“Ông hoàng nhạc đỏ” Trọng Tấn và cuộc sống đời thực đáng ngưỡng mộ

“Ông hoàng nhạc đỏ” Trọng Tấn và cuộc sống đời thực đáng ngưỡng mộ

Thứ 6, 03/05/2024 | 06:50
0
Là giọng ca nổi bật trong làng nhạc đỏ Việt Nam, ngoài sự nghiệp đỉnh cao, anh còn có một gia đình viên mãn và khối tài sản đáng ngưỡng mộ.

Âm nhạc không phải là lựa chọn đầu tiên

Trọng Tấn là cái tên quen thuộc đối với những người yêu thích nhạc Cách mạng và nhạc trữ tình quê hương. Nổi lên từ cuộc thi Giọng hát hay Hà Nội năm 1997, nam ca sĩ gây ấn tượng cho khán giả với giọng hát cao giàu cảm xúc.

Giải trí - “Ông hoàng nhạc đỏ” Trọng Tấn và cuộc sống đời thực đáng ngưỡng mộ

Ca sĩ Trọng Tấn

Trọng Tấn tâm sự, từ nhỏ anh đã thích hát. Mỗi dịp Trung thu, nam ca sĩ thường xung phong lên hát để được cho kẹo. Đến năm lớp 6, anh chính thức tiếp cận với âm nhạc.

Học hết cấp 3, Trọng Tấn chuẩn bị cho mình những dự định, kế hoạch cho tương lai. Tuy có năng khiếu ca hát, nhưng âm nhạc lại không phải là lựa chọn đầu tiên của anh. Ban đầu, nam ca sĩ lựa chọn trường Lục quân nhưng không qua được vòng sơ tuyển vì vóc dáng khiêm tốn.

Giải trí - “Ông hoàng nhạc đỏ” Trọng Tấn và cuộc sống đời thực đáng ngưỡng mộ (Hình 2).

Sau đó, anh định thi Đại học Kiến trúc. Nhưng suy đi tính lại, anh đành từ bỏ bởi lo lắng không có tiền đóng học phí. Lúc này, một người anh đang học ở Nhạc viện về chơi, thấy Trọng Tấn chơi đàn và hát nên khuyên anh đi thi Nhạc viện Hà Nội. Đây cũng chính là bước ngoặt giúp Trọng Tấn gặt hái được những thành công rực rỡ về sau.

Vào ký túc xá, Trọng Tấn được giới thiệu gặp cô giáo Minh Huệ khi đó là giảng viên của trường. Tuy nhiên, vì xin học quá muộn nên anh không được cô nhận. Tình cờ, NSND Trần Hiếu nghe được đoạn Trọng Tấn đàn và hát trong phòng trọ của bạn, ông đã nhận luyện thi cho anh. Trọng Tấn là một trong ba người thi đỗ khóa ấy.

Giải trí - “Ông hoàng nhạc đỏ” Trọng Tấn và cuộc sống đời thực đáng ngưỡng mộ (Hình 3).
Giải trí - “Ông hoàng nhạc đỏ” Trọng Tấn và cuộc sống đời thực đáng ngưỡng mộ (Hình 4).

Trọng Tấn và Anh Thơ ăn ý trên sân khấu.

Giải trí - “Ông hoàng nhạc đỏ” Trọng Tấn và cuộc sống đời thực đáng ngưỡng mộ (Hình 5).

Trọng Tấn, Việt Hoàn, Đăng Dương

Từ năm thứ 2 ở Nhạc viện, Trọng Tấn đã bắt đầu đi hát. Ban đầu, anh biểu diễn ở các sân khấu nhỏ rồi đến với sân khấu Khúc hát trữ tình. Từ đó, anh bắt đầu được hát những bài hát chỉn chu, cả cổ điển lẫn Cách mạng. Nam ca sĩ chia sẻ, đây là "những năm tháng vui vô cùng" của anh. Sau khi tốt nghiệp, Trọng Tấn làm giảng viên tại khoa Thanh nhạc của trường và tiếp tục theo nghiệp ca sĩ. Đến năm 2013, anh quyết định nghỉ dạy để chuyên tâm vào công việc ca hát. Ngoài biểu diễn trên sân khấu, nam ca sĩ còn phát hành một số album như Một Chặng Đường, Rặng Trâm Bầu, Mong về Hà Nội, Tình Yêu Trên Dòng Sông Quan Họ...

