Ông Putin: Mỹ không biết nhảy điệu tango

Thứ 7, 16/09/2023 | 00:02
0
Phát biểu trong cuộc gặp với Tổng thống Belarus Lukashenko ở Sochi, ông Putin cho rằng, Mỹ không biết cách để chấm dứt xung đột ở Ukraine.

Ông Putin thăm một đơn vị quân đội Nga (ảnh: TASS)

Nhắc tới “điệu tango” mà Ngoại trưởng Mỹ Antony Blinken từng đề cập, Tổng thống Nga Putin cho hay, nỗ lực chấm dứt xung đột không thể đến từ một phía.

“Đối với người Mỹ, họ không biết cách nhảy điệu tango. Âm nhạc rất bắt tai và các bước nhảy thật đẹp mắt, nhưng Mỹ lại tìm cách giải quyết mọi thứ bằng quyền lực”, ông Putin nói hôm 15/9.

Theo ông Putin, Mỹ không thể hoặc không muốn thỏa hiệp với đối thủ. Thay vào đó, Mỹ sử dụng các biện pháp trừng phạt kinh tế, gây sức ép về tài chính, đe dọa hoặc dùng vũ lực để đạt được lợi ích.

Đề cập tới chủ đề khiêu vũ, ông Putin ám chỉ rằng, Ukraine thường xuyên “nhảy theo điệu của người khác”. Nhà lãnh đạo Nga cũng cảnh báo Kiev có nguy cơ quên đi điệu hopak – điệu nhảy truyền thống của người Ukraine, và cuối cùng, “mọi người sẽ phải” học một điệu nhảy của Nga.

Theo RT, các bình luận của ông Putin đề cập trực tiếp đến phát biểu hôm 11/9 của Ngoại trưởng Mỹ - ông Antony Blinken.

Trong cuộc phỏng vấn của ABC News, ông Blinken nói Ukraine sẵn sàng đàm phán nếu Nga có động thái thiện chí. Nếu các vòng đàm phán mới được khởi động, Mỹ sẽ hỗ trợ Ukraine.

“Để đàm phán diễn ra, cũng giống như 2 người cùng nhảy điệu tango. Nhưng tới nay, tôi chưa thấy dấu hiệu nào cho thấy ông Putin quan tâm tới việc giải quyết xung đột bằng con đường ngoại giao. Nếu ông ấy muốn, tôi nghĩ Ukraine sẽ nhanh chóng đáp lời”, ông Blinken nói.

Tuy nhiên, Tổng thống Ukraine Zelensky đã ra sắc lệnh cấm tất cả các cuộc đàm phán với Nga, theo RT.

Trong cuộc trò chuyện với ông Lukashenko hôm 15/9, ông Putin cho hay, quân đội Nga phát hiện nhiều lính đánh thuê nước ngoài tham chiến ở Ukraine.

“Chúng tôi phát hiện lính đánh thuê và cố vấn nước ngoài trên tiền tuyến và cả trong các đơn vị huấn luyện của Ukraine. Theo tôi được biết, một số người đã bị bắt làm tù binh”, ông Putin nói.

Ông Putin cho biết, Nga không cần mời gọi lính đánh thuê nước ngoài bởi quân đội nước này có thêm 300.000 lính tình nguyện ghi danh.

“Sáng nay, tôi nhận được báo cáo về 300.000 hợp đồng với lính tình nguyện đã được ký. Tôi muốn nhấn mạnh rằng, họ là những người sẵn sàng hy sinh để bảo vệ lợi ích Nga”, ông Putin nói thêm.

Vương Nam – RT

Cùng chuyên mục

Tình trường của Quang Lê: vợ cũ, người yêu toàn hoa hậu, hot girl nóng bỏng

Thứ 3, 14/05/2024 | 18:19
Dù từng xuất hiện thân mật bên dàn mỹ nhân nhưng hiện Quang Lê vẫn lẻ bóng.

Champion x Rick Owens tung bộ sưu tập phá cách "vô tiền khoáng hậu"

Thứ 3, 14/05/2024 | 16:28
Bộ sưu tập chắc chắn độc đáo hơn bạn nghĩ!

Bắt nghi phạm chạy xe máy chém lìa tay thanh niên đi bộ ở Hưng Yên

Thứ 3, 14/05/2024 | 15:39
Xuất phát từ mâu thuẫn cá nhân, Phúc dùng dao chém lìa tay phải anh T. Sự việc xảy ra ở thị xã Mỹ Hào (Hưng Yên).

Khấu đuôi nướng nhồi hành nướng, món nhậu ngon miễn chê

Thứ 3, 14/05/2024 | 14:54
Khấu đuôi giòn ngon kết hợp với hành nướng thơm ngọt, đậm vị sẽ là món ăn vô cùng kích thích vị giác, chắc chắn anh chồng nào cũng "nghiện".

Top 10 xế phượt nhanh nhất có giá dưới 400 triệu đồng

Thứ 3, 14/05/2024 | 14:53
Các mẫu xế phượt đến từ các nhà sản xuất danh tiếng có giá niêm yết từ hơn 250 triệu đồng đến dưới 400 triệu đồng dưới đây đem lại vận tốc cực nhanh và trải nghiệm lái phấn khích.