẻ cuộc sống hôn nhân đến người hâm mộ.

Sao Việt 'khoe' hóa đơn tiền điện

Thứ 4, 08/05/2024 | 13:22
Nhiều sao Việt như hoa hậu Thu Hoài, H'Hen Niê, Hữu Đạt,... cũng lên tiếng than thở vì tiền điện tăng ngày nắng nóng.

"Quốc sắc thiên hương Trung Quốc” trẻ mãi không già nhờ hóp bụng, thẳng lưng

Thứ 4, 08/05/2024 | 13:18
Tần Lam ngày càng trẻ trung, vóc dáng quyến rũ hơn theo thời gian.