Ông Putin nói về tình hình tại các vùng Nga mới sáp nhập từ Ukraine

Thứ 3, 20/12/2022 | 16:38
0
Tình hình ở các vùng lãnh thổ mới sáp nhập gồm Donetsk, Lugansk, Kherson và Zaporizhia đang rất khó khăn và lực lượng an ninh phải làm mọi cách để đảm bảo an ninh ở mức cao nhất, Tổng thống Nga Vladimir Putin nói, theo Sputnik.

Tổng thống Nga Vladimir Putin.

Ông Putin đưa ra tuyên bố trong bài phát biểu nhân dịp ngày lễ kỷ niệm 20/12 của các cơ quan an ninh Nga. Ông Putin nói trong những năm gần đây, các cơ quan an ninh Nga đã làm việc với hiệu quả cao.

"Tôi muốn đặc biệt lưu ý các đơn vị an ninh đã bắt đầu hoạt động ở các khu vực mới của Nga", ông Putin nói, theo Sputnik. "Đúng là có những khó khăn. Tình hình tại Cộng hòa Nhân dân (tự xưng) Donetsk và Lugansk, tỉnh Zaporizhia và Kherson hiện  vô cùng khó khăn. Tuy nhiên, những người sống ở đó, các công dân Nga, hy vọng vào các bạn và sự bảo vệ từ các bạn".

"Nhiệm vụ của các bạn là làm tất cả những gì có thể để đảm bảo an ninh ở mức cao nhất, tôn trọng quyền lợi chính đáng và tự do của người dân", ông Putin nói thêm.

Ông Putin cũng yêu cầu các cơ quan an ninh tăng cường cảnh giác tại các khu vực quan trọng trong bối cảnh xuất hiện những mối đe dọa mới. Ông Putin khẳng định cuộc chiến chống khủng bố là một trong những ưu tiên chính của tất cả cơ quan an ninh Nga, gồm Tổng cục An ninh Liên bang (FSB).

"Chống khủng bố là một trong những ưu tiên hàng đầu của tất cả các cơ quan an ninh… Những nơi đông người, cơ sở chiến lược, cũng như cơ sở hạ tầng giao thông và năng lượng phải được kiểm soát đặc biệt”, ông Putin nhấn mạnh.

Tổng thống Nga cho biết, các cơ quan phản gián phải sẵn sàng “ngăn chặn hoạt động của các cơ quan tình báo nước ngoài, nhanh chóng xác định những kẻ phản bội, gián điệp".

Hôm 15/12, người phát ngôn Điện Kremlin Dmitry Peskov cho biết, Nga chưa nghĩ đến lệnh ngừng bắn vào dịp năm mới hoặc giáng sinh ở các vùng chiến sự vì Ukraine chưa đưa ra bất kỳ đề xuất nào như vậy.

Cũng trong tuần trước, ông Putin nhấn mạnh rằng Kiev cần chấp nhận "thực tế mới". Ông Putin cho rằng phương Tây càng cung cấp vũ khí cho Ukraine sẽ chỉ càng kéo dài xung đột.

Đăng Nguyễn - Sputnik

Cùng chuyên mục

Xuất hiện clip "quái xế" nằm trên yên xe máy lao vun vút, CSGT vào cuộc xác minh

Thứ 5, 02/05/2024 | 17:29
CSGT đang xác minh người điều khiển xe máy trong tư thế nằm trên yên, lao vun vút trong làn xe buýt nhanh BRT ở Hà Nội.

Hà Nội công bố đề thi minh họa vào lớp 10

Thứ 5, 02/05/2024 | 15:32
So với các năm trước, đề thi minh họa vào lớp 10 công lập tại Hà Nội năm 2024 giữ ổn định về cấu trúc.

Honda khuyến mại loạt xe ôtô, hỗ trợ lên đến 220 triệu đồng

Thứ 5, 02/05/2024 | 14:58
Honda CR-V, City, HR-V, Civic và Accord đang nhận được chương trình khuyến mại cực khủng trong tháng 5/2024, với mức hỗ trợ cao nhất lên tới 220 triệu đồng.

Loại rau tuổi thơ không biết làm thì ngứa rách miệng, người thích ăn chỉ nhìn đã thấy thèm

Thứ 5, 02/05/2024 | 14:55
Tuổi thơ của nhiều người, chỉ cần ra ruộng là có thể hái bồng khoai về nấu canh nhưng giờ đây ở thành phố thì khó tìm mua. Muốn nấu canh bồng khoai không bị ngứa nhất định phải biết bí quyết này.

Ra mắt 2024 Yamaha YZF-R15M giá từ hơn 131 triệu đồng

Thứ 5, 02/05/2024 | 14:53
2024 Yamaha YZF-R15M được cho là một phiên bản nâng cấp của YZF-R15, vừa được tung ra thị trường với giá niêm yết từ hơn 131 triệu đồng.