Ông Putin bình luận về thông tin vũ khí từ Ukraine rơi vào tay Hamas

Thứ 7, 14/10/2023 | 16:54
0
Theo ông Putin, một vấn nạn ở Ukraine có thể dẫn đến khả năng vũ khí phương Tây cung cấp cho Kiev rơi vào tay nhóm vũ trang Hamas ở Trung Đông. 

Ông Putin cho rằng có khả năng vũ khí "rò rỉ" từ Ukraine sang Trung Đông. Ảnh minh họa: Sputnik

Theo đài RT, ông Putin ngày 13/10 cho rằng, một số vũ khí được chuyển cho Ukraine cuối cùng lại rơi vào tay nhóm vũ trang Hamas có thể liên quan nhiều đến tham nhũng hơn là Kiev có chủ ý chuyển giao.

"Tôi nghi ngờ về việc Kiev chủ ý chuyển giao vũ khí cho Hamas nhưng không nghi ngờ về việc có sự rò rỉ vũ khí từ Ukraine đến Trung Đông", ông Putin nói trong một cuộc họp báo khi công du Kyrgyzstan.

"Chúng ta biết rằng mức độ tham nhũng ở Ukraine rất cao. Thị trường chợ đen nổi lên khi có nhiều người muốn mua vũ khí trên khắp thế giới và ở Ukraine có nhiều người muốn bán", Tổng thống Nga nói thêm. Ông Putin lưu ý rằng, có thể "một số người Ukraine đã buôn bán vũ khí trên thị trường quốc tế thông qua các nước ở Trung Đông và châu Phi. 

"Họ thậm chí còn bán cả vũ khí sang Nga. Và khi họ làm điều đó, tôi không còn quá bất ngờ về thông tin vũ khí ở Ukraine rơi vào tay Hamas", Tổng thống Nga nói. 

Thông tin Hamas sử dụng vũ khí mà Mỹ và các đồng minh gửi tới Ukraine được ông Dmitry Medvedev, Phó chủ tịch Hội đồng An ninh Nga, nêu ra đầu tiên. Tình báo quân sự Ukraine đáp trả bằng cách cáo buộc Nga gửi vũ khí phương Tây thu được ở Ukraine cho Hamas nhằm "bôi nhọ hình ảnh của Kiev". Theo đài RT, Israel không xác nhận cũng không phủ nhận tuyên bố của ông Medvedev.

Nói về xung đột Israel - Hamas, ông Putin tuyên bố Nga sẵn sàng làm trung gian hòa giải vì Moscow có "mối quan hệ tốt với Israel" cũng như "có mối quan hệ truyền thống với người Palestine". 

Nhóm vũ trang Hamas đã bắn hàng nghìn quả rocket vào Israel vào cuối tuần trước rồi mở các cuộc tấn công vào các khu định cư, làng mạc và thị trấn Israel gần biên giới Dải Gaza. Giới chức Israel cho biết, hơn 1.300 người Israel đã thiệt mạng và hàng nghìn người khác bị thương trong vụ tấn công của Hamas. Israel sau đó nã pháo đáp trả vào Dải Gaza và tuyên bố đất nước trong tình trạng chiến tranh.

Nguyễn Thái - RT

Cùng chuyên mục

Clip: Đạp xe vi vu dàn hàng ngang trên cầu, “biker” gặp họa từ xe máy

Chủ nhật, 19/05/2024 | 00:29
Vừa lúc nam “biker” đạp xe tăng tốc tạo thành hàng ngang 3 xe đạp thì bị xe máy tông từ phía sau. Va chạm khiến cả tài xế xe máy và “biker” đi xe đạp bị ngã.

Người đẹp Hà thành yêu chồng Tây cao hơn 2m sau 3 ngày gặp mặt

Thứ 7, 18/05/2024 | 23:55
Cuộc sống hôn nhân viên mãn của nữ diễn viên "nấm lùn" bên cạnh ông xã ngoại quốc cao kều nhận được nhiều quan tâm.

"Anh ơi, vợ anh phát hiện ra chúng ta rồi"

Thứ 7, 18/05/2024 | 23:55
Khi bước vào nhà, cảnh tượng mà Thắng nhìn thấy khiến anh như đang đứng trước một bức tranh kinh hoàng.

Hailey Bieber thêm phong cách cool-girl chic vào trang phục bà bầu

Thứ 7, 18/05/2024 | 23:12
Người ta nhìn thấy người tạo xu hướng mặc áo khoác da ngoại cỡ và váy ren khi mang thai.

Tin tức 24h qua: Sự thật về 50 nhóm “Gái Gọi, Checker” trên MXH

Thứ 7, 18/05/2024 | 20:52
Sự thật về 50 nhóm “Gái Gọi, Checker” trên MXH; Thang máy rơi tự do, 7 người bị thương… là những tin đáng chú ý trong 24h qua.