Giải trí - “Ông hoàng nhạc đỏ” Trọng Tấn và cuộc sống đời thực đáng ngưỡng mộ (Hình 6).

Chính nhờ tài năng cùng sự nỗ lực không ngừng nên Trọng Tấn giờ mới có cuộc sống vạn người mơ ước với xe sang, nhà đẹp. Chỉ cần nam ca sĩ “flex” nhẹ khoảng sân thượng khán giả cũng đủ hiểu căn nhà của anh giá trị như thế nào.

Chuyện tình đẹp từ thời còn ngồi trên ghế nhà trường

Không chỉ có sự nghiệp thành công, Trọng Tấn còn khiến nhiều người ngưỡng mộ bởi hôn nhân viên mãn bên người vợ giảng viên xinh đẹp.

Giải trí - “Ông hoàng nhạc đỏ” Trọng Tấn và cuộc sống đời thực đáng ngưỡng mộ (Hình 7).

Vợ chồng Trọng Tấn - Thanh Hoa

Trọng Tấn và Thanh Hoa có mối tình nên thơ từ thuở học trò. Cả hai nên duyên khi cùng học cấp 3 ở trường Lam Sơn, Thanh Hóa. Thuở đó, Trọng Tấn học lớp 11, còn Thanh Hoa dưới anh một lớp. Tuy học khác buổi, nhưng cặp đôi lại tình cờ ngồi cùng một bàn. Từ những mảnh giấy làm quen đã giúp họ gắn kết với nhau.

Sau này, khi Trọng Tấn lên Hà Nội học, còn Thanh Hoa ở Thanh Hóa, cũng chính những bức thư đã giúp tình yêu của họ ngày càng bền chặt. Điều đáng quý nhất là sau khi kết hôn, dù xinh đẹp và giỏi giang nhưng Thanh Hoa chấp nhận lui về làm hậu phương cho chồng. Sau khi kết hôn, cô tập trung chăm sóc hai con, quản lý việc kinh doanh và hỗ trợ Trọng Tấn phấn đấu trên con đường âm nhạc, học vấn. Mỗi khi nhắc đến bà xã, nam ca sĩ luôn không giấu được niềm tự hào. Anh chia sẻ: “Vợ tôi cũng là người phụ nữ đáng cho nhiều người mơ ước. Cô ấy đẹp, có hai bằng đại học, hơn nữa lại hết lòng vì chồng con. Một người đàn ông còn cần gì hơn thế”.

Giải trí - “Ông hoàng nhạc đỏ” Trọng Tấn và cuộc sống đời thực đáng ngưỡng mộ (Hình 8).

Bà xã Trọng Tấn xinh đẹp, giỏi giang và là người đóng góp rất nhiều cho thành công của anh.

Ngoài người vợ tâm lý, ca sĩ Trọng Tấn còn có 2 con ngoan ngoãn và giỏi giang. Trong số đó là cậu con trai có tài năng như bố, Tấn Đạt. Cách đây 3 năm, Trọng Tấn đã đưa con trai lên sân khấu biểu diễn cùng mình. Anh chia sẻ, Tấn Đạt mới được anh phát hiện có khả năng ca hát hơn một năm nay và đã luyện thanh cho Tấn Đạt. Hiện nay, Tấn Đạt học thanh nhạc của Học viện âm nhạc Quốc gia Việt Nam.

Giải trí - “Ông hoàng nhạc đỏ” Trọng Tấn và cuộc sống đời thực đáng ngưỡng mộ (Hình 9).

Trọng Tấn hài lòng với cuộc sống hiện tại.

Giải trí - “Ông hoàng nhạc đỏ” Trọng Tấn và cuộc sống đời thực đáng ngưỡng mộ (Hình 10).

Trọng Tấn song ca cùng con trai Tấn Đạt.

Trọng Tấn cho rằng nếu so với anh ngày xưa ở tuổi này đi hát tại sân khấu 51 Trần Hưng Đạo chân run bần bật thì nhìn con trai bây giờ thấy con không run như bố hồi xưa. Như vậy tức là con đã trưởng thành hơn mình ở tuổi đó. Tấn Đạt cũng đã cảm ơn bố - người thầy của mình. Chàng trai chững chạc có giọng hát sáng được nhiều khán giả kỳ vọng sẽ nối nghiệp Trọng Tấn, gặt hái được nhiều thành công.

