Ông Putin nói về điều xảy ra khi khí đốt của Nga đến được Thổ Nhĩ Kỳ

Thứ 3, 01/11/2022 | 19:39
0
Tổng thống Nga Vladimir Putin nói sẽ có rất nhiều khách hàng tìm tới mua khí đốt, đặc biệt là châu Âu, một khi dự án xây dựng trung tâm khí đốt ở Thổ Nhĩ Kỳ được hoàn thiện.

Nga và Thổ Nhĩ Kỳ đã nhất trí hợp tác xây dựng trung tâm khí đốt.

Hôm 31/10, Tổng thống Nga Vladimir Putin bày tỏ sự tin tưởng rằng trung tâm khí đốt được Nga và Thổ Nhĩ Kỳ nhất trí hợp tác xây dựng, sẽ thu hút một lượng lớn khách hàng.

"Dự án trung tâm khí đốt ở Thổ Nhĩ Kỳ hoàn toàn thực tế. Chúng tôi có thể hoàn thành dự án một cách nhanh chóng. Sẽ có rất nhiều khách hàng mong muốn ký hợp đồng. Không nghi ngờ gì về điều đó", ông Putin trả lời các phóng viên, theo TASS.

"Tôi không nghi ngờ rằng rất nhiều khách hàng trong số đó đến từ châu Âu. Tôi tin chắc rằng các khách hàng châu Âu sẽ ký hợp đồng mua khí đốt. Không có gì để phải nghi ngờ", ông Putin nói thêm.

Theo Tổng thống Nga Putin, các quốc gia châu Âu cũng có thể đóng vai trò trung gian để phân phối khí đốt Nga tới các khu vực khác trên thế giới.

Phát biểu tại một diễn đàn về năng lượng diễn ra vào tuần trước, ông Putin nói trung tâm khí đốt Nga xây dựng ở Thổ Nhĩ Kỳ sẽ bù đắp lượng khí đốt xuất khẩu bị giảm sút do sự cố đường ống Nord Stream.

Không chỉ dự án xây dựng trung tâm khí đốt, Nga có thể xây dựng thêm tuyến đường ống khí đốt mới đi qua Thổ Nhĩ Kỳ và cung cấp cho các quốc gia châu Âu, ông Putin nói, trong trường hợp các đối tác bày tỏ sự quan tâm, theo TASS.

Vấn đề này cũng được ông Putin và Tổng thống Thổ Nhĩ Kỳ Recep Tayyip Erdogan thảo luận ở Astana, Kazakhstan vào ngày 13/10.

Sau cuộc hội đàm với ông Putin, ông Erdogan nói Thổ Nhĩ Kỳ sẽ tạo ra trung tâm quốc tế để chuyển khí đốt của Nga sang châu Âu.

"Chúng tôi đã đồng ý với ông Putin về việc tạo ra trung tâm khí đốt ở Thổ Nhĩ Kỳ. Châu Âu sẽ đặt hàng nguồn khí đốt từ Thổ Nhĩ Kỳ", ông Erdogan nói.

Đăng Nguyễn - TASS

Cùng chuyên mục

Tin tức 24h qua: Tìm thấy thi thể 2 nữ sinh lớp 9 bỏ lại dép trên cầu ở Bắc Ninh

Thứ 3, 14/05/2024 | 21:31
Tìm thấy thi thể 2 nữ sinh lớp 9 bỏ lại dép trên cầu ở Bắc Ninh; Nguyên nhân nữ giáo viên mầm non đè bé gái xuống đường đánh đập;… là những tin tức đáng chú ý trong ngày.

Nữ giáo viên mầm non khai lý do đè bé gái xuống đường đánh đập

Thứ 3, 14/05/2024 | 19:04
Công an huyện Mường La (Sơn La) thông tin nguyên nhân khiến bé gái bị nữ giáo viên mầm non hành hung.

Tình trường của Quang Lê: vợ cũ, người yêu toàn hoa hậu, hot girl nóng bỏng

Thứ 3, 14/05/2024 | 18:19
Dù từng xuất hiện thân mật bên dàn mỹ nhân nhưng hiện Quang Lê vẫn lẻ bóng.

Champion x Rick Owens tung bộ sưu tập phá cách "vô tiền khoáng hậu"

Thứ 3, 14/05/2024 | 16:28
Bộ sưu tập chắc chắn độc đáo hơn bạn nghĩ!

Bắt nghi phạm chạy xe máy chém lìa tay thanh niên đi bộ ở Hưng Yên

Thứ 3, 14/05/2024 | 15:39
Xuất phát từ mâu thuẫn cá nhân, Phúc dùng dao chém lìa tay phải anh T. Sự việc xảy ra ở thị xã Mỹ Hào (Hưng Yên).