Ông Biden trải lòng về người con trai từng nghiện ma túy hơn 10 năm

Thứ 5, 13/10/2022 | 19:37
0
Tổng thống Biden nói mình rất tự hào về người con trai Hunter Biden, bất chấp việc Hunter có thể bị khởi tố hình sự với cáo buộc từng mua súng khi đang nghiện ma túy.

Con trai Tổng thống Mỹ Biden từng nghiện ma túy nhiều năm (ảnh : CNN)

CNN hôm 12/10 đưa tin, Hunter Biden dường như đã mua một khẩu súng trong quãng thời gian phải vật lộn với chứng nghiện ma túy. Vụ việc được truyền thông Mỹ rất quan tâm bởi luật pháp nước này quy định nghiêm cấm người dùng chất kích thích sử dụng súng.

Trả lời phỏng vấn của CNN, ông Biden cho biết mình rất “tự hào” khi con trai đã thẳng thắn trong cuộc chiến với ma túy.

“Đó là một đứa trẻ. Không phải, nó là một người đàn ông trưởng thành. Con trai tôi đã dính vào ma túy. Nhiều gia đình khác cũng có trường hợp như vậy. Nó đã vượt qua chuyện đó và đang có cuộc sống mới”, ông Biden nói với CNN.

“Tôi tự tin rằng những gì con trai mình nói và làm đều phù hợp với hoàn cảnh. Nó đã viết một cuốn sách kể về vấn đề của mình với sự thẳng thắn. Tôi tự hào về con trai mình”, ông Biden nói thêm.

Bình luận về thông tin cho rằng Hunter Biden đã mua một khẩu súng trong thời gian còn nghiện ma túy, ông Biden nói mình không biết chuyện này.

“Có một số thông tin về chuyện mua súng. Tôi không biết gì về khẩu súng đó. Họ nói rằng khi Hunter làm đơn đăng ký mua súng và trước câu hỏi rằng ‘bạn có đang dùng ma túy không ?’, con trai tôi đã trả lời là không”, ông Biden thuật lại sự việc.

Theo CNN, giới chức tư pháp Mỹ đã có đủ bằng chứng để buộc tội Hunter Biden với cáo buộc mua súng khi đang nghiện ma túy. Tuy nhiên, đến nay, chưa có quyết định nào được đưa ra, và có thể phải chờ đến sau cuộc bầu cử giữa kỳ.

Hunter Biden đã nhiều lần chia sẻ về chứng nghiện ma túy của mình. Trong một cuộc phỏng vấn vào năm 2019, Hunter Biden cho biết đã nghiện ma túy trong hơn 10 năm. Năm 2014, Hunter bị sa thải khỏi lực lượng Hải quân Mỹ vì dương tính với cocaine.

Năm 2017, cảnh sát bang Arizona tìm thấy dụng cụ hút ma túy trong chiếc xe bị hư hại của Hunter sau một vụ tai nạn.

Hunter Biden đang bị cáo buộc mua súng trong thời gian nghiện ma túy (ảnh : CNN)

“Ai cũng có nỗi đau riêng. Gia đình nào cũng có người nghiện thứ gì đó. Khi đó, tôi đã chìm vào u mê. Đó là con đường tăm tối rất khó dứt ra. Bạn phải tìm cách đối phó với nó”, Hunter Biden chia sẻ về quãng thời gian nghiện ma túy.

Nhà Trắng đã nhiều lần từ chối về cáo buộc mua súng khi đang nghiện ma túy của Hunter Biden, cho rằng đó là việc của Bộ Tư pháp. Nếu Hunter bị khởi tố, uy tín của Tổng thống Mỹ Biden có thể bị ảnh hưởng.

Trong cuộc phỏng vấn được CNN đăng tải hôm 12/10, ông Biden cho biết mình đang hướng sự chú ý vào cuộc bầu cử Quốc hội Mỹ diễn ra vào tháng 11. Sau cuộc bầu cử, ông Biden sẽ tuyên bố quyết định có tranh cử Tổng thống vào năm 2024 hay không.

“Sau cuộc bầu cử vào tháng 11, tôi sẽ đưa ra quyết định”, ông Biden nói.

Ông Biden sẽ bước sang tuổi 80 vào ngày 20/11 tới. Một cuộc thăm dò của CNN hồi tháng 7 cho thấy, đa số thành viên đảng Dân chủ (đảng ông Biden là thành viên) không muốn ông Biden tái tranh cử.

“Họ lo lắng về việc liệu tôi còn có thể làm việc nhiều hay không. Hãy xem những gì tôi đã làm. Bạn có thể so sánh những gì tôi đã làm được trong 2 năm đầu nhiệm kỳ với bất kỳ tổng thống nào trong lịch sử Mỹ. Tôi không nói đùa. Bạn có thể không thích những gì tôi đang làm, nhưng đại đa số người dân Mỹ ủng hộ tôi”, ông Biden nói.

Vương Nam – CNN

Cùng chuyên mục

Động thái chưa từng có của EU đối với tài sản đóng băng của Nga

Thứ 5, 09/05/2024 | 11:25
Lần đầu tiên kể từ khi xung đột ở Ukraine nổ ra, các lãnh đạo Liên minh châu Âu (EU) đã đồng ý về mặt nguyên tắc việc tịch thu lợi nhuận từ tài sản đóng băng của Nga để chuyển cho Ukraine.

Khánh Vân “Mắt biếc” từng ngất xỉu, nhập viện vì giảm cân sai cách

Thứ 5, 09/05/2024 | 10:25
Từng bị miệt thị ngoại hình, nữ diễn viên 9X ám ảnh cân nặng, từng thử qua nhiều phương pháp giảm cân có hại cho sức khỏe.

Hướng đi riêng của Đại học Đại Nam với ngành học "khát nhân lực", thu nhập lên đến 1,3 tỷ đồng/năm

Thứ 5, 09/05/2024 | 10:10
Tiếp cận chương trình đào tạo tiên tiến, sinh viên nhận đồng thời hai bằng đại học; hưởng chỉnh sách học bổng hấp dẫn từ chính phủ Đài Loan; thực tập nhận lương “khủng” từ doanh nghiệp; ở lại Đài Loan làm việc lâu dài... là hướng đi riêng của Đại học Đại Nam (DNU) khi đào tạo ngành Công nghệ bán dẫn.

Tập đoàn Y khoa Hoàn Mỹ nâng cao năng lực khám, chữa bệnh chuyên sâu và mở rộng mạng lưới y tế

Thứ 5, 09/05/2024 | 09:57
TP.HCM, ngày 08 tháng 5 năm 2024: Tập đoàn Y khoa Hoàn Mỹ - hệ thống y tế tư nhân hàng đầu tại Việt Nam, đang tập trung nâng cao năng lực khám, chữa bệnh chuyên sâu, đầu tư thêm các cơ sở mới, nhằm đáp ứng nhu cầu chẩn đoán sớm và điều trị hiệu quả các bệnh lý phức tạp đang ngày càng gia tăng tại Việt Nam.

Trình làng bản sao cực đẹp của iPhone 15 Pro với giá chỉ bằng 1/6

Thứ 5, 09/05/2024 | 09:55
Cặp smartphone tầm trung ZTE Axon 60 và 60 Lite đã được công bố, có diện mạo cực giống iPhone 15 Pro.