Giải trí - “Ông hoàng nhạc đỏ” Trọng Tấn và cuộc sống đời thực đáng ngưỡng mộ (Hình 11).

Nam ca sĩ tự hào khoe hai con vừa đạt giải thưởng cao tại Liên hoan nghệ thuật Châu Á Thái Bình Dương.

Ở tuổi U50, Trọng Tấn hài lòng với cuộc sống của mình, an nhiên, tự tại. Hiện, vợ chồng nam ca sĩ và hai con sinh sống trong căn nhà rộng rãi, khang trang ở Hà Nội. Ngoài ra, Trọng Tấn còn sở hữu cơ ngơi bạc tỷ ở quê nhà Thanh Hóa.

Trên trang cá nhân, ngoài chia sẻ hình ảnh đi diễn, Trọng Tấn cập nhật khá nhiều khoảnh khắc bình dị bên gia đình, đó là phút thảnh thơi đàn hát cho vợ nghe, luyện thanh, tập đàn cùng hai con hay chăm chút cho vườn rau trên sân thượng, vỗ về chú mèo nhỏ…

Giải trí - “Ông hoàng nhạc đỏ” Trọng Tấn và cuộc sống đời thực đáng ngưỡng mộ (Hình 12).
Giải trí - “Ông hoàng nhạc đỏ” Trọng Tấn và cuộc sống đời thực đáng ngưỡng mộ (Hình 13).
Giải trí - “Ông hoàng nhạc đỏ” Trọng Tấn và cuộc sống đời thực đáng ngưỡng mộ (Hình 14).

Ở tuổi U50, Trọng Tấn có cuộc sống viên mãn, đủ đầy.

Anh tâm sự: “Đúng là tôi hướng nội và rất coi trọng giá trị gia đình. Tôi có thể ngồi trên tầng thượng uống trà, chăm cây, ngắm lũ mèo cả ngày mà không chán. Có những khoảng thời gian mấy ngày tôi không ra khỏi nhà, tôi vẫn thấy rất vui vẻ”.

Giải trí - “Ông hoàng nhạc đỏ” Trọng Tấn và cuộc sống đời thực đáng ngưỡng mộ (Hình 15).

Sau tất cả, dường như với Trọng Tấn không còn điều gì phải mong cầu, bởi anh được sống với đam mê âm nhạc, có một tổ ấm tròn đầy và tận hưởng những thú vui bình dị.

Trọng Tấn tên thật là Vũ Trọng Tấn, sinh năm 1976, quê Thanh Hóa, tốt nghiệp Nhạc viện Hà Nội. Anh từng là giảng viên khoa Thanh nhạc tại Học viện âm nhạc Quốc gia và có học vị thạc sĩ.

Hương Giang (t/h)

Chân dung bà xã xinh đẹp, có 2 bằng đại học của ca sĩ Trọng Tấn

Thứ 3, 29/09/2020 | 06:27
Không chỉ sở hữu nhan sắc trẻ trung Thanh Hoa- bà xã Trọng Tấn-còn có tới 2 bằng đại học và là người giúp sự nghiệp của danh ca nhạc đỏ ngày càng thăng hoa.

Ca sĩ Trọng Tấn: “Tôi có quá nhiều ước mơ bé tí, đáng yêu và tội lắm”

Thứ 7, 06/04/2019 | 09:00
Có thể nói Trọng Tấn là người có lập trường và quyết đoán, không chiều theo thị hiếu ca nhạc thị trường, ca sĩ Trọng Tấn luôn chọn những ca khúc cách mạng, của những nhạc sĩ như Huy Du, Hoàng Việt, Thái Cơ, Phan Huỳnh Điểu,... để hát. Không những thế, những bản tình ca lãng mạn về tình yêu mà một số nhạc sĩ đã “rút ruột nhả tơ cho đời', cũng được anh lặng lẽ đón nhận và chuyển tải nó một cách cảm động đến với công chúng yêu nhạc.

Ca sĩ Anh Thơ: “Tôi với Trọng Tấn như hai ông bạn”!

