Ông chủ McAfee: Từ tỷ phú thành kẻ vô gia cư

Ông chủ McAfee: Từ tỷ phú thành kẻ vô gia cư

Thứ 5, 27/12/2012 | 23:44
0
John McAfee, nhà sáng lập của McAfee từng đứng trên đỉnh cao danh vọng khi có trong tay hơn 100 triệu USD tài sản. Tuy nhiên, thời kỳ đó đã qua và hiện tại ông đang trắng tay và đứng trước nguy cơ bị bắt vì tình nghi dính đến một vụ giết người.

Công ty phần mềm chống virut McAfee do John McAfee sáng lập vào năm 1987 được Tập đoàn Intel mua lại vào tháng 8/2010 với giá 7,7 tỷ USD. Tuy nhiên, trước đó, năm 1994 do những chán nản McAfee đã bán toàn bộ cổ phần của mình để lấy 100 triệu USD.

Tuy nhiên, mọi thứ đã trôi qua quá nhanh với ông khi mới đây cảnh sát cho biết John McAfee đang là nghi can số 1 của vụ sát hại một người nước ngoài tên là Gregory Faull, đồng thời 1 thông tin gây sốc khác khẳng định McAfee là kẻ nghiện ma túy có tiếng.

Xã hội - Ông chủ McAfee: Từ tỷ phú thành kẻ vô gia cư
John McAfee bị cáo buộc liên quan đến một vụ giết người

Năm 1994, sau khi rời ghế CEO tại Công ty phần mềm chống virut McAfee và có trong tay số tiền 100 triệu USD, McAfee đã mua một khu biệt thự gần biển rộng 5 mẫu Anh ở Hawaii, một trực thăng cá nhân Cessna 10 chỗ, một nông trang rộng 157 mẫu tại New Mexico với một rạp phim mini 35 chỗ ngồi, nhiều tác phẩm nghệ thuật và hàng tá siêu xe. Ngoài ra McAfee cũng đổ 25 triệu tiền mặt để xây dựng một khu điền trang rộng đến 280 mẫu ở Colorado làm nơi sinh sống.

Con đường đầu tư của McAfee không may mắn khi số tiền lên đến hàng triệu USD ông đổ vào cổ phiếu của tập đoàn tài chính Lehman Brothers đã mất trắng sau khi công ty này tuyên bố phá sản vào tháng 10/2008. Lúc này, McAfee phải bán các tài sản còn lại và khu điền trang trị giá 25 triệu USD ở Colorado chỉ bán được 5,7 triệu USD. Khu biệt thự Hawai cũng rớt giá thê thảm chỉ còn giá 1,5 triệu USD. Sau cú "ngã" đó, John McAfee mất gần hết trong số tiền hơn 100 triệu USD và chỉ còn lại 4 triệu USD.

Cuộc đời McAfee tiếp tục trượt dốc và mãi sau này khi sống tại Belize ông đã cố thành lập một công ty dược phẩm nhưng cảnh sát địa phương lại nghi ngờ McAfee đang sản xuất các loại thuốc kích thích và kế hoạch của ông đổ vỡ.

Tháng 5 vừa qua, các nhà chức trách tại Belize tuyên bố John McAfee là nghi phạm chính trong một vụ ám sát người nước ngoài mang tên Gregory Faull và phát lệnh truy nã ông. Ông chủ công nghệ một thời đang phải đối mặt với những thử thách quá lớn, ông đang phải trốn tránh cảnh sát và mọi thứ dường như đã kết thúc với ông.

Tuấn Khanh (tổng hợp)