Thứ 2, 23/10/2017 | 08:16
Trọng Tấn và Anh Thơ là hai ngôi sao lớn của dòng nhạc cách mạng trữ tình. Cả hai đã gắn bó với nhau một thời gian dài trong nghệ thuật và luôn có được sự ăn ý, thấu hiểu nhau trong âm nhạc. Trước tin đồn, hai người có tình cảm với nhau, ca sĩ Anh Thơ đã nói gì?
Cùng chuyên mục

Siêu phẩm cổ trang càn quét MXH, lập kỷ lục hot nhất 2024

Thứ 6, 17/05/2024 | 14:35
Sau 5 năm để khán giả chờ đợi, ngay khi vừa lên sóng, dự án này đã nhanh chóng xô đổ thành tích Dữ Phượng Hành lập được trước đó.

Nhan sắc nữ ca sĩ lấy chồng đại gia hơn 13 tuổi, ở nhà 100 tỷ gây chú ý khi chưa từng xin tiền chồng vì lý do "đặc biệt"

Thứ 6, 17/05/2024 | 11:25
Dù sống trong căn biệt thự 100 tỷ có nhiều giúp việc phụ chăm sóc con nhưng ca sĩ Trang Nhung luôn quan niệm con cái là sự nghiệp quan trọng nhất của người phụ nữ.

Xúc động hình ảnh “người mẹ phi thường” bên con gái bị bại não đón sinh nhật tuổi 14

Thứ 6, 17/05/2024 | 08:32
Làm mẹ đơn thân đã vất vả, con ốm đau thì sự vất vả ấy còn nhân lên nhiều lần. Thế nhưng, 14 năm qua, Minh Cúc chưa bao giờ nản lòng, con luôn là niềm vui của cô.

Sao nam “số hưởng nhất showbiz”: Kết hôn với thiên kim nghìn tỷ, sự nghiệp vụt sáng trở lại

Thứ 6, 17/05/2024 | 07:00
Anh hoạt động song song cả lĩnh vực phim ảnh và âm nhạc. Đi lên từ con số 0, cuộc đời của sao nam này đã trải qua nhiều thăng trầm để có được gia sản khủng.

Lai lịch đáng ngờ của hai người tiều phu bí ẩn trong Tây du ký

Thứ 5, 16/05/2024 | 20:30
Hai người tiều phu chỉ xuất hiện trong chốc lát, hoàn thành vai trò dẫn dắt Tôn Ngộ Không và sau đó biến mất, để lại nhiều nghi vấn cho độc giả.
     
Nổi bật trong ngày

Lai lịch đáng ngờ của hai người tiều phu bí ẩn trong Tây du ký

Thứ 5, 16/05/2024 | 20:30
Hai người tiều phu chỉ xuất hiện trong chốc lát, hoàn thành vai trò dẫn dắt Tôn Ngộ Không và sau đó biến mất, để lại nhiều nghi vấn cho độc giả.

Nhan sắc nữ ca sĩ lấy chồng đại gia hơn 13 tuổi, ở nhà 100 tỷ gây chú ý khi chưa từng xin tiền chồng vì lý do "đặc biệt"

Thứ 6, 17/05/2024 | 11:25
Dù sống trong căn biệt thự 100 tỷ có nhiều giúp việc phụ chăm sóc con nhưng ca sĩ Trang Nhung luôn quan niệm con cái là sự nghiệp quan trọng nhất của người phụ nữ.

Xúc động hình ảnh “người mẹ phi thường” bên con gái bị bại não đón sinh nhật tuổi 14

Thứ 6, 17/05/2024 | 08:32
Làm mẹ đơn thân đã vất vả, con ốm đau thì sự vất vả ấy còn nhân lên nhiều lần. Thế nhưng, 14 năm qua, Minh Cúc chưa bao giờ nản lòng, con luôn là niềm vui của cô.

Dự báo thời tiết ngày 16/5/2024: Cảnh báo mưa dông giờ tan tầm

Thứ 5, 16/05/2024 | 05:00
Tin tức dự báo thời tiết mới nhất trong hôm nay (16/5). Cập nhật tin tức dự báo thời tiết nhanh và chính xác nhất trên Người Đưa Tin.

“Nữ thần không tuổi”: Từng kiếm hơn 600 tỷ đồng/năm, gây sốc với nhan sắc hiện tại?

Thứ 5, 16/05/2024 | 09:18
Nữ diễn viên từng kiếm rất nhiều tiền nhưng thời gian không bỏ qua ai, nhan sắc ở tuổi 45 của Trần Kiều Ân khiến khán giả khó nhận ra.